Truy tìm danh tính du khách ngồi thiền khỏa thân ở đền thiêng tại Bali

Một nam du khách gây phẫn nộ khi ngồi thiền khỏa thân ở một ngôi đền Hindu thiêng liêng tại Bali (Indonesia).

Cơ quan chức năng tại Bali (Indonesia) đang truy tìm danh tính nam du khách khỏa thân ngồi thiền ở một ngôi đền Hindu thiêng liêng tại địa phương. Hành động này khiến người dân bức xúc, phẫn nộ.

"Chúng tôi không cần những du khách như thế này tồn tại ở hòn đảo của mình", một người địa phương bức xúc bình luận.

Đoạn video ghi lại sự việc được chia sẻ rộng rãi sau khi một nhóm cộng đồng và nhà thiết kế nổi tiếng người Bali - Ni Luh Djelantik đăng tải. Trong video, du khách người nước ngoài này không mặc trang phục, ngồi bắt chéo hai chân tại đền.

Truy tìm danh tính du khách ngồi thiền khỏa thân ở đền thiêng tại Bali

Djelantik chỉ trích hành động của nam du khách. Cô cho rằng hành động của anh ta là "thiếu tôn trọng người dân Bali", đồng thời kêu gọi chính quyền hành động tức thời.

"Thiền khỏa thân trong ngôi đền thiêng của chúng tôi, tại sao anh ta có thể làm điều điên rồ này", Djelantik bức xúc.

"Giới chức có thẩm quyền làm ơn xử lý người này ngay. Đây là một sự sỉ nhục đối với người dân Bali chúng tôi", nhà thiết kế đăng tải trên mạng xã hội.

Cảnh sát địa phương cho biết, họ đã xác định được danh tính nam du khách người nước ngoài này nhưng tên và quốc tịch của anh ta vẫn chưa được công bố khi cuộc điều tra đang diễn ra.

Trả lời hãng tin Antara, người đứng đầu Cơ quan nhập cư - Tedy Riyandi cho biết: "Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng, cảnh sát khu vực để nỗ lực tìm kiếm tung tích nam du khách và xác định thời gian, địa điểm xảy ra sự việc".

Truy tìm danh tính du khách ngồi thiền khỏa thân ở đền thiêng tại Bali - 1

Hình ảnh nam du khách ngồi thiền khỏa thân tại ngôi đền thiêng (Ảnh chụp màn hình).

Hồi tháng 6 vừa qua, Bali đã tuyên bố sẽ trấn áp những khách du lịch có hành vi sai trái, bao gồm cả việc công bố danh sách những điều nên và không nên làm, nhằm mục đích khôi phục "chất lượng và danh dự" cho ngành du lịch địa phương. Có tổng cộng 20 quy tắc được công bố (12 quy tắc nên làm và 8 quy tắc không nên làm).

Thống đốc Bali - Wayan Koster cảnh báo, du khách không tuân thủ sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng, bao gồm các hình phạt và thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật Indonesia.

Danh sách không nên làm bao gồm không xâm phạm những nơi linh thiêng, không trèo cây linh thiêng, chụp ảnh không đứng đắn hoặc khỏa thân tại những nơi linh thiêng, xả rác, sử dụng nhựa không thể tái chế, cư xử không đúng mực ở nơi công cộng, làm việc hoặc kinh doanh bất hợp pháp và buôn bán hàng hóa bất hợp pháp. Trong 8 tháng đầu năm, có hơn 200 người đã bị trục xuất khỏi Bali.

Đầu năm 2023, một du khách Nga đã bị trục xuất và cấm quay lại Bali trong sáu tháng sau khi đăng một bức ảnh khỏa thân từ thắt lưng trở xuống trên núi Agung. Một du khách khác bị bắt sau khi chụp ảnh khỏa thân bên một cây thiêng ở Bali.