Cặp vợ chồng bỏ nhà mặt phố Hà Nội, sống lang thang trên 'nhà di động'

Quyết định bỏ nhà mặt phố của đôi vợ chồng được đưa ra sau khi họ cùng nhau ngồi lại và tự đặt câu hỏi: 'Nếu không phải suy nghĩ gì cả, ước mơ của chúng ta là gì?'

Cặp vợ chồng anh Trịnh Quang Huy và chị Đào Thị Yên đã thực hiện một cuộc thay đổi đầy táo bạo trong cuộc sống của gia đình họ. Vợ chồng anh chị đã bỏ nhà mặt phố ở Hà Nội để lựa chọn cuộc sống như "dân du mục", lang thang khắp mọi miền Tổ quốc với ngôi nhà di động của họ.

Dù nhiều lần phải đối mặt với những hiểm nguy cận kề, gia đình họ vẫn không ngừng thúc đẩy niềm đam mê mãnh liệt - được sống tự do, tự tại và khám phá đất nước qua những hành trình phiêu lưu.

Thực hiện ước mơ trước khi quá muộn

Sự thay đổi trong cuộc sống của đôi vợ chồng bắt đầu từ một ước mơ từ hồi còn trẻ của anh Huy. Tuy nhiên, ước mơ này chỉ thực hiện được sau khi dịch bệnh Covid-19 lan rộng. Khi dịch bùng phát, anh Huy và chị Yên cùng nhau đặt ra câu hỏi: "Nếu không phải suy nghĩ gì cả, ước mơ của chúng ta là gì?"

"Khi anh nói ước mơ của anh là có một căn nhà di động xong vợ chồng sẽ trải nghiệm cuộc sống lang thang, nay đây mai đó. Thì mình cũng nói là vậy anh còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện đi, bởi vì khi dịch tới thì cũng không biết là tương lai sẽ như nào, tại sao không làm luôn", chị Yên chia sẻ.

Vợ chồng anh Huy - chị Yên và "căn nhà di động" của mình

Dưới sự hỗ trợ của vợ, anh Huy đã tìm hiểu và thiết kế một chiếc xe di động độc đáo. Căn nhà di động này không chỉ đơn thuần là một phương tiện vận chuyển, mà còn là một ngôi nhà hoàn chỉnh với đầy đủ tiện nghi. Thiết kế tỉ mỉ của anh Huy đã biến chiếc xe thành một căn nhà di động khoảng 12m2 với đủ tiện ích mà một gia đình cần.

Mọi phòng trong ngôi nhà này đều được trang bị các thiết bị gia đình hiện đại, từ máy giặt, tủ lạnh, bếp điện đến lò nướng và máy nước nóng. Anh Huy đã dành nhiều tâm huyết thiết kế để đảm bảo rằng gia đình họ có thể thoải mái trong những chuyến phiêu lưu dài ngày.

Mùa hè, họ có thể sử dụng bếp nướng và bếp từ, còn mùa đông khi lên Tây Bắc, họ cũng có thể bật bếp ga để sưởi ấm. Mọi thứ trong ngôi nhà di động đều hoạt động dựa trên nguồn năng lượng mặt trời. Sáng ra, họ có thể điều khiển hệ thống điện qua ứng dụng trên điện thoại di động để cung cấp đủ điện cho các thiết bị chiếu sáng và sinh hoạt trong ngôi nhà di động.

Không gian trong "căn nhà di động"

Anh Huy kể: "Điện ở trên xe này là sử dụng hoàn toàn từ năng lượng mặt trời. Tôi dùng 6 tấm pin năng lượng mặt trời, mỗi tấm cung cấp cho nguồn điện khoảng 55W. Quan trọng nữa là nguồn lưu trữ điện để dùng cho ban đêm. Tôi phải đầu tư khá nhiều cho dàn lưu trữ. Tôi kiểm soát điện toàn bộ trên app điện thoại này.

Tôi sử dụng xe này 2 năm rồi nhưng chỉ mất điện 2-3 lần gì đó vào buổi tối thôi, vì mình dùng quá điện trong nguồn lưu trữ. Xe tôi có bình trữ nước khoảng 600l thì đi đến đâu có nước đến đó, thế nhưng nếu không có điện thì cũng sẽ bị mất nước, dù trong bồn có nước nhưng cũng không sử dụng được".

Vượt qua mọi thử thách để tiếp nối đam mê

Cuộc sống phiêu bạt của vợ chồng anh Huy và chị Yên không chỉ mang lại niềm vui và trải nghiệm mới mẻ mà còn đối mặt với những nguy hiểm đáng sợ. Tuy nhiên, đam mê không từ bỏ. Những tình huống khó khăn đã giúp họ học cách xử lý và nâng cao kiến thức và kỹ năng. Anh Huy đã nâng cấp xe tải của mình để đảm bảo an toàn cho gia đình trong mỗi chuyến đi.

"Đã có lần khi vượt đèo đến một khúc cua tay áo, xe tôi vì dài quá không thể nào lên được. Lúc đó phía sau và vực thẳm, phía trước là dốc cao, tôi đã hoảng sợ thực sự. Chỉ cần một chút sơ xẩy là có thể rơi xuống vực bất cứ lúc nào.

Nhanh chóng bảo vợ con xuống xe, tôi cố lấy hết kinh nghiệm, lùi - tiến từng cm một, sau khoảng thời gian dài cũng thoát được, dù trời lạnh nhưng lúc đó người tôi đầm đìa mồ hôi", anh Huy nhớ lại.

Vợ chồng anh Huy cho biết, thời gian đầu khi thực hiện những chuyến hành trình dài hàng nghìn cây số, đi khắp đó đây, rất nhiều người, thậm chí cả người thân đều cho rằng là vợ chồng anh gàn dở, dỗi hơi, nhà cao cửa rộng thoải mái thì không ở lại chọn cuộc sống phiêu bạt nay đây mai đó.

Nhưng gạt bỏ ngoài tai những ý kiến đó, ngôi nhà di động này không ngừng lăn bánh, di chuyển đều đặn mỗi tháng một lần. Từ miền ngược đến miền xuôi, họ đã đi qua cánh đồng, vùng biển rộng, và khám phá mọi miền của Tổ quốc.

Mỗi chuyến phiêu lưu mang lại cho vợ chồng anh Huy và chị Yên nhiều trải nghiệm thú vị, cơ hội sống gần gũi với thiên nhiên, và cảm giác tự do mà họ luôn khao khát. Cuộc sống của họ là một hành trình phiêu lưu không ngừng, một sự biến đổi liên tục và đầy màu sắc.

Theo Nhật Vũ

Phụ nữ Việt Nam