Hà Nội: Khách chi 34 triệu đồng thuê "phòng tổng thống" ở xem Blackpink

Sát giờ tổ chức concert Blackpink, nhiều khách sạn lớn tại Hà Nội thông báo "cháy" phòng. Người hâm mộ Blackpink rất "mạnh tay", chi hàng chục triệu đồng để được ở các hạng phòng cao cấp nhất.

Đại diện khách sạn Hyatt Regency West Hanoi cho biết, hạng phòng cao cấp nhất là Presidential Suite (còn gọi là "phòng tổng thống") đã có khách đặt trong suốt những ngày trước và sau 2 đêm nhạc, từ đêm 28 đến đêm 30/7.

Chi phí thuê phòng trong hai ngày cuối tuần là gần 34 triệu đồng/đêm/hai người, đã bao gồm thuế phí và bữa sáng.

Khách sạn này có tổng hơn 520 phòng với 13 loại phòng khác nhau, trong đó, hạng phòng tổng thống dù chỉ có 1 phòng nhưng lại bất ngờ được nhiều người "săn đón" trong dịp này.

"Rất nhiều cuộc gọi của khách cả trong nước và nước ngoài hỏi thuê phòng tổng thống. Chúng tôi phải gợi ý khách ở hạng phòng thấp hơn, cũng cùng hạng cao cấp nhưng giá thuê khoảng 10-15 triệu đồng/đêm", đại diện Hyatt Regency West Hanoi nói.

Tương tự Hyatt Regency West Hanoi, nhiều khách sạn cao cấp quanh khu vực Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) cũng cho biết, nhu cầu khách đặt phòng VIP trong ba ngày 28, 29, 30/7 khá lớn.

Theo ông Đỗ Văn Nghĩa, quản lý khách sạn Eastin Hotel & Residences Hanoi, lượng đặt phòng tăng đáng kể, đặc biệt từ thời điểm show diễn chính thức được cấp phép.

Hà Nội: Khách chi 34 triệu đồng thuê phòng tổng thống ở xem Blackpink - 1

Khách mạnh tay chi trả số tiền lớn để được ở các hạng phòng cao cấp khi đi xem concert Blackpink (Ảnh: Hyatt Regency West Hanoi).

Trong đó, khách Việt Nam đặt phòng chủ yếu đến từ các tỉnh phía Nam. Lượng khách nước ngoài lưu trú tại khách sạn dịp này chiếm 40-50%, đông nhất là khách Trung Quốc và Singapore.

Tại khách sạn Top Hotel có 75 phòng đã không còn phòng nào trống trong hai đêm 29-30/7. "Vào các ngày khác thì khách sạn còn phòng, tuy nhiên hai ngày này do có đêm nhạc nên khách đã đặt từ trước. Giá phòng cũng có tăng nhẹ hơn so với ngày thường", nhân viên lễ tân của khách sạn cho biết.

Vào ngày công bố concert Blackpink tại Hà Nội, nền tảng Booking.com ghi nhận lượt tìm kiếm về cơ sở lưu trú tại Hà Nội cho thời điểm từ 26/7-1/8 tăng 300% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 5 quốc tịch hàng đầu tìm kiếm lần lượt là: Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Úc.

Hà Nội: Khách chi 34 triệu đồng thuê phòng tổng thống ở xem Blackpink - 2

Concert Blackpink tại Hà Nội dự kiến thu hút khoảng 67.000 khán giả trong hai đêm diễn (Ảnh: BLACKPINK).

Theo khảo sát của phóng viên , loại hình nhà nghỉ, khách sạn quanh khu vực Mỹ Đình khá đa dạng. Ở đây tập trung các khách sạn lớn nhất Hà Nội như: Grand Plaza, JW Marriott Hotel Hanoi, InterContinental Hanoi Landmark 72, Hyatt Regency West Hanoi… giá trung bình từ 3-10 triệu đồng/đêm.

Ở mức thấp hơn có: Wyndham Garden Hanoi, Eastin Hotel & Residences Hanoi, Smarana Hanoi Heritage, Ping Hotel, Novotel Suites Hanoi… giá dao động từ 800.000 - 3 triệu đồng/đêm. Ngoài ra, khu vực này cũng có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn bình dân để du khách có thể đa dạng lựa chọn của mình khi đi xem concert.

Không chỉ khu vực gần sân vận động Mỹ Đình, địa điểm tổ chức đêm nhạc, lượng khách đặt phòng ở khách sạn, nhà nghỉ tại trung tâm Hà Nội, khu vực phố cổ cũng tăng trong khoảng thời gian cuối tháng 7, đầu tháng 8.