Kiếm bộn tiền nhờ giống Jennie BlackPink

Nhiều người hâm mộ giọng ca “Solo” thừa nhận sự tương đồng về ngoại hình giữa cô gái Philippines và thần tượng của mình.

Không ít fan của BlackPink nhận xét Rowena Padua giống Jennie tới 99%.

Rowena Padua (đến từ Philippines), người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với 1 triệu lượt theo dõi, nhận được nhiều cơ hội hợp tác từ các nhãn hàng nhờ gương mặt giống ngôi sao Kpop Jennie Kim, theo Today.

Các fan của BlackPink nhận xét Padua có đôi mắt mèo, chiếc mũi nhỏ và cặp má bầu bĩnh giống hệt Jennie. Thần thái lạnh lùng của nữ TikToker cũng được khen là “bản sao” của thần tượng xứ Hàn.

Padua thường làm nội dung về thời trang, mỹ phẩm và nhảy theo những bài nhạc thịnh hành. Phần lớn bình luận dưới các video của cô là về việc cô trông giống thành viên của BlackPink đến mức nào.

“Hãy thử trang điểm để trông giống Jennie hơn”, một người gợi ý.

“Cô ấy giống Jennie đến 99%”, một chia sẻ nhận được nhiều sự đồng tình.

Tuy nhiên, một số lại không cảm thấy như vậy. Họ cho rằng Padua chỉ có đôi mắt hơi giống Jennie, nhưng không thể coi là “bản sao hoàn hảo” của giọng ca Solo.

Những người khác khuyên Padua bỏ qua những lời chỉ trích vì cô chưa từng thừa nhận hay cố tỏ ra giống Jennie.

Trên thế giới, không ít người bình thường kiếm bộn tiền nhờ ngoại hình giống nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng họ cũng phải chấp nhận nhiều điều không mong muốn.

Tại Vương quốc Anh, Nathan Meads (36 tuổi) được chú ý vì quá giống ca sĩ Ed Sheeran từ dáng mặt tròn, màu mắt xanh, tóc vàng đến thân hình mũm mĩm. Anh thậm chí bỏ nghề kiểm lâm để chuyển hướng làm diễn viên, người mẫu.

Tuy nhận được sự ưu ái và kiếm khá nhiều tiền, Meads thừa nhận anh gặp khó trong chuyện hẹn hò vì các cô gái trên mạng xã hội thường xuyên chửi bới anh là “đồ giả mạo”.

Gương mặt quá giống cựu siêu mẫu Naomi Campbell cũng khiến cuộc sống của người phụ nữ gốc Phi Lystra Adams (46 tuổi, sống ở Anh) rẽ sang trang mới.

Dù kiếm được hàng trăm nghìn USD/tháng, đưa đón bằng xe sang, có vệ sĩ bao quanh mọi lúc, Adams không tránh khỏi sự rình rập của antifan. Cô luôn trong trạng thái thấp thỏm lo âu khi đọc bình luận chửi bới, dọa giết nếu còn tiếp tục bắt chước người sáng lập The Face.

Công việc đóng giả nhân vật nổi tiếng Mr. Bean (Rowan Atkinson thủ vai) mang tới nguồn thu nhập ổn định cho Mongkol Prechajan - kỹ thuật viên máy tính 48 tuổi ở Bangkok (Thái Lan). Dù vậy, anh luôn sợ hãi bị tấn công bởi những người chỉ trích mình trục lợi từ việc sao chép nam diễn viên nổi tiếng.

Niềm vui và nỗi buồn của công việc

Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.