Sai lầm khiến du khách Bali trả giá đắt

Thay vì 170 AUD, người đàn ông phải trả gấp 10 lần số tiền này cho bữa tối tại đảo thiên đường Bali do không đọc kỹ thực đơn.

Vì một sai lầm, bữa tối mừng sinh nhật tốn hơn cả chuyến du lịch nghỉ dưỡng của du khách này.

Theo bài đăng được đăng tải trong nhóm những người Australia du lịch Bali trên Facebook, người đàn ông này thừa nhận mình là một du khách thiếu hiểu biết điển hình, News.com.au đưa tin.

Anh không để ý rằng thực đơn được liệt kê theo bảng giá đơn vị hàng nghìn. Sai lầm đã khiến anh phải trả hơn 2.000 AUD cho một chai rượu mà anh tưởng chỉ có giá 170 AUD (115 USD).

Vị khách cho biết đây là lần thứ 3 anh tới Bali (Indonesia). Anh đặt chỗ tại một nhà hàng để ăn mừng sinh nhật người yêu của mình.

Bali anh 1

Nút của chai rượu vang trắng khiến vị khách tốn hơn 2.000 AUD. Ảnh: News.com.au.

Những lần trước, anh không uống rượu vang ở Bali do chi phí cao và vấn đề chất lượng. Nhưng nhân dịp đặc biệt này, anh quyết định chọn một chai rượu vang trắng có tên tuổi với giá 1.700 rupiah, chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ.

“Nhân viên phục vụ thoáng ngập ngừng, hỏi lại xem tôi đã chắc chắn hay chưa. Thay vì kiểm tra lại, tôi lại khẳng định lại với anh ta bằng giọng chế giễu. Tôi tưởng rằng nhân viên nghĩ mình không đủ tiền để thưởng thức chai rượu 170 AUD”, anh kể lại.

Du khách cho biết rượu rất ngon, đi cùng với một bữa tối vừa miệng. Thậm chí, đầu bếp còn tới tận bàn chào hỏi cặp đôi. Người đàn ông cảm thấy lạ kỳ nhưng nhanh chóng quên đi, nghĩ rằng do dịch vụ nhà hàng tốt. Sau khi dùng xong bữa, anh trả tiền bằng thẻ và rời đi.

Sáng hôm sau, vị khách tá hỏa khi phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị trừ 2.050 AUD từ nhà hàng. Trong cơn hoảng loạn, anh tìm lại hóa đơn tối qua và nhận ra chai rượu có giá gần 1.700 AUD.

“Tôi không nhận ra rằng giá trên thực đơn được tính theo mức hàng chục nghìn, tức không phải 1.700 rupiah mà là 17 triệu rupiah, tương đương 1.700 AUD”, anh chia sẻ.

Bali anh 2

Số lượng du khách đổ về Bali ngày càng tăng. Ảnh: Bali Sun.

Bữa tối đó đắt hơn cả kỳ nghỉ dưỡng tại Bali lần này của cặp đôi. Sau vài giờ xử lý thông tin, cuối cùng, cả hai bật cười trước sự cố lần này. Vị khách cho biết từ giờ, anh sẽ không được gọi bất kỳ món nào trong thực đơn mà đối phương chưa đồng ý.

Tình huống dở khóc, dở cười của người đàn ông này nhận được sự đồng cảm từ nhiều du khách khác. Một số người cũng chia sẻ về trải nghiệm tương tự khi du lịch nước ngoài.

“Người yêu tôi muốn đến một nhà hàng Nhật Bản và cũng không đọc kỹ thực đơn. Cuối cùng, chúng tôi phải bỏ ra gần 3 triệu rupiah cho bữa tối, mà giá đó không bao gồm rượu”, một người để lại bình luận.

Bali là hòn đảo thiên đường với những bãi biển tuyệt đẹp, đồ ăn ngon và trải nghiệm mua sắm thú vị. Nơi đây đón hàng triệu du khách đổ về mỗi năm.

Theo dữ liệu từ các đại lý du lịch, công ty lữ hành, cơ sở lưu trú và hãng hàng không, số lượng du khách đến Bali đã tăng từ tháng 12/2022 đến tháng 3/2023.

Với nỗ lực quảng bá du lịch thông qua phim ảnh, phương tiện truyền thông, Bali được dự đoán sẽ nhanh chóng lấy lại vị thế như trước dịch. Hiệp hội Du lịch Bali đang hướng tới mục tiêu lượng khách nước ngoài đến hòn đảo đạt mức 6 triệu người mỗi năm vào năm 2025, theo Guardian.

Các nhà sách đang trở lại

Sau đại dịch, nhiều khách hàng chán ngấy thời gian phải giải trí trên màn hình và tìm đến mua sách ở cửa hàng theo cách truyền thống. Với cửa hàng mới, không gian sẽ được phân chia, có khu vực đọc sách và nơi bán nước giải khát, cà phê. Riêng tại Mỹ, trong năm qua, hơn 300 hiệu sách độc lập mới mọc lên khắp cả nước, trong một sự hồi sinh đáng ngạc nhiên và đáng hoan nghênh sau thời kỳ đầu suy thoái do đại dịch.