Người đẹp Ba Lan đăng quang Hoa hậu Thế giới

Chung kết Miss World lần thứ 70 được tổ chức tại Puerto Rico. Đỗ Thị Hà đã có tên trong top 13 thí sinh xuất sắc.
Chung kết Miss World (Hoa hậu Thế giới) lần thứ 70 diễn ra tại Puerto Rico. Đại diện Việt Nam là Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Miss World từng bị gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, lần này chỉ có 40 thí sinh quay lại để thi chung kết. Theo format, ban tổ chức lần lượt chọn top 13, top 5+1 (thí sinh thắng dự án nhân ái). Những thí sinh được dự đoán giành giải cao gồm đại diện Bờ Biển Ngà, Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Puerto Rico, Nam Phi, Venezuela, Mexico, Anh, Botswana.Đêm chung kết đã kết thúc với vị trí hoa hậu thuộc về người đẹp Ba Lan Karolina Bielawska. Đại diện Việt Nam, Đỗ Thị Hà, có tên trong Top 13 chung cuộc.

Top 40 Miss World bước vào đêm thi chung kết

Chung kết Miss World lần thứ 70 được tổ chức tại San Juan (Puerto Rico). Cuộc thi từng bị gián đoạn vào cuối năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lần này, chỉ có những thí sinh thuộc top 40 trở lại thi. Đại diện Việt Nam là Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Theo format dự kiến, ban tổ chức lần lượt chọn top 12, top 6.

Những thí sinh được chuyên trang Global Beauties đánh giá cao, dự đoán đăng quang gồm đại diện Bờ Biển Ngà, Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Puerto Rico, Nam Phi, Venezuela, Mexico, Anh, Botswana.

Toni-Ann Singh sẽ trao vương miện cho tân hoa hậu

Do Thi Ha chung ket Miss World anh 1

Người chiến thắng trong đêm chung kết sẽ nhận vương miện từ đương kim hoa hậu Toni-Ann Singh. Người đẹp Jamaica có thời gian đương nhiệm lâu nhất lịch sử Miss World, kéo dài gần ba năm.

Những thí sinh tiềm năng

Do Thi Ha chung ket Miss World anh 2

Trước chung kết, trang Global Beauties đưa ra bảng dự đoán ứng viên tiềm năng. Đỗ Thị Hà không có mặt trong danh sách này. Tuy nhiên, ở mỗi cuộc thi hoa hậu, bất ngờ đều có thể xảy ra. Chia sẻ trước khi lên đường đến Puerto Rico, Đỗ Thị Hà cho biết cô đặt mục tiêu vào top 12.

Đỗ Thị Hà hồi hộp trước chung kết

Do Thi Ha chung ket Miss World anh 3

Trước giờ G, Đỗ Thị Hà tâm sự cô cảm thấy hồi hộp. Tuy nhiên, cô đã sẵn sàng cho đêm chung kết. Người đẹp cũng chia sẻ theo yêu cầu từ ban tổ chức, các thí sinh sẽ có một màn xuất hiện trong trang phục màu đen. Do ê-kíp thông báo gấp, Đỗ Thị Hà và một số cô gái không chuẩn bị kịp trang phục. Đỗ Thị Hà cho biết cô mượn váy của thí sinh Puerto Rico.

Top 40 xuất hiện mở màn trong trang phục truyền thống

Như thường lệ, ở màn xuất hiện đầu tiên, các thí sinh trong top 40 mặc trang phục truyền thống và thể hiện vũ đạo Dance of the World. Họ được chia thành từng nhóm và không theo thứ tự bảng chữ cái. Đỗ Thị Hà thuộc nhóm giữa trình diễn. Người đẹp Việt mặc trang phục lấy cảm hứng từ Nhụy Kiều tướng quân - Bà Triệu.

Thí sinh Mông Cổ biểu diễn tài năng

Người đẹp Mông Cổ, Burte-Ujin, thắng phần thi tài năng thuộc khuôn khổ Miss World. Trên sân khấu chung kết, cô một lần nữa biểu tiễn tiết mục uốn dẻo. Burte-Ujin (23 tuổi) chuyên về lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa. Cô có phòng tập riêng và trực tiếp giảng dạy.

Trước đó, hai MC lần lượt giới thiệu lại các vòng thi phụ của Miss World như Head to Head Challenge, tài năng, thể thao, dự án nhân ái, Top Model...

Do Thi Ha chung ket Miss World anh 4

Top 40 trình diễn đầm dạ hội

Năm nay, các thí sinh trong top 40 đều có cơ hội diễn đầm dạ hội. Mỗi cô gái có màn catwalk ngắn khi xuất hiện. Khi đó, màn hình lớn hiển thị video giới thiệu về thí sinh.

Do Thi Ha chung ket Miss World anh 5

Đỗ Thị Hà trình diễn dạ hội

Đỗ Thị Hà lựa chọn váy dạ hội màu hồng pastel của NTK Đỗ Long. Trang phục có kiểu dáng đuôi cá, ôm sát. Đại diện Việt Nam trình diễn ở vị trí gần cuối, trước thí sinh Mông Cổ.

Đại diện Mông Cổ gặp sự cố

Khi trình diễn phần thi tài năng, thí sinh đến từ Mông Cổ Burte-Ujin đã biểu diễn tiết mục uốn dẻo kết hợp múa trên gậy chống - một môn nghệ thuật truyền thống xuất phát từ thế kỷ 13 tại Mông Cổ. Đây cũng là phần thể hiện giúp cô chiến thắng hạng mục Miss Talent. Tuy nhiên, trong khi biểu diễn, Burte-Ujin đã gặp sự cố, cô bị ngã khỏi bục nâng trong khi đang thực hiện động tác uốn người.

Do Thi Ha chung ket Miss World anh 6

Top 40 thay trang phục, trở lại sân khấu

Trên nền nhạc giao hưởng, top 40 chia thành từng nhóm và lần lượt trở lại sân khấu. Các cô gái diện váy cocktail màu đen. Theo chia sẻ của Đỗ Thị Hà trước chung kết, ê-kíp thông báo gấp, cô không chuẩn bị kịp trang phục màu đen. Đại diện Việt Nam mượn váy của thí sinh chủ nhà Puerto Rico.

Do Thi Ha chung ket Miss World anh 7

Đỗ Thị Hà chiến thắng bình chọn, vào thẳng top 12

Đỗ Thị Hà là thí sinh được gọi tên đầu tiên của top 12. Cô chiến thắng vòng bình chọn. Trên sân khấu chung kết, Đỗ Thị Hà chia sẻ cô cảm thấy tuyệt vời khi được vào top. Cô gửi lời cảm ơn khán giả đã ủng hộ thời gian qua.

Những thí sinh khác trong top 12 gồm Mexico, Philippines, Ba Lan, Somalia, Bắc Ireland, Mỹ, Colombia, Cộng hòa Czech, Pháp, Ấn Độ, Indonesia.

Do Thi Ha chung ket Miss World anh 8

Ứng viên tiềm năng được gọi tên cuối cùng

Do Thi Ha chung ket Miss World anh 9

Sau cùng, MC công bố Miss World lựa chọn top 13. Người đẹp Bờ Biển Ngà, Olivia Yace, được gọi tên cuối cùng. Cô là ứng viên nặng ký, luôn được các chuyên trang đánh giá cao. Olivia Yace năm nay 23 tuổi, cao 1,8 m, tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh.

Công bố top 6 Miss World

Ngay sau đó, hai MC công bố top 6 chung cuộc, gồm đại diện Mỹ, Ba Lan, Mexico, Indonesia, Bắc Ireland, Bờ Biển Ngà. Như vậy, Đỗ Thị Hà dừng chân ở top 12 chung cuộc.

Hoa hậu Mỹ Shree Saini thắng dự án nhân ái.

Do Thi Ha chung ket Miss World anh 10

Tổ chức Miss World cầu nguyện hòa bình

Sau khi công bố top 6, bà Julia Morley, Chủ tịch Miss World, cùng các thành viên ban tổ chức và thí sinh cầu nguyện cho hòa bình và người dân Ukraine. Bên cạnh đó, họ cũng nhìn lại hành trình 70 năm thành lập cuộc thi. Đương kim hoa hậu Toni-Ann Singh hát ca khúc The Prayer.

Top 6 thi ứng xử

Ở vòng thi ứng xử, hai MC đọc câu hỏi trực tiếp. Các thí sinh được hỏi về việc cuộc thi Miss World đã truyền cảm hứng như thế nào, bài học họ nhận được từ đại dịch Covid-19, người trẻ làm thế nào để bảo vệ hành tinh.

Thí sinh Ba Lan là một trong những ứng viên tỏ ra tự tin nhất. Cô nhận được câu hỏi "Bạn nghĩ đâu là phát minh quan trọng nhất mà chưa được khám phá ra?". Người đẹp chia sẻ mỗi ngày chúng ta đều phát hiện ra những điều mới, đồng thời nhấn mạnh tình thương yêu, sự đồng cảm trong cuộc sống.

Người đẹp Ba Lan đăng quang Hoa hậu Thế giới

Kết quả cuộc thi được công bố sau vòng thi ứng xử. Người đẹp Ba Lan, Karolina Bielawska, vượt qua 39 thí sinh để giành vương miện Miss World.

Karolina Bielawska sinh năm 1999, có kinh nghiệm làm người mẫu. Từ đầu cuộc thi, cô được các chuyên trang đánh giá có gương mặt đẹp. Karolina có khả năng nói trước đám đông và ghi dấu ấn ở các hoạt động thiện nguyện. Cô từng mở một trung tâm tiêm vaccine phòng Covid-19 tạm thời cho người vô gia cư. Tại chung kết, Karolina Bielawska trả lời tự tin ở vòng thi ứng xử.

Người đẹp Bờ Biển Ngà Olivia Yace là á hậu 2, thí sinh Mỹ Shree Saini là á hậu 1.

Do Thi Ha chung ket Miss World anh 11