Hình ảnh cuối cùng của người mẫu Hong Kong bị giết hại ở tuổi 28

Theo truyền thông Hong Kong, lúc 14h02 ngày 21/2, Abby Choi xuất hiện ở khu biệt thự Kadoorie Hill. Sau đó, cô lên xe do anh trai chồng cũ lái rồi mất tích.

Tối 25/2, tờ HK01 công bố hình ảnh cuối cùng của nữ người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng) trước khi cô bị bắt cóc và giết hại. HK01 cho biết theo thông tin cảnh sát có được từ CCTV và lời khai của nhân chứng, lúc 14h02 ngày 21/2, Abby Choi mặc đồ trắng, tay cầm vài túi đồ xuất hiện ở khu biệt thự sang trọng Kadoorie Hill.

Abby Choi trò chuyện cùng một người bạn qua phần mềm liên lạc. Sau khoảng 15 phút, Abby Choi lên xe do tài xế riêng cũng là anh trai chồng cũ điều khiển. 20 phút sau đó, Abby choi đến trường học đón con gái. Chiếc xe sau đó di chuyển đến làng Longwei, Taipo.

Tới 15h12 cùng ngày, 2 chiếc xe 7 chỗ màu trắng lần lượt lái vào làng Longwei và cùng rẽ trái tại ngã ba. Trong số hai chiếc xe, một chiếc có biển số địa phương và người ta nghi ngờ Abby Choi ngồi trong xe vào thời điểm đó.

Chiếc còn lại có biển số trùng với chiếc xe được cảnh sát tìm thấy bên ngoài ngôi nhà ở làng Longwei nơi có xác của nữ người mẫu. Theo HK01, chiếc xe sau đó được sử dụng để di chuyển hài cốt của người quá cố. Đến 15h58 cùng ngày, chiếc ôtô biển số địa phương cũng rời đi.

Ngoài ra, HK01 cũng tiết lộ hình ảnh anh trai của chồng cũ Abby Choi đang ôm một chiếc hộp nhựa lớn vào ngày 22/2. Truyền thông không loại trừ khả năng chiếc hộp này chứa hài cốt của người đã khuất. Sau khi tiếp cận ôtô 7 chỗ, anh ta cho hộp nhựa lên xe và chở đi.

Truyền thông Hong Kong đưa tin thi thể người mẫu Abby Choi được tìm thấy tại căn nhà ở làng Longwei, Taipo (Hong Kong) ngày 24/2. Hung thủ phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh và để vào tủ lạnh. Cảnh sát sau đó bắt giữ các thành viên trong nhà chồng cũ Abby Choi gồm cha mẹ và anh trai chồng. Chiều 25/2, chồng cũ của Abby Choi là Alex Kwong cũng bị bắt giữ sau khi cố gắng trốn lệnh truy nã và chống cự cảnh sát.

Abby Choi và Alex Kwong kết hôn sau đó có 2 con chung. Sau khi họ ly hôn, gia đình Alex Kwong nuôi hai con. Hàng tháng, Abby Choi chu cấp tiền cho hai con và gia đình chồng. Cô cũng thuê anh trai chồng làm tài xế riêng. Năm 2016, người mẫu tái hôn với Chris - con trai nhà sáng lập chuỗi nhà hàng TamJai Yunnan Mixian, TAM CHUK-KWAN - và có thêm 2 con.