Phía sau hình ảnh Châu Bùi diện mốt lộ nội y ở show quốc tế

Để có được những giây phút tỏa sáng tại Tuần lễ thời trang Milan, Châu Bùi mất nhiều ngày chuẩn bị trang phục, mang theo 100 kg hành lý.

Trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam dự show Prada, Gucci, Châu Bùi được giới mộ điệu quan tâm. Mùa này, cô khoác lên mình các thiết kế táo bạo như áo khoe lưng trần, mốt lộ nội y.

Tuy nhiên, phía sau những giây phút sành điệu, thời thượng, Châu Bùi đối diện với lượng lớn hành lý cần phải chuẩn bị và những tình huống "dở khóc dở cười" có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Chuẩn bị 100 kg hành lý, 40-50 bộ đồ

Năm nay, Châu Bùi tham dự Tuần lễ thời trang Milan và Paris. Trong dịp trò chuyện cùng Zing, cô tiết lộ: "Mùa này, tôi tham dự nhiều show diễn nhất nên muốn chuẩn bị đầy đủ và vẹn toàn hết mức có thể. Tôi mang hơn 100 kg hành lý".

Châu Bùi khẳng định với kinh nghiệm dự fashion week nhiều năm, sự chuẩn bị của cô và ê-kíp không bao giờ là đủ.

Hầu hết thương hiệu sẽ hẹn fitting (thử đồ) ở Milan và Paris nên Châu Bùi chuẩn bị trước kim chỉ, một số dụng cụ giúp sửa quần áo nhanh như băng dính, kim băng, nút bấm,... Bên cạnh tính thời trang và phong cách cá nhân, cô cho rằng quần áo phải vừa người mới thoải mái và tự tin. Đôi lúc, Châu Bùi may mắn có thợ may đồng hành cùng nên khâu sửa đồ sẽ dễ dàng hơn.

Mùa này, Châu Bùi được thử đồ cho show Dolce & Gabbana ở Việt Nam. Trong buổi fitting vào 2 ngày trước khi bay, cô đối mặt với tình huống trang phục quá rộng. "Tôi hoàn toàn bị nuốt chửng trong chiếc quần của nhà mốt. Nó cực kỳ dài và rộng. Tôi có thể kéo mẫu quần lên đến ngực", fashionista 25 tuổi nói. Thương hiệu đã hỗ trợ sửa gấp cho Châu Bùi trong một đêm để kịp mang sang Milan.

"Ngoài việc fitting thì luôn có những tình huống dở khóc dở cười có thể xảy ra bất cứ lúc nào", Châu Bùi bày tỏ. Việc đối mặt với các sự cố bất ngờ xảy ra trước show diễn đã trở nên quen thuộc với fashionista.

Năm 2022, trước show diễn Dior, Châu Bùi "căng thẳng" khi bị thất lạc đồ. Cô và ê-kíp phải tức tốc chuẩn bị một bộ trang phục khác để kịp dự show. Việc thay đổi tạo hình một cách nhanh chóng có thể khiến nhiều fashionista mất điểm. Tuy nhiên, vẻ ngoài của Châu Bùi tại show Dior vẫn đủ ấn tượng.

Cô cho biết để xử lý các sự cố cần phải bình tĩnh, dựa trên kinh nghiệm bản thân và tìm cách xử lý hiệu quả nhất. Qua mỗi chuyến đi, Châu Bùi sẽ tích trữ thêm kinh nghiệm.

Một trong những khó khăn đối với Châu Bùi là việc lựa chọn quần áo. Cô cho biết: "Chuẩn bị 10 bộ thì không sao nhưng 40-50 bộ là cả một vấn đề. Việc phối đồ và tính toán hình ảnh phụ thuộc vào tư duy thời trang cá nhân. Tôi phải tự làm toàn bộ".

Không chuẩn bị đồ theo mốt

Việc chuẩn bị số lượng lớn quần áo có thể dễ dẫn đến tình trạng trùng lặp về hình ảnh. Đặc biệt, trong khoảng thời gian trước khi bay, Châu Bùi không có nhiều thời gian suy nghĩ và cân nhắc nên dễ bị căng thẳng.

"Đề bài mình đặt ra cho việc lựa chọn trang phục là chuyển hóa hình ảnh đa dạng trên phong cách cá nhân, phải thể hiện được bộ trang phục và khẳng định hình ảnh mình theo đuổi. Giải bài toán này trên hàng chục bộ đồ không phải việc đơn giản. May mắn thay tôi rất thích công việc của mình bất kể mệt hay căng thẳng", cô bày tỏ.

Mùa này, Châu Bùi sẽ không chuẩn bị trang phục theo mốt. Cô ưu tiên các bộ đồ thể hiện được tinh thần của thương hiệu, phù hợp với show diễn và cá tính riêng của bản thân.

chau bui lo noiy anh 3

Châu Bùi diện trang phục gắn phao của Moschino.

Quá trình chuẩn bị kỹ càng giúp Châu Bùi có ngoại hình ấn tượng, được giới truyền thông săn đón khi dự show của những nhà mốt cao cấp. Tại Prada, cô thể hiện tinh thần tối giản với thiết kế tông xám.

Châu Bùi diện mốt lộ nội y khi ngồi hàng ghế đầu trong show của Gucci. Cô phối set đồ đính đá cùng mẫu bra tam giác in logo của hãng. Trong khi đó, để có các bức hình cá tính khi khoác lên mình thiết kế của Moschino, Châu Bùi sẵn sàng ngâm nước trong thời tiết lạnh. Cô và ê-kíp thực hiện bộ ảnh tại một cái hồ trong công viên.

Đến thời điểm hiện tại, Châu Bùi đang là đại diện Việt Nam ngồi hàng đầu nhiều nhất tại tuần lễ thời trang. Khi góp mặt trên front-row của Dolce & Gabbana, cô chọn sử dụng mũ được thiết kế bởi sinh viên Việt. Điều này thể hiện tinh thần ủng hộ thời trang nước nhà trên sân chơi quốc tế.

Sách hay dành cho các tín đồ thời trang

Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.