Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy: 'Em chưa có bạn trai'

Hoa hậu Thanh Thủy cho biết cô cũng không có mẫu người yêu lý tưởng nhất định. Hiện giờ, cô muốn tập trung hoàn thành sứ mệnh của đương kim Hoa hậu Việt Nam.

Buổi họp báo của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 được tổ chức sáng 24/12. Sau đêm đăng quang, Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy cùng 2 Á hậu Trịnh Thùy Linh và Lê Nguyễn Ngọc Hằng vẫn giữ được vẻ tươi tắn. Các người đẹp nhận được nhiều câu hỏi từ báo chí.

Hoa hậu Thanh Thủy chia sẻ: "Cảm xúc của em hỗn độn lắm, vừa vui mừng, xúc động nhưng cũng áp lực. Không biết liệu rằng mình có đủ sức gánh vác tránh nhiệm của hoa hậu hay không. Tuy em có những bỡ ngỡ, thiếu kinh nghiệm nhưng mong mọi người bỏ qua. Em sẽ cố gắng hết mình trong thời gian tới".

Hoa hau Viet Nam anh 1

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 trong họp báo sau đăng quang. Ảnh: Phương Lâm.

Trước câu hỏi hiện nay có quá nhiều hoa hậu, á hậu, top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 cần làm gì để được người khác nhớ tên, Hoa hậu Thanh Thủy chia sẻ: "Từ lúc đăng quang đến giờ, em chưa kịp có tham vọng để khán giả nghĩ đến mình. Em chỉ nghĩ đến việc giữ gìn vương miện, hoàn thiện sứ mệnh hoa hậu. Em đắn đo nhất là tiếp nối sứ mệnh của chị Đỗ Thị Hà".

Chia sẻ về đời sống cá nhân, Hoa hậu Thanh Thủy tiết lộ chưa có bạn trai. Cô cũng không có mẫu người yêu lý tưởng nhất định. Hiện, người đẹp Đà Nẵng chỉ muốn tập trung hoàn thành sứ mệnh của đương kim Hoa hậu Việt Nam.

Trước khi đến với cuộc thi, Thanh Thủy không biết mình sẽ tiến xa đến đâu nhưng luôn tự nhủ sẽ làm người Đà Nẵng tự hào. Cô từng có thời gian làm người mẫu ảnh, song song với việc học.

Kể về quá trình tham gia thi Hoa hậu Việt Nam 2022, Thanh Thủy cho biết ba mẹ từng không đồng ý, khuyên cô nên tập trung cho việc học thay vì tham gia cuộc thi sắc đẹp. Thanh Thủy đã thể hiện sự quyết tâm, kế hoạch của bản thân để thuyết phục ba mẹ. Ngoài ra, cô còn chuẩn bị việc tập luyện, học catwalk, tập gym, giao tiếp trước đám đông.

Á hậu Thùy Linh cho rằng những người đẹp xuất thân từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đều có chỗ đứng nhất định. Thùy Linh tin tưởng công ty chủ quản Sen Vàng sẽ có kế hoạch phát triển hình ảnh, tạo điều kiện cho cô theo đuổi con đường mình mong muốn.

"Ví dụ, chị Kiều Loan đã thành công khi làm ca sĩ hay chị Tiểu Vy trở thành diễn viên. Trong tương lai, hình ảnh của tôi cũng sẽ đến gần với công chúng nhờ định hướng riêng, không bị nhạt nhòa", cô nói.

Trong khi đó, Á hậu 2 Ngọc Hằng cho rằng các hoa hậu, á hậu ngày nay không chỉ đẹp mà còn tài giỏi, hài hòa các kỹ năng. Mỗi đại diện nhan sắc nên là chính mình, đừng cố gắng chạy theo một thần tượng nào.

Nói về tiềm năng đi thi quốc tế của Hoa hậu Việt Nam 2022, bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ được đào tạo một năm để tham gia một cuộc thi quốc tế phù hợp, có thể là Hoa hậu Thế giới.

Trước tình trạng loạn cuộc thi hoa hậu, bà Dung cho rằng đây là điều bình thường. Sự phát triển đều đi theo thị trường, xu hướng. Sự đào thải, tồn tại phụ thuộc vào quy mô, tính chất của từng sân chơi. Những cuộc thi hoa hậu uy tín, có truyền thống lâu đời được khán giả yêu quý. Bằng chứng là Hoa hậu Việt Nam 2022 không còn chỗ trống tại khán đài vào tối chung kết. Khán giả của hoa hậu còn nhiều, càng ngày fan sắc đẹp càng đông.

Hoa hau Viet Nam anh 4

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 không sợ bị chê nhạt sau đăng quang. Ảnh: Phương Lâm.

Trong khi đó, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức cuộc thi - thừa nhận thời điểm tổ chức Hoa hậu Việt Nam không thuận lợi khi diễn ra vào dịp cuối năm. Vì thế, hiệu ứng của Hoa hậu Việt Nam bị giảm so với những mùa trước.

"Nhiều người đặt câu hỏi cho tôi rằng: 'Hoa hậu để làm gì'. Tôi đã đặt câu hỏi ngược lại rằng tại sao nhiều nhà tài trợ vẫn đổ tiền của vào các cuộc thi hay phụ huynh vẫn sẵn lòng cho thí sinh tham gia thi hoa hậu. Khi đọc hồ sơ, tôi thấy trình độ của các em ngày càng giỏi. Vì sao người ta vẫn đi xem hoa hậu đông như vậy. Vì những cuộc thi hoa hậu nghiêm túc có khả năng tạo ra những giá trị, đóng góp vào văn hóa đất nước, quảng bá du lịch", ông Sơn cho biết.

Trần Thị Bé Quyên được đánh giá là một trong những thí sinh có ngoại hình nổi bật nhất cuộc thi nhưng cô dừng chân ở top 10 chung cuộc. Trả lời về việc Bé Quyên bị loại khỏi top 5, ông Lê Xuân Sơn nói người đẹp này có ngoại hình nổi bật, gương mặt sáng, hút truyền thông.

Tuy nhiên, để lọt vào top 5, ban giám khảo và ban tổ chức đòi hỏi thí sinh hội tụ cả yếu tố ngoại hình và kỹ năng về trí thức, ứng xử. "Bé Quyên phải phấn đấu và hoàn thiện mình hơn trong thời gian tới", ông Sơn cho biết.

Tối 23/12, Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022. Tân Hoa hậu Việt Nam cao 1,75 m, số đo ba vòng 80-63-94 cm, nụ cười tươi. Cô hiện là sinh viên năm thứ hai khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Trong vòng thi ứng xử ở chung kết, Thanh Thủy nhận câu hỏi: "Thế giới đã đạt mốc 8 tỷ người. Trong biển người mênh mông đó, bạn định vị cá nhân thế nào?". Cô trả lời: "Ngày 15/11 đánh dấu cột mốc thế giới có 8 tỷ người. Tôi tự hỏi bản thân có trở nên nhỏ bé giữa thế giới mênh mông ấy không. Tuy nhiên, tôi tin bằng sự nỗ lực, kiên cường, mình có thể cống hiến, mang lại những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống".

Với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, Huỳnh Thị Thanh Thủy nhận 350 triệu đồng tiền mặt và bắt đầu một năm đương nhiệm. Cùng với đó, cô sẽ được đại diện Việt Nam chinh chiến ở đấu trường sắc đẹp quốc tế (hiện chưa rõ là cuộc thi nào).

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.