Latvia cử thí sinh thi Hoa hậu Hoàn vũ sau 14 năm

Sau 14 năm vắng bóng tại Hoa hậu Hoàn vũ, Latvia cử đại diện mạnh, hy vọng đoạt vương miện tại một trong những đấu trường nhan sắc lớn của thế giới.

Tối 13/10, Latvia tìm được chủ nhân vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Latvia 2022. Người chiến thắng là Kate Alexeeva (tên thật Jekaterina Aleksejeva). Cô sẽ đại diện quốc gia tham dự cuộc thi Miss Universe lần thứ 71 diễn ra tại New Orleans, Mỹ vào tháng 1/2023.

Theo chuyên trang sắc đẹp Missosology, Kate Alexeeva năm nay 27 tuổi. Ngoài vai trò người mẫu chuyên nghiệp, cô còn là người sáng lập dòng mỹ phẩm riêng mang tên Glambox. Các sản phẩm của người đẹp chủ yếu nhắm đến người dùng Thổ Nhĩ Kỳ.

Latvia cử thí sinh thi Hoa hậu Hoàn vũ sau 14 năm ảnh 1Latvia cử thí sinh thi Hoa hậu Hoàn vũ sau 14 năm ảnh 2

Người đẹp 27 tuổi đăng quang Miss Universe Latvia. Ảnh: IG.

Chiến thắng của Kate Alexeeva và việc cô đại diện quốc gia dự Hoa hậu Hoàn vũ đánh dấu sự trở lại của dải sash Latvia sau 14 năm vắng bóng. Quốc gia này cử đại diện đến Miss Universe năm 2005, lần cuối tranh tài là năm 2006. Hiện Latvia đứng thứ 104 trên bảng xếp hạng nhan sắc quốc tế.

Gần đây, nhiều thí sinh tại Hoa hậu Hoàn vũ liên tục lộ diện. Ngày 10/10, Payengaxa Lor đăng quang cuộc thi Miss Universe Laos. Cô gái 21 tuổi là người đẹp dân tộc Hmong đầu tiên giành vương miện cuộc thi. Cô có chiều cao 1,64 m nhưng bù lại người đẹp có nền tảng học vấn ấn tượng và tích cực hoạt động vì cộng đồng.

Payengxa Lor là người đồng sáng lập Hmong Women Network, một nền tảng giúp trao quyền, hỗ trợ phụ nữ trong cộng đồng H’Mông, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn ở vùng nông thôn.

Trong khi đó, Malaysia cũng tìm ra đại diện chinh chiến tại Miss Universe vào đầu năm sau. Trái với những đại diện được ủng hộ, Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia bị công chúng trong nước phản ứng mạnh. Theo Sash Factor, nhan sắc của Lesyley Cheam bị đánh giá thấp. Nhiều người cho rằng Á hậu 1 Ajunee Simreet Kaur Khangura mới là người xứng đáng.

Latvia cử thí sinh thi Hoa hậu Hoàn vũ sau 14 năm ảnh 3Latvia cử thí sinh thi Hoa hậu Hoàn vũ sau 14 năm ảnh 4

Vẻ ngoài nóng bỏng của Miss Universe Latvia. Ảnh: IG.

Miss Universe là một trong những cuộc thi nhan sắc uy tín và lâu năm nhất trên thế giới. Gần đây, tổ chức IMG - đơn vị đứng sau cuộc thi - tạo ra làn sóng tranh luận khi tuyên bố chấp nhận thí sinh mang thai tham dự.

Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho biết cuộc thi đang thiếu kinh phí nên phải dời ngày tổ chức năm nay vào cuối năm như thường lệ sang đầu năm sau. Ngoài ra, New York Post đưa tin ông Ari Emanuel - CEO của tập đoàn Endeavor (chủ sở hữu công ty IMG) đang chật vật tìm cách bán Hoa hậu Hoàn vũ. Nguồn tin cho biết một nữ tỷ phú người Thái Lan đã mua lại cuộc thi song người này chưa lên tiếng.