Cảnh nóng táo bạo của Việt Anh trên phim giờ vàng gây tranh cãi

Phân cảnh nam chính ngoại tình diễn ra từ những tập đầu, khiến "Hành trình công lý" nhận được luồng ý kiến trái chiều từ khán giả.

Cảnh phim của Việt Anh và Huyền Trang gây tranh cãi.

Phim truyền hình Hành trình công lý (đạo diễn Nguyễn Mai Hiền) được chuyển thể từ kịch bản gốc The Good Wife của Đài truyền hình CBS (Mỹ). Tác phẩm có sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu gồm Hồng Diễm, Việt Anh, NSND Như Quỳnh, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Quốc Huy...

Chủ đề ngoại tình thu hút khán giả

Nội dung phim xoay quanh nữ chính Phương (Hồng Diễm) - tốt nghiệp ngành luật nhưng chấp nhận từ bỏ sự nghiệp để làm hậu phương, chăm lo gia đình. Hoàng (Việt Anh), chồng cô, chuẩn bị đảm nhận vị trí Tổng giám đốc một tập đoàn nhà nước. Hoàng luôn tỏ ra là người chồng, người bố lý tưởng, yêu thương vợ con. Từ ngoài nhìn vào, Hoàng - Phương có thể coi là gia đình hạnh phúc, êm ấm kiểu mẫu.

Tuy nhiên, biến cố bất ngờ ập đến với Phương. Giữa lúc con gái bị ốm và phải nhập viện, video Hoàng làm tình với một phụ nữ được lan truyền trên mạng. Phương đau khổ, suy sụp, không thể chấp nhận sự thật. Hoàng một mực phủ nhận chuyện ngoại tình, giải thích rằng bị gài bẫy song đối với Phương, đó chỉ là lời biện minh đáng xấu hổ. Cô gằn giọng với Hoàng: "Anh càng nói, càng thanh minh, tôi càng thấy anh hèn hạ. Từ giây phút này trở đi, anh đừng chạm vào tôi, đừng tỏ ra thân thiện. Tôi thật sự thấy ghê tởm khi anh chạm vào tôi".

Vấn đề ngoại tình được phơi bày ngay trong 3 tập phim đầu tiên khiến Hành trình công lý trở thành tâm điểm tranh luận. Khán giả chỉ trích nhân vật Hoàng, đồng thời thương cảm cho Phương. Diễn xuất của Hồng Diễm trong vai người vợ bị phản bội được nhận xét chân thực, đong đầy cảm xúc. Tương tác giữa cô và Việt Anh khi đóng vợ chồng cũng ăn ý, hòa hợp.

Một bộ phận người xem liên tưởng đến nhân vật Khuê (phim Hoa hồng trên ngực trái), cho rằng có sự tương đồng. Bởi hai người phụ nữ đều bị chồng phản bội, sau đó mạnh mẽ đứng lên, làm chủ cuộc đời. Có ý kiến nhận định Hồng Diễm đang lặp lại chính mình trên màn ảnh. Tuy nhiên, còn quá sớm để đưa ra kết luận như vậy vì nội dung trọng tâm của phim sau này là hành trình Phương - một nữ luật sư - tìm lại công lý cho người chồng bị cáo buộc sát hại nhân tình. Hoàn cảnh, tâm thế của Phương và Khuê hoàn toàn khác biệt.

Tranh luận về cảnh nhạy cảm

Ngoài ra, một vấn đề vướng ý kiến trái chiều hiện nay liên quan đến cảnh nóng của nhân vật Hoàng và cô gái tên Hà. Trong ba tập vừa qua, phân cảnh này xuất hiện nhiều lần ở các tình huống khác nhau. Đó là phân cảnh Hoàng nhận được tin nhắn từ Hà, Nguyệt (Thu Quỳnh) xem video để xác minh trước khi báo cho Phương. Phương gần như gục ngã khi chứng kiến loạt hình ảnh trần trụi, xấu xí từ người chồng cô vốn tin tưởng một lòng.

Cảnh nóng sau đó được lặp lại trong tình huống Phương bị ám ảnh, đau khổ vật vã, không thể thoát ra, nằm mơ cũng thấy.

Viet Anh Hong Diem anh 3

Việt Anh có cảnh nóng trong Hành trình công lý. Ảnh: VFC.

Dù cảnh nhạy cảm có dụng ý và đã được làm mờ, tiết chế khi lên sóng, nhiều khán giả vẫn cho rằng tần suất xuất hiện khá dày, gây khó chịu cho người xem. Hơn nữa, với một tác phẩm chiếu ở khung giờ vàng VTV, cảnh nhạy cảm nên được hạn chế để tránh hiệu ứng ngược.

"Có thể đạo diễn muốn xoáy vào nỗi đau tận cùng cũng như sự ám ảnh của Phương, nhưng cảnh đó không nên được chèn từ tập này qua tập khác, dễ bị cho là lạm dụng", khán giả Chi Anh nhận xét. Người xem Mai Khánh bình luận: "Theo tôi, không nhất thiết phải chiếu lại cảnh nóng để lột tả sự tuyệt vọng của nữ chính Phương. Nếu trong tập 4 sắp tới, chi tiết này vẫn xuất hiện, ê-kíp phim nên nhìn nhận lại".

Trước luồng ý kiến trái chiều, ê-kíp Hành trình công lý chưa đưa ra phản hồi. Tại sự kiện ra mắt phim trước đó, diễn viên Việt Anh cho rằng cảnh nóng là điều bình thường trên màn ảnh, đôi khi cần phải có tùy từng tác phẩm.

"Việc gia giảm thế nào để không trở nên phản cảm và lạm dụng phụ thuộc vào đạo diễn. Đối với tôi, về cơ bản, cảnh nóng không có gì ghê gớm, mà rất đời sống. Quan trọng là chúng ta đưa vào phim với liều lượng ra sao. Với phim này, cảnh đó khiến nhân vật Phương luôn ám ảnh, bế tắc, từ đó mới dẫn đến bi kịch, nên bắt buộc phải có", nam diễn viên nêu quan điểm.

Theo đúng mạch phim, câu chuyện sắp tới không tập trung vào chuyện ngoại tình, trai gái, mà là việc Hoàng vướng lao lý, bị kiện tụng ra tòa sau khi Hà qua đời. Những uẩn khúc đằng sau và kẻ hạ bệ Hoàng sẽ dần được hé mở.