Người đẹp Đức đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2022

Người đẹp 22 tuổi Jasmin Selberg vượt qua 65 thí sinh và giành vương miện Hoa hậu Quốc tế 2022. Bốn danh hiệu á hậu thuộc về người đẹp Cabo Verde, Peru, Colombia và Dominica.

Miss International (Hoa hậu Quốc tế) lần thứ 60 được tổ chức tại Nhật Bản từ cuối tháng 11. Cũng giống những mùa trước, cuộc thi diễn ra tương đối thầm lặng, không nhiều vòng thi phụ và chỉ kéo dài trong hơn 10 ngày.

Theo format thông thường, ban tổ chức sẽ lần lượt công bố top 15, top 8, top 5 sau các phần thi.

Phương Anh trượt top 15

Chương trình được bắt đầu vào 12h (giờ Việt Nam) bằng màn trình diễn trang phục dân tộc của 66 thí sinh. Phương Anh xuất hiện nổi bật trên sân khấu trong bộ cánh màu đỏ, được lấy cảm hứng từ sự tích Hoa Trạng Nguyên và câu chuyện về nữ trạng nguyên duy nhất trong lịch sử khoa bảng Nguyễn Thị Duệ, hay còn được biết với danh xưng “Bà chúa Sao”.

Trang phục được giữ nguyên phom dáng của chiếc áo dài truyền thống và đi kèm những phụ kiện gồm mấn (thiết kế tròn như vầng hào quang của sự ưu tú), vân khiên ở vai áo.

Đến vòng trình diễn đầm dạ hội, Phương Anh vẫn hoàn thành suôn sẻ, thần thái tự tin, rạng rỡ. Cô khoe khéo được vóc dáng trong chiếc váy kiểu dáng ôm sát, lấy ý tưởng từ biểu tượng hoa anh đào của nước chủ nhà Nhật Bản.

Miss International sau đó tiếp diễn bằng những màn trình diễn ca nhạc của nghệ sĩ Nhật Bản. Chương trình bị nhận xét lê thê vì vẫn chưa công bố top sau gần 2 giờ đồng hồ.

Top 15 được công bố sau khi 66 thí sinh bước ra sân khấu trong trang phục áo tắm. Kết quả top 15 khá bất ngờ khi gọi tên một số ứng viên vốn không được đánh giá cao. Phương Anh trượt top 15.

Danh sách top 15 gồm đại diện Pháp, Phần Lan, New Zealand, Đức, Philippines, Cabo Verde, Peru, Jamaica, Colombia, Costa Rica, Canada, Cộng hòa Dominica, Tây Ban Nha, Anh, Northern Marianas.

Những thí sinh này sau đó lần lượt catwalk với áo tắm để chọn top 8. Những người đẹp được chọn đi tiếp là Cộng hòa Dominica, Cabo Verde, Đức, Jamaica, Colombia, Tây Ban Nha, Canada, Peru.

Trong số này, không có ứng viên nào thuộc khu vực châu Á. Người đẹp Philippines, ứng viên được kỳ vọng, cũng không may mắn tiến sâu hơn nữa.

Người đẹp Đức đăng quang Hoa hậu Quốc tế

Top 8 sau đó lần lượt có bài nói ngắn về mục tiêu bản thân, những dự án đang theo đuổi và những điều có thể làm nếu chiến thắng danh hiệu Hoa hậu Quốc tế. Nhìn chung, kết quả top 15 có thể gây tranh luận, nhưng kết quả top 8 đa số đều là nhân tố nổi bật với phong thái tự tin.

Hoa hậu Quốc tế 2022 một lần nữa tạo bất ngờ vào phút chót khi những ứng viên hàng đầu, được chuyên trang sắc đẹp dự đoán, lần lượt dừng chân ở vị trí á hậu. Bốn danh hiệu á hậu được trao cho đại diện Cabo Verde, Peru, Colombia và Cộng hòa Dominica.

Danh hiệu Hoa hậu Quốc tế 2022 thuộc về người đẹp Đức, Jasmin Selberg (22 tuổi). Cô cũng nằm trong top 10 dự đoán trước chung kết.

Hoa hau Quoc te anh 7

Người đẹp Đức lên ngôi Hoa hậu Quốc tế 2022. Ảnh: Misosology.

Jasmin Selberg không xa lạ với các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Cô từng đại diện Đức tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu 2021 và Hoa hậu Siêu quốc gia 2022.

Jasmin Selberg là đại diện thứ ba của Đức lên ngôi Hoa hậu Quốc tế. Cô nhận vương miện từ hoa hậu tiền nhiệm Sireethorn Leearamwat. Trên sân khấu trực tiếp, Jasmin Selberg chia sẻ cô cảm thấy hạnh phúc và biết ơn khi được đặt chân đến Nhật Bản, tham gia cuộc thi và có nhiều kỷ niệm quý giá.

"Tôi đã làm được vì tin vào bản thân và không bỏ cuộc. Cảm ơn Nhật Bản. Cảm ơn mọi người đã tin tưởng tôi", tân hoa hậu nói.

Ngoài ra, ban tổ chức trao bốn giải phụ gồm Hoa hậu Quốc tế châu Phi: Cabo Verde, Hoa hậu Quốc tế châu Mỹ: Mỹ, Hoa hậu Quốc tế châu Đại Dương: New Zealand, Hoa hậu Quốc tế châu Âu: Phần Lan, Hoa hậu Quốc tế châu Á: Nhật Bản.

Hoa hau Quoc te anh 8

Thí sinh diễn áo tắm.

Trước chung kết, những ứng viên được đánh giá cao gồm người đẹp Peru, Philippines, Colombia, Cabo Verde, Mexico, Đức, Indonesia, Cộng hòa Dominica... Trong đó, đại diện Peru, Tatiana Calmell, đang được đặt cược cho ngôi hoa hậu.

Missosology xếp Phương Anh ở vị trí thứ 9 trong danh sách dự đoán, tuy nhiên Sash Factor lại dành vị trí thứ 3 cho thí sinh Việt Nam. Phương Anh gây ấn tượng với chiều cao 1,77 m, gương mặt hài hòa, nét đẹp Á Đông hiền hậu. Hình ảnh thanh lịch của cô cũng được nhận xét phù hợp tiêu chí Miss International.

Thành tích cao nhất của thí sinh Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp này đến nay là giải Á hậu 3 của Thúy Vân vào năm 2015.

Nhân sự kiện người đẹp Đức đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2022, Zing Giải trí giới thiệu tới bạn đọc cuốn Nước Đức từ A đến Z của tác giả Lê Quang. Ông là dịch giả tiếng Đức nổi tiếng, có hơn 40 tác phẩm văn học dịch. Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những thông tin ít biết về đời sống xã hội và con người nước Đức, từ chuyện chủng tộc, đến sản xuất ôtô, cơ khí đỉnh cao, chuyện bóng đá…

Tân Hoa hậu Quốc tế 2022: Được mệnh danh "búp bê sống", nhan sắc đời thường gây mê hơn cả khi đi thi
Jasmin Selberg - Tân Hoa hậu Quốc tế 2022 sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp.
Miss International 2022 - Hoa hậu Quốc tế 2022 đã chính thức khép lại vào ngày 13/12, với chiến thắng chung cuộc thuộc về người đẹp Jasmin Selberg - đại diện của nước Đức.
Chiến thắng của Jasmin Selberg không quá gây bất ngờ, bởi ngay từ đầu cuộc thi, người đẹp Đức đã được đánh giá cao, thường xuyên giữ vị trí cao trong các bảng dự đoán của chuyên trang sắc đẹp.Jasmin Selberg sinh năm 1999, hiện là sinh viên ngành Lịch sử và Triết học. Người đẹp này từng thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 (cùng năm với Kim Duyên) nhưng không may mắn khi phải trắng tay ra về.

hoahau1-1670931357.jpg
Tân Hoa hậu Quốc tế ngay từ đầu đã là người đẹp nổi bật trong cuộc thi.

Trở lại đường đua nhan sắc với Hoa hậu Quốc tế, Jasmin Selberg được nhận xét có khá nhiều yếu tố phù hợp với tiêu chuẩn của cuộc thi. Mỹ nhân người Đức sở hữu gương mặt bầu bĩnh, vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện nhưng "nét nào ra nét đó". Nước da trắng hồng và mái tóc vàng khiến cô trông như một nàng công chúa bước ra từ chuyện cổ tích.

Nhiều fan sắc đẹp còn ưu ái ví nhan sắc của Jasmin Selberg như "búp bê sống" hay nhận xét cô mang vẻ đẹp của thiên thần.
Trong thời gian tham dự Hoa hậu Quốc tế 2022, Jasmin Selberg cũng gây ấn tượng bởi phong cách thời trang đa dạng. Cô có thể thanh lịch, sang trọng trong những hoạt động ban ngày, gợi cảm hơn khi tham dự những buổi tiệc tối, hay năng động, đáng yêu khi trải nghiệm Nhật Bản cùng các thí sinh khác.