Còn 2 tháng để du lịch Phú Quý trong năm nay?

Từ tháng 7 trở đi, thời tiết Phú Quý sẽ dần dần thay đổi bởi tác động của mùa gió chướng, ảnh hưởng xấu đến nhiều hoạt động trên biển.


Xem thêm video của Z Weather trên các nền tảng:


Phú Quý là điểm du lịch được quan tâm nhiều trong thời gian gần đây. Nơi đây còn giữ được những nét mộc mạc, bình yên của một hòn đảo mới đưa vào khai thác.

Như thường lệ, thời tiết nơi đây sẽ bị tác động bởi gió chướng kể từ tháng 7 trở đi. Cụ thể, gió sẽ hoạt động mạnh nhất từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau.

Trong mùa gió chướng, các vùng biển, ngoài khơi và các đảo như Phú Quý, sẽ xuất hiện gió to, sóng lớn, ảnh hưởng xấu đến nhiều hoạt động trên biển.

Nhìn chung, thời điểm tốt nhất để du lịch biển đảo là mùa khô. Thời gian được khuyến khích ra đảo là vào mùa xuân hè từ tháng 3 đến tháng 6, đẹp nhất là vào tháng 4 và tháng 5.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, từ giữa tháng 8 trở về sau không còn là thời điểm thích hợp để tham quan Phú Quý bởi khi này tình hình mưa gió sẽ diễn biến phức tạp.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch