Cô gái thắng giải Người đẹp biển của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

Vượt qua 38 thí sinh, Nguyễn Khánh My nhận giải thưởng Người đẹp biển. Ngoài ra, top 5 còn gọi tên Bé Quyên, Ngọc Hằng, Khánh Linh, Lan Anh.
Hoa hau The gioi Viet Nam 2022 Nguoi dep bien anh 1

Vòng thi Người đẹp biển diễn ra vào tối 23/7 tại Quy Nhơn, Bình Định. Trên sân khấu trực tiếp, top 38 lần lượt trình diễn catwalk trong trang phục áo tắm. Năm nay, ban tổ chức thay đổi format. Sau khi có danh sách top 5, những ứng viên này tham gia thêm phần thi ứng xử về chủ đề môi trường biển. Kết quả cuối cùng, thí sinh Nguyễn Khánh My giành chiến thắng.

Hoa hau The gioi Viet Nam 2022 Nguoi dep bien anh 2

Khánh My có chiều cao 1,73 m cùng số đo ba vòng 83-65-92 cm. Ở phần thi cuối, màn trả lời của cô bị vấp. Với đề tài biển và kinh tế, thí sinh chia sẻ: "Biển và đại dương chiếm vai trò quan trọng trong đời sống con người. Biển không chỉ điều hòa khí hậu, cung cấp lương thực, mà còn là nền tảng của nhiều nền kinh tế phát triển trên thế giới. Việt Nam của chúng ta may mắn có đường bờ biển hơn 3.000 km, đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế. Vì thế, hãy chung tay hành động bảo vệ môi trường, bảo vệ biển, giải quyết vấn đề rác thải".

Hoa hau The gioi Viet Nam 2022 Nguoi dep bien anh 3

Top 5 Người đẹp biển có thí sinh Lê Nguyễn Ngọc Hằng (chiều cao 1,74 m, số đo 85-60-89 cm). Ban giám khảo nhấn mạnh muốn tìm kiếm một cô gái với vẻ đẹp hình thể năng động, khỏe khoắn, tràn đầy sức sống ở phần thi này.

Hoa hau The gioi Viet Nam 2022 Nguoi dep bien anh 4

Trần Thị Lan Anh là ứng viên đến từ Nam Định với chiều cao 1,76 m, số đo hình thể 82-62-97 cm. Trên sân khấu đêm thi, khi nói về chủ đề biển và con người, Lan Anh ấp úng bày tỏ: "Tôi tự hào khi Việt Nam có rừng vàng biển bạc. Biển của Việt Nam được coi như lá phổi xanh, cung cấp 50% oxy cho con người. Tôi muốn truyền tải thông điệp hãy chung tay giữ gìn môi trường biển như bảo vệ chính mình".

Hoa hau The gioi Viet Nam 2022 Nguoi dep bien anh 5

Cũng đạt thành tích top 5 Người đẹp biển là Nguyễn Khánh Linh, số báo danh 267. Cô cao 1,76 m, số đo 84-60-96 cm. Trên fanpage cuộc thi, nhiều khán giả bày tỏ tiếc nuối cho ứng viên này khi phần trả lời của cô được nhận xét bình tĩnh, trôi chảy. Với chủ đề biển và môi trường, cô nói: "Thực trạng đang cho thấy biển có nhiều rác thải khó phân hủy như túi nylon, chai lọ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe Trái Đất và con người. Vì thế, mỗi chúng ta cần có thêm ý thức bảo vệ môi trường biển".

Hoa hau The gioi Viet Nam 2022 Nguoi dep bien anh 6

Trần Thị Bé Quyên có gương mặt khả ái, vóc dáng cân đối (chiều cao 1,75 m, số đo 81-59-93 cm). Tuy nhiên, thí sinh Bến Tre lộ điểm yếu thuyết trình, nói trước đám đông. Cô liên tục ấp úng, không thể trình bày rõ câu từ. Kết quả là Bé Quyên dừng chân ở top 5 vòng thi này.