Cầu thang hơn 200 bậc uốn lượn trên biển ở Tây Ban Nha

Du khách sẽ thấy như đang lướt trên mặt biển khi đi bộ qua những bậc thang dẫn đến hòn đảo Gaztelugatxe của Tây Ban Nha.
hon dao Gaztelugatxe cua Tay Ban Nha anh 1

Gaztelugatxe là một hòn đảo nhỏ ở vịnh Biscay, trên bờ biển Biscay, xứ Basque, Tây Ban Nha. Hòn đảo được nối với đất liền bằng một lối đi lát đá hẹp và quanh co. Cây cầu đá ngoạn mục chính là thắng cảnh khiến Gaztelugatxe trở nên nổi tiếng và thu hút du khách. Ảnh: Mybestplace.

hon dao Gaztelugatxe cua Tay Ban Nha anh 2

Công trình cầu thang gồm 241 bậc được xây dựng cách đây hơn 7 thế kỷ. Những du khách đã trải nghiệm leo lên các bậc thang đá khổng lồ này cho biết họ cảm giác như đang đi trên mặt biển. Chỉ riêng trải nghiệm này cũng đủ để trở thành lý do để du khách đến thăm hòn đảo Gaztelugatxe. Ảnh: Guide du Pays Basque.

hon dao Gaztelugatxe cua Tay Ban Nha anh 3

Mặt khác, khi bước đi trên con đường nhân tạo giữa biển, bạn còn được ngắm nhìn đại dương tuyệt đẹp hiển hiện trước mắt. Ảnh: Anwb.

hon dao Gaztelugatxe cua Tay Ban Nha anh 4

Bức tường đá với những đoạn nhấp nhô, dẫn đến tận đỉnh của hòn đảo. Ở nơi này, bạn sẽ tìm thấy một tu viện thời Trung cổ. Ảnh: Multisanti.

hon dao Gaztelugatxe cua Tay Ban Nha anh 5

Tu viện tên là Gaztelugatxeko Doniene trong tiếng Basque hay San Juan de Gaztelugatxe trong tiếng Tây Ban Nha. Nó được xây dựng vào thế kỷ 9 để tôn vinh Thánh John the Baptist. Giờ đây, tu viện này vẫn còn lưu giữ nhiều hiện vật biển như bánh lái, áo phao, vỏ thuyền... Ảnh: Flickr.

hon dao Gaztelugatxe cua Tay Ban Nha anh 6

Là một điểm đến phổ biến cho các cuộc hành hương, nơi đây diễn ra 3 lễ rước tôn giáo lớn trong một năm. Địa điểm này cũng được biết đến là một chốn huyền bí với nhiều truyền thuyết về phù thủy và cướp biển. Ảnh: Jonathan Sacks.

hon dao Gaztelugatxe cua Tay Ban Nha anh 7

Dù quang cảnh từ tu viện ở đỉnh hòn đảo ấn tượng, đó không phải là điều hầu hết khách du lịch mong đợi khi đến đây. Truyền thuyết kể nếu bạn muốn xua đuổi vận đen và thực hiện ước muốn, chỉ cần rung chuông nhà thờ ba lần, điều ước sẽ trở thành hiện thực. Ảnh: Westend61.

hon dao Gaztelugatxe cua Tay Ban Nha anh 8

Gaztelugatxe cũng chính là điểm đến hấp dẫn với những người yêu thích loạt phim Game of Thrones nổi tiếng. Nơi đây là bối cảnh quay những phân đoạn từ pháo đài Dragonstone. Ảnh: Jose Ma Rada.

hon dao Gaztelugatxe cua Tay Ban Nha anh 9

Thời gian đẹp nhất để tham quan cả hòn đảo và tu viện là mùa xuân và mùa thu. Du khách cũng có thể đến Gaztelugatxe trong những tháng mùa hè. Tuy nhiên, hòn đảo nhỏ sẽ rất đông đúc vào thời điểm này. Nhà thờ trên đảo đóng cửa vào mùa đông. Ảnh: Digitalna Kamera.