Á hậu Hong Kong gốc Việt mê Hội An, Hà Nội

Thiệu Sơ từng đặt chân tới hàng chục quốc gia khắp các châu lục và mê mẩn cảnh đẹp quê hương như Hội An, Hà Nội...
Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 20

Người đẹp Thiệu Sơ (Kristy Shaw) mang hai dòng máu Trung - Việt, giành danh hiệu Á hậu Hong Kong 2021 cách đây vài tuần. Cô nàng sinh năm 1994 tốt nghiệp Đại học Durham tại Anh, có sở thích du lịch. Trang cá nhân của Thiệu Sơ ngập tràn hình ảnh chu du khắp thế giới, trải nghiệm nhiều nền văn hoá và tìm hiểu đời sống người dân địa phương. Người đẹp gốc Việt từng trở về Việt Nam, thăm quan nhiều cảnh đẹp trong nước và dành tình cảm đặc biệt cho Hội An, Đà Nẵng và Hà Nội. Tại Hội An, Thiệu Sơ diện áo dài trắng, đội nón lá đi dạo bên sông Hoài và len lỏi vào các con ngõ nhỏ.

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 19

Một số tấm ảnh ở Việt Nam được Thiệu Sơ viết chú thích bằng tiếng Việt. Phần tên trên trang cá nhân, bên cạnh tên tiếng Anh và tiếng Trung, Á hậu Hong Kong cũng ghi thêm tiếng Việt, gây thích thú cho fan trong nước. Thiệu Sơ trong một lần ghé một nhà hàng trên phố Phan Bội Châu (Hà Nội) và ghi caption: 'Thư giãn mode' cùng icon cờ Việt Nam.

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 9

Mới 27 tuổi, Thiệu Sơ đã đặt chân tới nhiều quốc gia ở châu Á, châu Phi, châu Âu và Mỹ. Người đẹp từng có quãng thời gian học tập tại Anh nên các quốc gia châu Âu như Tây Ban Nha, Pháp... là những điểm đến quen thuộc. Thiệu Sơ tạo dáng bên sông Seine ở Paris trong một chuyến đi vào năm 2016.

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 5

Cô lựa chọn kiểu du lịch trải nghiệm, tìm hiểu văn hoá, thay vì du lịch check in sang chảnh. Tới mỗi thành phố, Thiệu Sơ đều tìm tới những công trình văn hoá, tôn giáo, lịch sử. Người đẹp gốc Việt tới thăm Sagrada Família, một vương cung thánh đường ở quận Eixample của Barcelona, Catalonia, Tây Ban Nha. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha Antoni Gaudí, công trình này là một phần của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 10

Tới mỗi quốc gia, Thiệu Sơ cũng "nhập gia tuỳ tục" từ cách ăn uống đến trang phục. Cô quan niệm: 'Tuân theo phong tục cũng là một loại tôn trọng'. Bởi vậy, khi đến các nước Hồi giáo, Á hậu luôn diện trang phục kín đáo, che kín phần tóc, chỉ để lộ gương mặt. Hình ảnh Thiệu Sơ tới danh thắng thiên nhiên hùng vĩ Petra, Wadi Musa tại Jordan.

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 15

Thiệu Sơ dành cả buổi để tham quan và chụp ảnh mọi ngóc ngách ở nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand Mosque tại Abu Dhabi, UAE. 'Màu trắng của sự hoàn mỹ. Hơi thở tinh khiết đem lại sự bình tĩnh cho tâm hồn', cô viết sau chuyến hành trình tại quốc gia Hồi giáo này.

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 16

Giống nhiều người dân Hong Kong, dịp Tết luôn là cơ hội để Thiệu Sơ đi du lịch nước ngoài. Đầu năm 2017, cô gửi lời chúc mừng Tết nguyên đán đến bạn bè và người theo dõi từ UAE trong lúc đang cưỡi lạc đà. Cô nàng cho biết, lạc đà ở đây rất thân thiện khi tạo dáng cùng khách du lịch.

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 13

Thiệu Sơ đặt mục tiêu chinh phục nhiều điểm đến trước năm 22 tuổi. Một trong số đó là Kim Tự Tháp The Great Pyramid of Giza ở Cairo, Ai Cập. Thời tiết không tốt, gió thổi cát bay vào mắt khá đau nhưng không ảnh hưởng đến tâm trạng của Thiệu Sơ bởi khung cảnh đẹp ngoạn mục.

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 8

Một mục tiêu khác mà người đẹp đặt ra cho mình trước sinh nhật tuổi 22 là chơi trò mạo hiểm skydive tại Dubai. Du khách sẽ được "rơi tự do" cùng một huấn luyện viên, ngắm toàn cảnh UAE từ trên cao, trong đó đó cụm đảo nhân tạo Palm Jumeirah trên vịnh Persian - nơi được coi là biểu tượng của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 2

Là tín đồ du lịch, Thiệu Sơ không thể bỏ qua thành phố xanh Chefchaouene ở Maroc. Đặt chân tới quốc gia châu Phi vào năm 2015, bông hồng lai đi chợ gia vị, tham quan phố cổ và trò chuyện cùng người dân địa phương.

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 3

'Nhiều phụ nữ địa phương ở Maroc mặc Kaftan. Tôi đã mặc nó được vài ngày rồi, rất thoải mái, rộng rãi và mát mẻ', Á hậu phát biểu cảm tưởng sau khi diện trang phục truyền thống. Cô rất đam mê thời trang nên luôn dành nhiều thời gian ở các khu chợ địa phương để mua vải, len...

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du 5 châu 4 bể - 4

Nhật là một trong số những quốc gia yêu thích của Thiệu Sơ. Người đẹp 'hôn' ngọn tháp Tokyo Prince Park Tower Hotel vào 2015. Cũng trong chuyến đi này, Á hậu mặc thử kimono khi tới thăm một ngôi đền cổ. Thiệu Sơ được nhận xét mang nhiều nét đẹp giống diễn viên TVB Trần Pháp Lai. Cô từng vướng nghi án mua giải nhưng nhanh chóng đính chính thông tin. Khác với hình ảnh 'không ăn hình' trong cuộc thi, ngoài đời, người đẹp họ Thiệu gây ấn tượng bởi nét thanh tú.

Á hậu Hong Kong gốc Việt chu du '5 châu 4 bể'

Thiệu Sơ trong một chuyến du lịch Dubai

>> Xem tiếp hình ảnh du lịch của Thiệu Sơ

Ảnh và video: IG Kristy Shaw

Nguyên Chi