Bí quyết nhà đầu tư bất động sản kiếm hơn 400 triệu/tháng và sở hữu 16 căn nhà cho thuê

Nhà đầu tư bất động sản Dion McNeely cho biết ông có 4 chiến lược quan trọng để vượt qua những bất ổn dù là về xã hội hay kinh tế.

Ở tuổi 40, Dion McNeely có chưa đến 1.000 USD trong tài khoản ngân hàng. Còn hiện tại, khi đã 52 tuổi, ông sở hữu 16 căn hộ cho thuê ở 7 bất động sản xung quanh Tacoma (Washington). Ông có đủ thu nhập từ việc cho thuê để có thể nghỉ công việc toàn thời gian vào tháng 7/2022.

Dion chia sẻ: “Lợi nhuận hàng tháng của tôi là khoảng 17.000 USD. Mỗi tháng tôi tiêu tốn khoảng 4.000 USD, hoặc 5.000 USD - 6.000 USD nếu tôi đi ăn nhiều hơn hay đi du lịch. Bởi vậy, tôi có thể tiết kiệm 10.000 USD/tháng để đầu tư vào tương lai và tăng dòng tiền mặt.”

Ông tự quản lý các bất động sản của mình nhưng đây không phải điều khó khăn. Ông nói: “Tôi chỉ mất chưa đầy 2 giờ/tháng để tự quản lý 16 căn hộ.”

Trước khi bỏ việc với mức lương 6 con số, Dion đảm bảo rằng tài chính và các khoản đầu tư của ông phải đủ an toàn để vượt qua được một cuộc suy thoái có khả năng xảy ra. Ông đã chia sẻ về 4 chiến lược để đảm bảo ông sẽ tiếp tục kiếm được tiền trong thời điểm nhiều bất ổn.

1. Danh mục bất động sản có sự đa dạng về địa điểm

Các bất động sản của Dion nằm trong khoảng cách mà ông có thể lái xe, nhưng cách nhau ít nhất khoảng 16km vì ông tự quản lý mọi căn hộ. Ông giải thích: “Với cách làm đó, tôi sẽ không thu hút khách hàng đến từ cùng 1 địa điểm. Bởi vậy, nếu 1 địa điểm có cảng bị đóng cửa hay bệnh viện ngừng hoạt động, hoặc dù vấn đề là gì, thì chỉ một tỷ lệ nhỏ trong danh sách bất động sản mới bị ảnh hưởng.”

Ông cho biết mình không quan tâm đến việc đầu tư vào loại hình như khu chung cư 10 căn hộ. Dion sở hữu 4 căn hộ song lập, 1 căn 3 tầng, 1 căn 4 tầng và 1 nhà cho gia đình. Ông nói: “Sở thích của tôi là các căn song lập rộng rãi. Khu chung cư 10 căn hộ sẽ nằm ở khu vực thu hút người thuê từ 1 địa điểm, bởi vậy nếu bất ổn xảy ra ở 1 thành phố thì bạn sẽ bị ‘nhấn chìm’.”

2. Tìm người thuê nhà có công việc và hoàn cảnh khác nhau

Dion cũng nỗ lực đa dạng hoá nhóm người đi thuê nhà. Ông nói: “Tôi cố gắng giữ khoảng 1/3 người làm việc trong quân đội, 1/3 nằm trong danh sách được hưởng Chương trình Trợ cấp Nhà ở Mục 8 và 1/3 đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu. Mục đích là để phòng trường hợp xảy ra đại dịch, chính phủ phải đóng cửa kéo dài, lệnh cấp trục xuất diễn ra hay thị trường chứng khoán sụp đổ.”

Để không quá “sỗ sàng” trong việc lựa chọn người đi thuê, Dion đã quảng cáo tại một căn cứ quân sự nên dĩ nhiên ông sẽ thu hút được nhóm người thuê ở đây.

3. Thu nhập cao ít nhất gấp 4 lần tiền chi trả hàng tháng

Dion tuân theo “quy tắc 4 lần”, nghĩa là thu nhập của ông ít nhất cao gấp 4 lần số tiền ông cần để sống. Ông chia sẻ: “Tôi cần 4.000 USD/tháng để sống thoải mái.”

Ông kiếm được khoảng 17.000 USD/tháng từ tiền cho thuê nhà. Trên thực tế, ông không cảm thấy thoải mái khi nghỉ công việc trước đó cho đến khi thu nhập từ việc cho thuê nhà vượt 16.000 USD.

Khoản tiền tiết kiệm lớn cũng giúp ông thoải mái hơn trong thời kỳ kinh tế bất ổn.

4. Luôn có 50.000 USD khoản tiết kiệm khẩn cấp

Quỹ khẩn cấp của Dion đã tăng lên khi ông mở rộng quy mô danh mục đầu tư.

Theo Dion, khi có 7 căn hộ cho thuê hay ít hơn thì ông giữ 10.000 USD trong 1 tài khoản. Số tiền này có thể chi trả cho vấn đề về sửa nhà hay việc một số người không thanh toán tiền nhà. Còn khi có nhiều hơn 7, thì ông tăng khoản dự trữ lên 30.000 USD để có thể giải quyết nhiều vấn đề khác.

Khi nghỉ việc, số tiền trong tài khoản của ông đã tăng lên tới 50.000 USD. Đây là số tiền mà ông “không đụng đến trừ khi bắt buộc”. Tuy nhiên, ông chưa có ý định gửi thêm tiền vào tài khoản khẩn cấp. Ông không muốn nắm giữ quá nhiều tiền mặt và có nguy cơ lợi nhuận đầu tư sụt giảm.

Tham khảo BI