Lễ công bố chương trình Caravan lần 2 tuyên truyền phổ biến pháp luật & ATGT học đường

Sáng 29/3/2024, tại tòa nhà Bộ tư pháp phía Nam, Báo Pháp Luật Việt Nam tổ chức lễ công bố Chương trình Carvan tuyên truyền phổ biến pháp luật và ATGT học đường; Hội nghị đối thoại, trao đổi cơ hội đầu tư lần 2 tại tỉnh Ninh Thuận.

Tham dự buổi lễ công bố chương trình có nhà báo Trần Ngọc Hà, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức; nhà báo Đỗ Quang Trưởng, Tổng thư ký Truyền hình Pháp luật; ông Nguyễn Văn Nam, đại diện Pháp luật Media phía Nam, Phó Ban tổ chức thường trực; ông Phạm Thông, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận; nhà báo Lương Hoàng Hưng, Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo.

plvn-2-1711770928.jpg
Nhà báo Trần Ngọc Hà, Phó Tổng biên tập Báo Pháp Luật Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức phát biểu.

Cùng với đó là sự hiện diện của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Diễn viên Á hậu Nguyễn Băng Châu – Đại sứ ATGT của chương trình lần 2; Diễn viên Nguyễn Văn Tùng, Diễn viên Bình Minh… Đại diện của các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm, các cơ quan báo đài đã có mặt, cùng tham dự và đồng hành trong chương trình sắp tới đây.

plvn-1-1711770961.jpg
Toàn cảnh Lễ công bố Chương trình carvan lần 2.

Tại lễ công bố, Nhà báo Trần Ngọc Hà, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cho biết: “Báo Pháp luật Việt Nam là đơn vị chủ trì cùng với Ủy Ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình carvan Tuyên truyền phổ biến pháp luật và ATGT học đường tại tỉnh Ninh Thuận. Chương trình lần 1 đã diễn ra tại tỉnh Đắk Nông vào tháng 5/2023 rất thành công với ảnh hưởng và sự lan tỏa trên cả nước. Mong rằng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành và ủng hộ chương trình”.

plvn-4-1711771004.jpg
Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Ban tổ chức thường trực chia sẻ về chương trình và kêu gọi tài trợ.

Chương trình nhằm hưởng ứng kế hoạch số 689 của Ủy ban ATGT quốc gia về việc triển khai thực hiện năm ATGT với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” với mục tiêu “giảm thương vong do tai nạn giao thông cho trẻ em”. Đoàn Caravan Báo Pháp luật Việt Nam với hơn 40 xe ô tô tự lái cùng hơn 120 doanh nhân sẽ kết hợp với các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Tuyên truyền ATGT và phổ biến pháp luật” tại các khu vực, tuyến đường có tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông cao.

plvn-5-1711771034.jpg
Nhà báo Trần Ngọc Hà, Trưởng BTC, ký kết tài trợ với đại diện tập đoàn Á Châu - nhà tài trợ Platinum.

Chương trình mong muốn mang đến những kiến thức bổ ích, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông cho trẻ em ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, hướng tới xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu nhi Việt Nam, góp phần giảm thiểu tỷ lệ TNGT trong xã hội với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

plvn-6-1711771061.jpg
Diễn viên Á hậu Băng Châu sẽ là Đại sứ ATGT của chương trình Caravan lần 2.

Chương trình hết sức thiết thực, có ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm kêu gọi cộng đồng, xã hội chung tay bằng những hành động cụ thể để phòng tránh những TNGT đáng tiếc có thể xảy ra. Đây cũng là dịp các doanh nghiệp, doanh nhân cùng với chính quyền và người dân chung tay xây dựng, đóng góp, hướng đến một tương lai không còn tổn thương vì TNGT.

plvn-7-1711771097.jpg
Ban tổ chức tri ân và tặng hoa cho các Nhà tài trợ chương trình caravan lần 2.

Đoàn Caravan Báo Pháp luật Việt Nam sẽ mang đến cho các em học sinh và bà con tỉnh Ninh Thuận chương trình rất ý nghĩa với những phần quà thiết thực, có giá trị như: tổ chức cho 100.000 học sinh cấp 2, cấp 3 toàn tỉnh Ninh Thuận tham gia cuộc thi Tìm hiểu về luật ATGT đường bộ, trong cuộc thi này sẽ trao tặng 50 giải thưởng xuất sắc cho các cá nhân, tập thể trường có nhiều bài viết đoạt giải cao.

plvn-8-1711771129.jpg
Bức tranh “Tứ Linh Hội Tụ” được đưa ra đấu giá tại chương trình.

Trong sự kiện này, các mạnh thường quân cũng trao tặng 3.000 nón bảo hiểm chất lượng cao cho các em học sinh và người dân, 2.000 ba lô học sinh, 2.000 áo thun, 50 suất học bổng, 20 ghế đá có in khẩu hiệu tuyên truyền ATGT và 100 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc gia đình có người thân bị tai nạn giao thông. Đồng thời, trao hệ thống nước sạch cho địa phương, biểu diễn 20 tình huống sa hình thực tế về vi phạm luật giao thông đường bộ vô cùng hào hứng và hấp dẫn các em học sinh.

plvn-9-1711771153.jpg
BTC chụp hình lưu niệm cùng NTT tại Lễ công bố.

Hơn 10 cơ quan báo chí, truyền hình tham dự và đưa tin tuyên truyền sự kiện. Hàng trăm hình ảnh, băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền về ATGT treo tại khu vực quảng trường và các tuyến đường lớn của tỉnh Nỉnh Thuận.
Trong chương trình còn có phần đặc biệt, đó là chương trình đấu giá trực tiếp bức tranh “Tứ Linh Hội Tụ” đây là bức tranh được một ân nhân ủng hộ cho chương trình để bán đấu giá, số tiền đấu giá bức tranh sẽ được đóng góp để chương trình lan tỏa thêm những yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn trong chuyến đi sắp tới.
Với mục đích mang đến những trải nghiệm thực tế lái xe theo đoàn đi qua những cung đường hấp dẫn của đất nước Việt Nam tươi đẹp. Đồng thời, có thể tham gia tài trợ những món quà vô cùng ý nghĩa giúp cho các em học sinh nghèo và gia đình có người thân bị ảnh hưởng bởi bị tai nạn giao thông, nhằm giúp cho các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.

dien-vien-binh-minh-1711784176.jpg
Diễn viên Bình Minh và Á hậu Băng Châu cùng các đại biểu dự họp báo.

Chương trình vẫn đang tiếp tục nhận đăng ký tham gia và sự đóng góp hỗ trợ của các mạnh thường quân bằng nhiều hình thức, các Quý mạnh thường quân có nhã ý muốn cùng đồng hành với Ban tổ chức chương trình có thể liên hệ với đại diện Ban tổ chức theo số điện thoại hotline: 0889.01.01.01.
Chương trình thực hiện từ ngày 17 - 19/05/2024 tại tỉnh Ninh Thuận.

Hoàng Hải. Ảnh: Hải Triều