CLB Caravan Doanh nhân trao hàng ngàn mũ bảo hiểm và nhiều phần quà cho học sinh ở Hậu Giang

Ngày 15/10, tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Câu lạc bộ (CLB) Caravan Doanh nhân TP Hồ Chí Minh (thuộc Hội doanh nhân tư nhân Việt Nam) phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang, UBND TP Vị Thanh tổ chức chương trình tuyên truyền “An toàn giao thông (ATGT) trường học lần thứ 11”.

Theo Ban tổ chức (BTC), chương trình nhằm kêu gọi cộng đồng, xã hội cùng chung tay thực hiện ATGT, thực hiện mục tiêu mà CLB đã đề ra “Vì một cung đường không phấn trắng”. Hơn 2.000 HS các trường Trung học cơ sở (THCS) và đông đảo người dân trên địa bàn TP Vị Thanh đã đến dự.

dong-dao-hs-va-nguoi-dan-den-du-1665997807.jpg
Đông đảo HS và người dân đến dự.

Chương trình diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động, gồm: Tổ chức tuyên truyền ATGT trên cung đường đi từ TP Hồ Chí Minh - Long An - Đồng Tháp – Cần Thơ – Hậu Giang. Đoàn 40 xe ô tô tự lái có dán số thứ tự và khẩu hiệu tuyên truyền ATGT di chuyển nối đuôi nhau từ TP Hồ Chí Minh đến Hậu Giang.

csgt-va-thanh-vien-clb-caravan-doanh-nhan-tuyen-truyen-mot-so-tinh-huong-vi-pham-luat-giao-thong-duong-bo-den-hs-va-nguoi-dan-1665997883.jpg
CSGT và thành viên CLB Caravan Doanh nhân tuyên truyền một số tình huống vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến HS và người dân.

Tại TP Vị Thanh, CLB Caravan Doanh nhân kết hợp Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang, UBND TP Vị Thanh thực hiện tuyên truyền ATGT cho các HS và người dân. Trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh THCS; đổi và trao tặng 1.000 nón bảo hiểm cho 1.000 người dân địa phương. Trao 100 phần quà gồm: 100 ba lô, 2.000 quyển tập và 100 bộ dụng cụ học tập, 50 suất học bổng cho các em HS vượt khó học tốt. Trao tặng 60 ghế đá (có in khẩu hiệu tuyên truyền về ATGT) cho 6 trường THCS của TP Vị Thanh. Trao giải thưởng cho 18 tập thể và cá nhân đã đạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu về An Toàn Giao Thông” tổ chức trước đó,… Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng 600 triệu đồng.

thuong-ta-duong-van-mai-pho-truong-phong-csgt-cong-an-tinh-hau-giang-trao-mu-bao-hiem-cho-hs-1665997832.jpg
Thượng tá Dương văn Mai, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang trao mũ bảo hiểm cho HS.

Ông Hoàng Lê Anh Tuấn, Chủ tịch CLB Caravan cho biết, với sứ mệnh “Vì một cung đường không phấn trắng” – Doanh nhân bền vững vì một tương lai trẻ phát triển, các thành viên CLB mong muốn chung tay vì một thế hệ an toàn giao thông là hạnh phúc. Hàng năng đều tổ chức, tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 nên chương trình dán đoạn, năm nay tiếp tục thực hiện. Sự kiện này nhằm góp phần đồng hành thực hiện mục tiêu ATGT năm 2022 của Uỷ ban ATGT Quốc gia là giảm tai nạn giao thông từ 5-10% về số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2021; giảm 10% số thương vong do TNGT liên quan đến vận tải hành khách và xe mô tô, xe gắn máy; tiếp tục kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm và tại các đô thị lớn. Để đạt các mục tiêu trên, CLB Caravan Doanh nhân đã lập kế hoạch tiếp tục phối kết hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT, xây dựng văn hoá giao thông an toàn trong thanh thiếu niên, đặt biệt là học sinh THCS trên toàn quốc. BTC hy vọng sự kiện hôm nay sẽ lan tỏa, nâng cao nhận thức chấp hành Luật giao thông đường bộ trong toàn thể HS và nhân dân.

csgt-tuyen-truyen-luat-giao-thong-den-hs-1665997923.jpg
CSGT tuyên truyền Luật Giao thông đến HS.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND TP Vị Thanh bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc, đến quý doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ đã tổ chức chương trình này. Đồng thời cho biết, theo số liệu báo cáo từ Công an TP Vị Thanh, trong 9 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn thành phố xảy ra 5 vụ tại nạn giao thông đường bộ làm chết 5 người. Đối với học sinh, còn nhiều em chưa nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ như điều khiển phương tiện xe gắn máy khi chưa đủ tuổi theo quy định, không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đến trường...

ong-luu-van-du-pho-chu-tich-ubnd-tp-vi-thanh-phat-bieu-tai-chuong-trinh-1665997943.jpg
Ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND TP Vị Thanh phát biểu tại chương trình.

Nhằm nâng cao nhận thức trong việc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, trong thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã phối hợp với Công an thành phố tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ngay từ đầu năm học; Ban Giám hiệu các trường cho phụ huynh học sinh ký cam kết không giao xe máy cho học sinh khi chưa đến tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông. Phát động và tham gia cuộc thi “An toàn giao thông cho cười ngày mai’ giành cho giáo viên và học sinh; phát động cuộc thi trắc nghiệm và viết hay về tuyên truyền An toàn giao thông năm 2022, có 4.732 bài tham gia…

hs-vui-mung-nhan-qua-cua-btc-1665997978.jpg
HS vui mừng nhận quà của BTC.

UBND TP Vị Thanh cũng chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội nghiêm túc thực hiện Luật Giao thông đường bộ, đẩy mạnh giáo dục pháp luật về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong các tầng lớp nhân dân. Phát huy phương tiện thông tin đại chúng, sử dụng có hiệu quả các trang mạng như Zalo, Facebook,… nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị trong đảm bảo ATGT trên địa bàn.

clb-caravan-doanh-nhan-trao-ghe-da-cho-cac-truong-hoc-1665998002.jpg
CLB Caravan Doanh nhân trao ghế đá cho các trường học.

Sự kiện tuyên truyền “An toàn giao thông trường học lần thứ 11” với thông điệp “Vì một cung đường không phấn trắng”, đây là sự kiện chính trị xã hội mang tính nhân văn sâu sắc nhằm góp phần lan tỏa trong cộng đồng về ý thức chấp hành pháp luật. Với nhiều hoạt động diễn ra trong chuỗi sự kiện hôm nay, BTC hy vọng sẽ lan tỏa các khẩu hiệu tuyên truyền, nâng cao nhận thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong toàn thể học sinh và nhân dân.

dai-dien-clb-caravan-doanh-nhan-trao-qua-cho-dia-phuong-1665998039.jpg
Đại diện CLB Caravan Doanh nhân trao giấy chứng nhận trao quà cho đại diện chính quyền địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TP Vị Thanh nhấn mạnh: Để tổ chức được một chương trình chất lượng, mang giá trị nhân văn như hôm nay, không thể thiếu sự chung tay, ủng hộ của các đơn vị tài trợ. Thay mặt lãnh đạo TP Vị Thanh, tôi xin gửi đến quý doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất. Với sứ mệnh, vì một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh với những tấm lòng vàng cùng chung tay xây dựng, đóng góp những kiến thức tự bảo vệ mình về ATGT cho thế hệ trẻ. Nhân dịp tổ chức sự kiện hôm nay, tôi rất mong quý anh, chị doanh nhân, các thành viên CLB Caravan tiếp tục đồng hành với chương trình Caravan “Vì một cung đường không phấn trắng”.

lanh-dao-tp-vi-thanh-chup-hinh-cung-ban-to-chuc-1665998126.jpg
Lãnh đạo TP Vị Thanh chụp hình cùng Ban tổ chức.

“Hướng đến một tương lai không còn tổn thương vì tai nạn giao thông, sau sự kiện này, tôi đề nghị các cấp, các ngành, Ban Giám hiệu các trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ. Tuân thủ Luật Giao thông bảo vệ chính mình là bảo vệ gia đình, các em học sinh hãy “Nói không với vi phạm giao thông”, ông Lưu Văn Dủ chỉ đạo.