Caravan tuyên truyền pháp luật về ATGT và xúc tiến thương mại

Ngày 15/4, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Lễ công bố chương trình Caravan “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT - Thiện nguyện và xúc tiến thương mại tại tỉnh Đắk Nông. Chương trình do Báo Pháp Luật Việt Nam phối hợp với Ủy Ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh Đắk Nông tổ chức.

Theo Ban tổ chức, Caravan Tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT - thiện nguyện và xúc tiến thương mại tại tỉnh Đắk Nông năm 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 19 - 21/5/2023. Chương trình sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT học đường và trao tặng các suất học bổng cùng các phần quà đến các em học sinh tại tỉnh Đắk Nông.

Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Kế hoạch số 506/KH-UBATGTQG ngày 29/12/2022 triển khai thực hiện năm An toàn giao thông của Chủ tịch UB ATGT Quốc gia với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” với mục tiêu: “Giảm thương, vong do TNGT cho trẻ em”.

caravan-tuyen-truyen-phap-luat-ve-atgt-5a-1681650111.jpg
Ông Trần Ngọc Hà, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật Việt Nam phát biểu tại Lễ công bố chương trình.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Trần Ngọc Hà, Phó Tổng biên tập báo Pháp luật Việt Nam cho biết, chương trình Caravan đã hoạt động xuyên suốt hơn 4 năm qua, có mặt tại 11 tỉnh thành phía Nam. Năm nay, Báo Pháp luật Việt Nam là đơn vị đứng ra phối hợp cùng Ủy Ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh tổ chức nhằm nâng tầm sự kiện với hoạt động được tổ chức thường niên để mang lại giá trị và lan tỏa tại nhiều tỉnh thành hơn.

Chủ đề của chương trình Caravan năm nay là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” với mục tiêu: “Giảm thương, vong do TNGT cho trẻ em”. Đây là chương trình thiện nguyện, chia sẻ kiến thức ATGT, ủng hộ những trang thiết bị bảo hộ cho người dân để việc tham gia giao thông an toàn hơn. Đoàn Caravan thiện nguyện với hơn 40 xe ô tô tự lái cùng hơn 120 doanh nhân, hơn 10 cơ quan báo đài truyền thông sẽ kết hợp với các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Tuyên truyền phổ biến pháp luật và ATGT học đường” tại các địa phương, tuyến đường có tỷ lệ xảy ra TNGT cao.

caravan-tuyen-truyen-phap-luat-ve-atgt-7-1681650178.jpg
Chương trình Caravan thút nhiều nhà hảo tâm tham gia.

Đặc biệt, chương trình lần này sẽ tổ chức thi tìm hiểu luật và ATGT cho học sinh toàn quận, huyện, thành phố; biểu diễn 30 tình huống sa hình thực tế về vi phạm giao thông đường bộ; trao tặng 3.000 nón bảo hiểm chất lượng cao cho 3.000 học sinh và phụ huynh; trao tặng 2.000 ba lô và áo thun học sinh; 50 suất học bổng cho các em học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình gặp tai nạn giao thông,…

caravan-tuyen-truyen-phap-luat-ve-atgt-2-1681650140.jpg
 Ban tổ chức chương trình chụp hình lưu niệm với các nhà tài trợ.

Chương trình nhằm lan tỏa, truyền thông rộng rãi những kiến thức bổ ích, hiểu biết về pháp luật, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông cho trẻ em ngay từ khi còn trên ghế nhà trường; hướng tới xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu nhi Việt Nam, góp phần giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông trong xã hội với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

caravan-tuyen-truyen-phap-luat-ve-atgt-1-1681650202.jpg
Nón bảo hiểm trao tặng cho học sinh và phụ huynh.

Đây là chương trình thiết thực có ý nghĩa nhằm kêu gọi cộng đồng, xã hội cùng chung tay bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất để phòng tránh những TNGT đáng tiếc có thể xảy ra. Cũng là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân cùng với chính quyền địa phương và người dân chung ta xây dựng, đóng góp, hướng đến một tương lai không còn tổn thương vì tai nạn giao thông.