Bún đậu mắm tôm Hà Đô chuẩn vị Hà Nội tại Sài Gòn

Nói về ẩm thực, các món ăn được nhiều người “mê” không thể không nhắc đến Bún đậu mắm tôm. Nhưng trong rất nhiều địa điểm bán món ăn này tại TP Hồ Chí Minh, tìm đâu ra nơi bán “ăn là nhớ” Hà Nội?

Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đi ăn rất nhiều quán Bún đậu mắm tôm ở địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh. Nhưng hầu như những quán này đều vẫn chưa thỏa được “cái đã” theo mong muốn của chúng tôi.

Hôm vừa rồi, tôi điện thoại cho ảo thuật gia Việt Duy để rủ uống cà phê. Việt Duy là gương mặt "hot" của các game show, chương trình truyền hình thực tế: vào vòng bán kết Vietnam’s Got Talent 2014, quán quân cuộc thi Tỏa sáng bất ngờ năm 2016, giải 3 chung cuộc (quán quân Đường phố) cuộc thi Kỳ tài lộ diện năm 2017, Huy chương vàng Liên hoan ảo thuật toàn quốc 2018…

ao-thuat-gia-moi-giam-khao-thanh-loc-len-bieu-dien-cung-voi-minh-1681644316.jpg
Ảo thuật gia mời giám khảo Thành Lộc lên biểu diễn cùng với mình tại Vietnam’s Got Talent 2014.

Khi tôi gọi điện, Việt Duy nói “em đang sửa quán để bán Bún đậu mắm tôm tại số 223/2K đường Phạm Viết Chánh, quận 1, anh chạy qua đây”. Tôi lập tức chạy qua, vì nghe đến món Bún đậu mắm tôm là tôi thèm. Đến nơi, tôi thấy quán đang được trang hoàng khá bắt mắt với các bức tường trong quán là hình ảnh vẽ về một góc Hà Nội yên bình, thơ mộng. Ngồi ăn Bún đậu mắm tôm mà được ngắm nhìn khung cảnh Hà Nội như thế này thì quá tuyệt vời. Việt Duy cho biết công đoạn sửa quán gần xong và chuẩn bị bán.

bun-dau-ha-do-3-1681644399.jpg
Khách hàng đến thưởng thức món Bún đậu mắm tôm.

Qua nói chuyện, tôi được biết Việt Duy cũng mê Bún đậu mắm tôm, vì đây là món mà người Hà Nội như Duy đi đâu cũng nhớ. Tuy nhiên, sinh sống ở Sài Gòn đã lâu, có thể nói là ăn hầu hết các quán Bún đậu mắm tôm ở đất Sài Thành này nhưng vẫn không ưng ý, vẫn không làm cho Duy cảm nhận được hết cái vị ngon chính gốc Hà Nội. Vậy là Việt Duy cùng với thầy dậy võ của mình thời học sinh bàn nhau mở quán để bán món ăn này chuẩn vị Hà Nội.

bun-dau-ha-do-5-1682071606.jpg
Việt Duy đón tiếp khách đến thưởng thức món Bún đậu mắm tôm.

Ngoài trang trí quán đẹp với khung cảnh thơ mộng của Hà Nội, hai thầy trò còn nghiên cứu đến bàn ghế ngồi sao cho thoải mái và lịch sự. Vậy là những bộ bàn ghế xinh đẹp ra đời mà không có quán nào giống, phải nói rằng rất đẹp ngồi để thưởng thức món bún đậu một cách thoải mái. Thầy của Việt Duy cho biết, hai thầy trò nghiên cứu để làm bàn ghế không chỉ ngồi vừa tầm để thưởng thức món ăn một cách thoải mái mà còn chỗ để chân của khách không bị vướng, khi chân để vào gầm bàn đầu gối không đụng mặt bàn, tạo cảm giác dễ chịu khi khách ngồi. Quả thật là như vậy, tôi đi ăn bún đậu ở rất nhiều quán nhưng chưa có quán nào thấy ưng ý về bàn ghế, còn ở đây bàn ghế sang trọng, ngồi thoải mái.

bun-dau-ha-do-3-1682071675.jpg
Những người bạn đến thưởng thức Bún đậu và ngắm khung cảnh một góc Hà Nội rất đẹp tại quán.

Tôi háo hức chờ ngày khai trương quán để đến thưởng thức món ăn yêu thích. Hôm vừa rồi, Việt Duy gọi cho tôi nói là đã bắt đầu bán nhưng không tổ chức khai trương. Tôi lập tức đến quán ngay, vì nói đến bún đậu là tôi lại nuốt nước miếng, bụng tự nhiên đói.

bun-dau-ha-do-6-1681644591.jpg
Khách nước ngoài đến thưởng thức Bún đậu mắm tôn và khen ngon.

Đến nơi, tôi thật sự ngỡ ngàng với khung cảnh của quán, dù diện tích không lớn nhưng được bài trí gọn gàng, sạch sẽ, trên tường được vẽ khung cảnh một góc Hà Nội xưa rất đẹp. Quán có tên Bún đậu Hà Đô, nhiều khách hàng đến thưởng thức đều khen ngon.

bun-dau-ha-do-2-1681644628.jpg
Bạn bè đến chúc mừng quán của Việt Duy.

Mà đúng là ngon thật, vì khi ăn tôi thấy từng món được làm rất kỹ, mùi vị khác hẳn những quán tôi ăn trước đây ở những nơi khác. Đậu hũ được chiên giòn bên ngoài nhưng bên trong mềm còn nóng, thịt chân giò nấu chín và thái lát nhìn rất hấp dẫn; dồi sụn chiên giòn thì càng đặc biệt hơn, giòn và ngon chưa từng thấy; chả cốm cũng là món ngon hơn những nơi khác tôi từng ăn. Đặc biệt là mắm tôm, ngon tuyệt vời mà hầu như ít thấy quán nào có mùi thơm và vị ngon như vậy. Ăn kèm với rau thơm, dưa leo… ngon khó tả. Tại đây còn có món nước sấu chuẩn vị Hà Nội, vừa ăn bún đậu vừa uống nước sấu thì không còn gì bằng.

bun-dau-ha-do-10-1681645988.jpg
Bún đậu mắm tôm Hà Đô nhìn quá hấp dẫn.

Việt Duy cho biết, tất cả những món này đều do nhà tự làm nên vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn thực phẩm.

bun-dau-mam-tom-ha-do-1682509870.jpg
Tác giả và Việt Duy - Chủ quan Bún đậu mắm tôm Hà Đô.

Ngoài món Bún đậu mắm tôm, quán còn bán món Bún chả Hà Nội, món Nem cua bể. Những món này cũng ngon tuyệt, dù đã ăn một phần bún đậu rồi nhưng vẫn ăn thêm phần bún chả và Nem cua bể, vì ở đây món ăn đậm đà hương vị Hà Nội.

bun-dau-ha-do-11-1681646094.jpg
Bún chả Hà Nội rất ngon.

Một điều tuyệt vời là ngày sinh nhật khách đến quán sẽ được tặng một phần Bún đậu mắm tôm hoặc món Bún chả Hà Nội và được thưởng thức tiết mục ảo thuật do chính Việt Duy biểu diễn.

Việt Duy cho hay, sắp tới dự định một tháng 1 lần vào dịp cuối tuần sẽ biểu diễn ảo thuật để phục vụ miễn phí khách hàng đến thưởng thức món ăn tại quán.

bun-dau-ha-do-12-1681646137.jpg
Nem cua bể Hà Đô ăn là ghiền.
bun-dau-ha-do-13-1681646137.jpg
Nước chấm Nem cua bể đặc trưng riêng rất ngon.

Có thể nói rằng, bây giờ ăn uống là để thưởng thức, mà tìm được quán chuẩn vị như mong muốn không phải dễ. Chắc chắn bạn không thể quên được món ăn tại quán Bún đậu mắm tôm Hà Đô của Việt Duy tại số 223/2K đường Phạm Viết Chánh, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Mặc dù địa chỉ xẹc 2K nhưng ngay mặt tiền đường Phạm Viết Chánh, gần đối diện nhà hàng 241.