Trúc Thy ra mắt sách Tuyển tập 50 bài hát học tiếng Anh

50 bài hát này giúp cho mọi người dễ dàng học tiếng Anh thông qua giai điệu trong âm nhạc.

Vừa trờ về từ Melbourne - một trong những thành phố lớn xinh đẹp, hiền hòa của nước Úc sau chuyến công tác nhiều ngày, Trúc Thy có buổi ra mắt sách tại TP Hồ Chí Minh.

truc-thy-chia-se-voi-cac-sinh-vien-ve-phuong-phap-hoc-tieng-anh-bang-am-nhac-1685282585.jpg
Trúc Thy chia sẻ với sinh viên Đại học Văn Lang về phương pháp học tiếng Anh bằng âm nhạc.

Đây là tuyển tập 50 bài hát của Trúc Thy nằm trong series 100 bài hát đã được đăng ký bản quyền, sở hữu trí tuệ tại Công ty luật Việt Mỹ. Là cả một quá trình dài nghiên cứu và thực hiện bên cạnh sự tư vấn, hỗ trợ của bạn bè quốc tế cùng các thầy cô của Trúc Thy.

tuyen-tap-50-bai-hat-hoc-tieng-anh-duoc-thiet-ke-rat-dep-1685282613.jpg
Tuyển tập 50 bài hát học tiếng Anh được thiết kế rất đẹp.
noi-dung-tuyen-tap-50-bai-hat-hoc-tieng-anh-de-hoc-1685282613.jpg
Nội dung Tuyển tập 50 bài hát học tiếng Anh sinh động, dễ học.

Là một diễn viên, giảng viên, chơi được piano, guitar, vẽ tranh, viết sách, sáng tác, biên đạo múa và nhiều năm làm MC - biên tập viên Đài truyền hình Việt Nam nên Trúc Thy hiểu được giá trị của cảm xúc khi tiếp cận với bất kỳ điều gì phải xuất phát từ niềm đam mê thì việc học hay làm mới hiệu quả.

“Âm nhạc là một trong những phần kỹ năng, còn nội dung là một phần thuộc về văn hóa. Vì vậy, khi sở hữu quyển sách này, bạn sẽ thấy việc học tiếng Anh dễ dàng hơn nhiều thông qua âm nhạc”, Trúc Thy cho hay.

truc-thy-va-cac-ban-quoc-te-trao-doi-ve-noi-dung-day-tieng-anh-bang-am-nhac-1685282698.jpg
Trúc Thy và bạn quốc tế trao đổi dự án thực hiện các chương trình học tiếng Anh qua nghệ thuật.

Nó là sự đúc kết của những câu giao tiếp thông dụng trong tiếng Anh mà Trúc Thy đã góp nhặt trong hành trình trải nghiệm thực tế 30 nước trên thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, Ấn Độ, Dubai, Đức, Hà Lan, Singapore,…

2truc-thy-va-hoc-sinh-quoc-te-1685282753.jpg
Trúc Thy và học sinh quốc tế.

Trúc Thy cho biết: “Mỗi năm, tôi thường dành nửa năm ở Việt Nam và nửa năm sống rải rác các nước để nghiên cứu”.

truc-thy-di-nhieu-noi-tren-the-gioi-de-tim-hieu-1685282718.jpg
Trúc Thy đi nhiều nơi trên thế giới để tìm hiểu.

Việc học tiếng Anh dựa trên 5 yếu tố mà Trúc Thy đã nghiên cứu từ: Não bộ, tâm lý, văn hóa, kỹ năng và tử huyệt. Nó vừa là vấn đề, cũng vừa là giải pháp.

Trong ngôn ngữ không có đúng sai, vì nó còn tùy thuộc vào ngữ cảnh, văn hóa vùng miền của mỗi tiểu bang, mỗi đất nước và ngay cả thông qua tính cách thể hiện ngôn ngữ của mỗi người cũng khác nhau.

Bạn chỉ cần giao tiếp người khác hiểu và đi đến kết quả như mong muốn là bạn đã thành công. Đơn giản vậy thôi nên không cần phải thần thánh hóa việc học tiếng Anh làm cho nhiều người thấy sợ.

khi-biet-truc-thy-co-y-tuong-day-tieng-anh-bang-am-nhac-ban-be-quoc-te-rat-ung-ho-1685282786.jpg
Khi biết Trúc Thy có ý tưởng dạy tiếng Anh bằng âm nhạc, bạn bè quốc tế rất ủng hộ.

Tiếng Anh chỉ là một ngôn ngữ để giao tiếp thôi. Còn sau này, bạn muốn trở thành ai đó hoặc công việc đặc thù gì đó thì bạn học lên cao và chuyên sâu hơn để nâng cao trình độ thôi. Tiếng Anh không phải là môn bạn gồng mình lên để học mà phải xem nó như một trò chơi, tận hưởng mỗi ngày. Học cách để tận hưởng tiếng Anh mỗi ngày thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ lưu loát vì nó là hành trình dài.

Các bạn phải có cảm giác đó trong việc học ngôn ngữ hay làm bất kỳ điều gì đều sẽ thành công. Phần này nó nằm trong phần tử huyệt cảm xúc của con người.

nhung-cuon-sach-truc-thy-da-xuat-ban-1685282801.jpg
Những cuốn sách Trúc Thy đã xuất bản.

Trúc Thy cho biết, riêng về phần tâm lý thì đây mới chính là rào cản lớn nhất của việc học tiếng Anh. Vì vậy, trong các bài hát sáng tác của tôi luôn phải tính làm sao để giảm bớt tâm lý người học bằng việc dễ dàng hát ca vu vơ mọi lúc mọi nơi khi có thể. Chính điều này sẽ giúp người học luyện được khẩu hình miệng để nói tiếng Anh dễ dàng hơn mà không phải áp lực từ mọi phía. Nó giống như ngày xưa, tôi học âm nhạc phải luyện thanh mỗi ngày về hơi và khẩu hình miệng, rồi học môn tiếng nói sân khấu, tôi cũng phải luyện khẩu hình miệng. Luyện tiếng Việt thôi nhưng để hát hay, nói hay còn phải luyện mà.

chuong-trinh-dao-tao-cua-truc-thy-tai-my-1685282862.jpg
Chương trình đào tạo của Trúc Thy tại Mỹ. 

Tôi hiểu sâu về điều đó nên tôi kết hợp rất nhiều để người học có thể tự học một cách tự nhiên, đầy hứng thú. Bạn trải nghiệm sẽ thấy vì tôi hiểu được hành vi của người học sẽ làm như thế nào mỗi chặng đường để họ sẽ tự học dễ dàng như ăn cơm.

Tôi sẽ tổ chức những buổi dạy hát miễn phí cho cộng đồng sở hữu sách "50 bài hát tiếng Anh Diệu Kỳ" để bạn thấy hết sự kỳ diệu của nó. Sách được thiết kế màu sắc, hình ảnh bắt mắt để từ trẻ em đến người lớn đều thích thú và dễ nhìn.

3tac-gia-tai-cong-ty-luat-su-viet-my-dang-ky-ban-quyen-so-huu-tri-tue-100-bai-hat-hoc-tieng-anh-1685282881.jpg
Tác giả tại Công ty luật sư Việt Mỹ  đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ 100 bài hát học tiếng Anh.

Để mua sách vui lòng trực tiếp liên hệ với qua Facebook: Trúc Thy

Fanpage: Tiếng Anh Diệu Kỳ

Hotline: 0905356790.

Hoặc tại các nhà sách.