Nghệ sĩ Trúc Thy phát triển hệ thống "Tiếng Anh Diệu Kỳ"

Những ngày đầu năm mới khi đang học tập ở nước ngoài, Nghệ sĩ Trúc Thy cho biết: “Nhiều nhà đầu tư đang chờ tôi về nước để triển khai “Tiếng Anh Diệu Kỳ” rộng khắp mọi nơi”.

"Tiếng Anh Diệu Kỳ" là một phương pháp học giúp cho người học tận hưởng Tiếng Anh một cách đầy hào hứng chứ không phải là cách học cũ đã từng học. Đây là phương pháp học Tiếng Anh thông qua hình thức nghệ thuật như: vẽ tranh, ca hát, nhảy múa, diễn kịch, thuyết trình... cộng thêm vào 5 yếu tố mà Trúc Thy đã nghiên cứu từ não bộ, văn hóa, tâm lý, kỹ năng, tử huyệt để giúp cho bất kỳ ai học Tiếng Anh cũng dễ dàng và hiệu quả.

mc-truc-thy-1675839556.jpg
 Trúc Thy đang theo học tại Mỹ. Ảnh: NVCC

Theo Nghệ sĩ Trúc Thy, điểm đến đầu tiên để triển khai Tiếng Anh Diệu Kỳ sau khi về nước là một số trường học ở TP Long An. Tiếp theo là Rạch Giá - Kiên Giang kết hợp với Đài truyền hình cho dự án thiện nguyện và giáo dục. Bình Dương sẽ là điểm song song để Tiếng Anh Diệu Kỳ triển khai phát triển. TP.HCM thì bắt đầu khai giảng vào đầu tháng 2.

Trong quá trình triển khai mở rộng hệ thống Tiếng Anh Diệu Kỳ ở các tỉnh thành, Trúc Thy sẽ dành các suất học bổng toàn phần cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Sau khi lên sóng chương trình Shark Tank, Tiếng Anh Diệu Kỳ đã được nhiều nhà đầu tư thật sự chú ý, tìm hiểu với mong muốn được đầu tư. Nhưng vì lịch đi công tác cũng như học tập của Trúc Thy ở nước ngoài dày đặc nên rất nhiều nhà đầu tư háo hức chờ cô về nước để triển khai rộng rãi.

Trúc Thy chia sẻ: “Trong chương trình Shark Tank, tôi nói tôi chưa cần nhiều học viên ngay thời điểm đó, nhiều người đã cười tôi. Tôi hiểu tại sao họ lại như vậy nên tôi cũng cười huề thôi, vì họ đâu biết kế hoạch của tôi là gì. Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi muốn tiếp tục hành trình du học 6 nước mà tôi đã chọn như Mỹ, Anh, Úc, Cannada, Hàn Quốc và Nhật Bản để tiếp tục nghiên cứu về ngôn ngữ, văn hóa, con người. Visa các nước tôi đều chuẩn bị sẵn, giờ chỉ bay thôi.

Vì vậy, nếu bộ máy hệ thống Tiếng Anh Diệu Kỳ quá cồng kềnh thì tôi không còn thời gian cho việc học và nghiên cứu. Lúc đó, tôi phải dành hết thời gian cho việc điều hành. Đó là lý do tôi phải cân bằng mọi việc trong tầm tay để tránh gặp rủi ro và phát triển trong sự an toàn để tôi còn tâm trí cho việc học hành, nghiên cứu ở các nước”.

truc-thy-1675840337.jpg
Trúc Thy là người luôn trăn trở về phương pháp giao dục và tìm cách để học sinh học tập một cách dễ tiếp thu kiến thức nhất. Ảnh: NVCC

Hiện giờ, phương pháp "Tiếng Anh Diệu Kỳ" đã được rất nhiều trường học và chủ đầu tư chờ đợi Trúc Thy triển khai rộng rãi. Lúc này, cô đang học tập ở Mỹ và điều hành hệ thống các lớp online nên chỉ cần laptop và điện thoại thì có thể làm việc ở bất cứ nơi nào. Nhưng với sự thúc đẩy của các nhà đầu tư, Trúc Thy cho biết có lẽ sẽ sớm trở về Việt Nam để triển khai Tiếng Anh Diệu Kỳ nhanh hơn nữa để phủ hết các tỉnh thành cả nước.

Trúc Thy bộc bạch: “Lịch học và công tác ở nước ngoài của tôi trong năm mới đã có sẵn kín lịch nhưng với tình hình này, tôi cũng phải sắp xếp lại. Tôi sẽ nhanh chóng trở về Việt Nam sau Tết để triển khai Tiếng Anh Diệu Kỳ theo lời mời của nhiều đơn vị và nhà đầu tư. Tôi cũng rất vui vì đội ngũ giáo viên của Tiếng Anh Diệu Kỳ ngày càng trưởng thành và giúp tôi rất nhiều trong thời gian mở rộng hệ thống. Tôi đang háo hức để trở về Việt Nam.

Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Tiếng Anh Diệu Kỳ là một phương pháp học giúp cho các bạn tận hưởng Tiếng Anh một cách đầy hào hứng chứ không phải là cách học cũ mà các bạn đã từng học”.

Trở về Việt Nam lần này, Trúc Thy sẽ triển khai tiếp tục các chi nhánh ở TP.HCM, Long An, Bình Dương, Rạch Giá - Kiên Giang...

“Tôi chỉ mong mình có thể cân đối giữa việc làm và tiếp tục học. Bởi càng học tôi càng thích thú khi biết cách biến mọi điều khó thành điều dễ dàng giống như phương pháp học Tiếng Anh Diệu Kỳ vậy. Bên cạnh đó, tôi còn phải quay MC cho một vài chương trình truyền hình và quay vài vở kịch truyền hình mới”, Trúc Thy chia sẻ.

Hy vọng, với phương pháp Tiếng Anh Diệu Kỳ sẽ giúp người học ngôn ngữ này dễ dàng.