Nghệ thuật lãnh đạo và quản lý stress cho đội ngũ

Ngày 24/8, tại TP Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (IPRTA) tổ chức hội thảo về tâm lý học tổ chức với chủ đề “Nghệ thuật lãnh đạo và quản lý stress cho đội ngũ” trong khuôn khổ MEGA.US EXPO 2024, sự kiện thương mại quan trọng giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ngày 24/8, tại TP Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (IPRTA) tổ chức hội thảo về tâm lý học tổ chức với chủ đề “Nghệ thuật lãnh đạo và quản lý stress cho đội ngũ” trong khuôn khổ MEGA.US EXPO 2024, sự kiện thương mại quan trọng giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

nguyen-thi-thuy-dung-1724592262.jpg
Viện trưởng Viện tâm lý IPRTA Nguyễn Thị Thùy Dung phát biểu tại hội thảo.

Tham gia hội thảo có Viện trưởng Viện tâm lý IPRTA Nguyễn Thị Thùy Dung, Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Phương Thảo, Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao, Thạc sĩ tâm lý Trần Thị Thu Vân.
Mega Us Expose 2024 – Ngày hội xúc tiến Giao thương – cánh cửa kết nối thị trường Hàn – Việt là nơi doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam có cơ hội được tiếp cận nguồn hàng hóa chất lượng, uy tín và trực tiếp từ các nhà sản xuất Hàn Quốc cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác, chương trình được bảo trợ bởi chính phủ và các cơ quan nhà nước của Việt Nam Hàn Quốc.

hoi-thao-tam-ly-2-1724592345.jpg
Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao chia sẻ tại hội thảo.

Hội thảo Tâm lý học tổ chức với sự có mặt của gần 200 Lãnh đạo và đội ngũ nhân sự của các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp tham gia sự kiện Expo 2024 cùng các phóng viên báo đài đến đưa tin.
Đại diện Viện IPRTA cho biết, mục tiêu của hội thảo là giúp các nhà lãnh đạo đổi mới tư duy tiếp cận những kiến thức và xu hướng mới trong lình vực tâm lý học tổ chức để ứng dụng các phương pháp lãnh đạo tiên tiến và chiến lược quản lý hiệu quả. Phát triển kỹ năng quản lý stress: hội thảo cung cấp các phương pháp, kỹ thuật để quản lý stress hiệu quả trong tổ chức và khả năng ứng phó với khủng hoảng qua cách nhận diện và kiểm soát stress dành cho mỗi cá nhân để duy trì ổn định và phát triển bền vững cho tổ chức.
Tăng cường kết nối và hợp tác: cơ hội gặp gỡ và kết nối với các nhà lãnh đạo, quản lý trong nhiều lĩnh vực khác nhau, là nơi mà anh chị có thể chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng mạng lưới quan hệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.
Nâng cao giá trị doanh nghiệp: thông qua hội thảo các cá nhân, lãnh đạo có thể xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, tạo môi trường làm việc tích cực, gắn kết, và thúc đẩy phát triển.

nghe-thuat-lanh-dao-va-quan-ly-stress-cho-doi-ngu-5-1724592416.jpg
Các đại biểu dự hội thảo.

Tại hội thảo, Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao đã chia sẻ đến các nhà quản lý doanh nghiệp và các lãnh đạo cách thức xây dựng và truyền cảm hứng cho đội ngũ; Tạo môi trường làm việc tích cực và sáng tạo; Đưa ra quyết định khôn ngoan và lãnh đạo bằng trí tuệ cảm xúc.
Tiến sĩ Quỳnh Dao cho biết: “Các nhà lãnh đạo không chỉ là người có quyết định sáng suốt, mà còn là người biết cảm thông, động viên và điều chỉnh cảm xúc tích cực cho đội ngũ của mình. Môi trường làm việc tốt không chỉ nằm ở chất lượng công việc, mà còn ở sự hạnh phúc, động lực và sự hài lòng của nhân viên. Người lãnh đạo giỏi cần biết dùng cảm xúc như một công cụ để xây dựng đội ngũ, tạo ra một môi trường làm việc tích cực, năng động và đầy nhiệt huyết”.

nghe-thuat-lanh-dao-va-quan-ly-stress-cho-doi-ngu-7-1724592455.jpg
Thạc sĩ tâm lý Trần Thị Thu Vân cho rằng căng thẳng không chỉ là thử thách cá nhân mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến hiệu suất và tinh thần của cả đội ngũ.

Thạc sĩ tâm lý Trần Thị Thu Vân đã mang đến cái nhìn đa chiều cho các khách mời về cách nhận diện và quản lý stress trong công việc, cách đối diện và tạo ra kế hoạch quản lý stress cho các nhà lãnh đạo và đội ngũ, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công việc.
“Căng thẳng không chỉ là thử thách cá nhân mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến hiệu suất và tinh thần của cả đội ngũ. Một nhà lãnh đạo tài ba không chỉ biết cách đối mặt với áp lực mà còn có khả năng giúp nhân viên của mình vượt qua những khó khăn về mặt tinh thần”, Thạc sĩ Thu Vân chia sẻ.

2cac-lanh-dao-doanh-nghiep-1724592551.jpg
Đại biểu khách mời dự hội theo tìm hiểu về Viện tâm lý IPRTA.

Ngoài ra, IPRTA cũng ra mắt và giới thiệu đến các tổ chức, doanh nghiệp các gói dịch vụ tâm lý học tổ chức và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần dành cho doanh nghiệp. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tổ chức, tâm lý tổ chức, tâm lý lâm sàng và công tác xã hội, IPRTA cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc xây dựng, phát triển đội ngũ tổ chức cũng như xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho chính đội ngũ lãnh đạo và nhân sự của các tổ chức và doanh nghiệp.

nghe-thuat-lanh-dao-va-quan-ly-stress-cho-doi-ngu-8-1724592646.jpg
Các đại biểu dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức.
nghe-thuat-lanh-dao-va-quan-ly-stress-cho-doi-ngu-3-1724592667.jpg
3cac-lanh-dao-doanh-nghiep-1724592679.jpg

Viện trưởng Viện tâm lý IPRTA Nguyễn Thị Thùy Dung cho rằng, “Nhân viên hạnh phúc, doanh nghiệp bền vững” là mục tiêu hướng đến của IPRTA giúp cho các doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất làm việc và xây dựng môi trường làm việc tích cực, hạnh phúc, giúp cho doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững.