Nghệ sỹ Trúc Thy xác lập kỷ lục Việt Nam về phương pháp dạy tiếng Anh bằng bài hát

Trúc Thy vừa nhận được thông tin từ Viện Kỷ Lục Việt Nam chứng nhận xác lập kỷ lục Việt Nam "Người sáng tác bài hát để học và dạy Tiếng Anh nhiều nhất Việt Nam".

Với 100 bài hát sau gần 3 tháng xét duyệt, bên cạnh bổ xung thông tin lý lịch, cả một hành trình dài những thành tựu đạt được cũng như những cống hiến đóng góp cho xã hội, Trúc Thy đã chính thức trở thành kỷ lục gia Việt Nam.

tuyen-tap-50-bai-hat-hoc-tieng-anh-ma-thy-phat-hanh-1690210672.jpg
Tuyển tập 50 bài hát học tiếng Anh phát hành tại Mỹ: Trúc Thy cùng diễn viên Lương Thế Thành và đạo diễn Bá Cường.

Đặc biệt, 100 bài hát này đã được đăng ký bản quyền, sở hữu trí tuệ bởi sự hướng dẫn và thực hiện của công ty luật Việt Mỹ.

Tuy nhiên, chủ nhân của 100 bài hát để học Tiếng Anh đang ở Mỹ miệt mài với chương trình học nâng cao cũng như chương trình đào tạo kỹ năng và nghệ thuật cho trẻ em người Việt tại California nên chưa về Việt Nam trong lúc này để nhận kỷ lục.

truc-thy-vui-mung-khi-sach-duoc-don-nhan-tai-my-1690210753.jpg
Trúc Thy vui mừng khi sách được đón nhận tại Mỹ: Đạo diễn An Thiên - đạo diễn hỗ trợ cho nhiều phim Việt Nam phát hành tại Mỹ.

Trúc Thy cho biết: “Hiện giờ số lượng sáng tác của tôi đã gần 150 bài. Tôi luôn dành thời gian sáng tác liên tục chứ không dừng lại ở 100 bài. Những bài hát trong series của tôi là những câu nói rất thực tế để sử dụng cho việc giao tiếp trong đời sống hằng ngày. Thay vì các bạn phải học, tôi chuyển nó thành giai điệu bài hát. Tôi chọn lọc ca từ là những câu thông dụng, đưa ngôn ngữ hình thể, câu chuyện, hình ảnh để giúp người học tiếng Anh dễ dàng hơn rất nhiều dựa vào 8 loại hình thông minh và quy trình tiếp nhận của não bộ mà tôi đã nghiên cứu trong việc giảng dạy”.

thy-6-1690692130.jpg
Cô giáo người Mỹ của Trúc Thy.

Tháng 9 này, Trúc Thy sẽ trở về Việt Nam để có một buổi ra mắt sách, triễn lãm 50 bức tranh của cô và nhận kỷ lục Việt Nam "Người sáng tác nhiều bài hát để học tiếng Anh nhất Việt Nam".

thy-5a-1690692197.jpg
Lớp vẽ tranh do Trúc Thy dạy tại Mỹ.
thy-4a-1690692228.jpg
Sản phẩm của học sinh Trúc Thy dạy tại lớp vẽ tranh.

Bên cạnh đó, Trúc Thy cũng sẽ giới thiệu những chương trình đào tạo đặc biệt "Học tiếng Anh qua nghệ thuật" để các bạn tiếp cận và nhận thấy rằng có rất nhiều phương pháp học tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả nếu bạn biết biến nó thành một trò chơi hay một đam mê từ những kỹ năng nghệ thuật.

thy-3a-1690692300.jpg
Các em học sinh rất vui khi được học với cô Trúc Thy.

“Hiện giờ, tôi đang dạy cho trẻ em ở Mỹ các bài hát của tôi sáng tác và đang luyện tập để quay hình cho một chương trình truyền hình. Tôi thấy cũng lạ, tôi sáng tác các bài hát chủ yếu dành cho người học tiếng Anh ở Việt Nam, vậy mà sách của tôi những người sở hữu đầu tiên là ở Mỹ, các bài hát của tôi cũng được hát bởi các bạn ở Mỹ và lên chương trình truyền hình cũng ở Mỹ. Điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến... thật diệu kỳ!”, Trúc Thy chia sẻ.

thy-2a-1690692357.jpg
Trúc Thy dạy nhảy múa và catwalk tại lớp học ngoài trời ở công viên.
thy-1a-1690692357.jpg