Tăng cường kết nối đưa nông sản Việt Nam đến thị trường châu Âu

Chiều 25/2, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình giới thiệu “Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam – châu Âu” với chủ đề “Nông sản Việt Nam vươn tầm thế giới”, nhằm kết nối, giao thương đưa nông sản Việt vào thị trường châu Âu. Chương trình đã thu hút đông đảo đại diện các ngành chức năng và doanh nghiệp (DN) tham dự.

“Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam – châu Âu” do Viện Nghiên cứu phát triển Doanh nhân Việt Nam – Asean (VEDRI) trực thuộc Trung ương Hội nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á – Việt Nam giới thiệu. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nhằm hỗ trợ DN kết nối giao thương, phát triển kinh doanh và hợp tác hiệu quả. Giúp DN Việt tiếp cận với thị trường châu Âu bằng cách tiếp cận thị trường, xác định rõ thị hiếu người tiêu dùng châu Âu và kết nối với các DN nhập khẩu; tiểu thương Việt Nam tại châu Âu; các nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại châu Âu; trưng bày, giới thiệu, quảng bá, đưa nông sản Việt tại thị trường châu Âu,...

hanh-trinh-van-hoa-1-1677405499.jpg

Ban tổ chức và đại biểu tham gia giới thiệu Chương trình "Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam - châu Âu".

Trước mắt, các DN sẽ tham gia "Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam - châu Âu" diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 8-18/6/2023) tại Pháp – Đức – Ba Lan. Điểm nhấn của Hành trình là không gian nông sản Việt được được tái hiện một cách sinh động tại Berlin (Đức) nhằm giúp quan khách có cái nhìn rõ nét hơn về nền nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

hanh-trinh-van-hoa-2-1677405499.jpg
Đại diện Ban Tổ chức trao đổi thông tin về Chương trình.

CIECA là đơn vị đầu mối hỗ trợ doanh nghiệp Việt kết nối với thị trường châu Âu bằng những chương trình, hành động cụ thể như tiếp xúc với Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ, Tham tán, Tùy viên tại Đức, Ba Lan, Pháp… để hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng về sản phẩm từ nông sản Việt; hiểu rõ hơn các yêu cầu để nhập khẩu sản phẩm vào thị trường châu Âu; kết nối, giao thương với DN Việt tại các nước các châu Âu. Tạo môi trường kết nối lành mạnh, hiệu quả, nâng cao tinh thần dân tộc; giới thiệu văn hóa Việt thông qua sản phẩm nông sản Việt Nam…

hanh-trinh-van-hoa-3-1677405498.jpg
Đại biểu và đại diện nhiều DN tham dự chương trình. 

Đây cũng là dịp để nghệ sĩ Việt Nam giao lưu và quảng bá văn hoá nghệ thuật “Bản sắc Việt” đến với cộng đồng DN nói riêng và người dân châu Âu nói chung.

hanh-trinh-van-hoa-4-1677405499.jpg

Bà Lê Thùy Anh, Giám đốc CIECA giới thiệu mục đích và tổng quan chương trình.

"Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam - châu Âu" là chương trình ý nghĩa và cũng là cơ hội để DN Việt Nam nhanh chóng tiếp cận thị trường châu Âu.

hanh-trinh-van-hoa-5-1677405498.jpg

Bà Lê Như, Phó Giám Đốc CIECA giải đáp những câu hỏi của các DN về chương trình diễn ra vào tháng 6/2023.