Phụ nữ có đủ estrogen trong cơ thể thường không có 5 biểu hiện này, mong rằng bạn cũng như vậy

Hormone estrogen có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của phái nữ, do đó cần đảm bảo cơ thể tiết ra đủ loại hormone này để tránh gây rối loạn nội tiết tố.

Đối với nữ giới, estrogen là một hormone rất quan trọng, chịu trách nhiệm duy trì sự cân bằng nội tiết và ảnh hưởng đến cả sức khỏe cũng như sắc đẹp của phái nữ. Điều này là do estrogen đóng một vai trò quan trọng đến việc duy trì làn da, giúp điều chỉnh khí huyết trong cơ thể nữ giới. Nhưng nếu lượng estrogen trong cơ thể nữ giới không đủ thì cơ thể họ sẽ có 5 thay đổi rất rõ rệt.

1. Bị rối loạn kinh nguyệt

Chúng ta đều biết rằng, nếu cơ thể nữ giới sản xuất quá ít estrogen sẽ dễ dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Bởi vậy, nếu thấy kinh nguyệt không đều thì nên điều hòa lại nội tiết tố ngay để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Việc hormone estrogen tiết ra thấp nếu không được điều chỉnh cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các chị em.

Phụ nữ có đủ estrogen trong cơ thể thường không có 5 biểu hiện này, mong rằng bạn cũng như vậy - Ảnh 1.

2. Da khô ngứa

Nếu hormone estrogen trong cơ thể nữ giới không tiết ra đủ, làn da của họ sẽ có những thay đổi rất rõ rệt. Vì estrogen có thể giúp thúc đẩy quá trình hô hấp và trao đổi chất của da nên giúp duy trì làn da dẻo dai hơn. Nếu lượng estrogen giảm thấp, khả năng tích nước của da sẽ sụt giảm, từ đó làm da trở nên khô, ngứa. Khi bạn thường xuyên có cảm giác như bị kiến bò trên da thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy lượng estrogen trong cơ thể đang giảm thấp.

Phụ nữ có đủ estrogen trong cơ thể thường không có 5 biểu hiện này, mong rằng bạn cũng như vậy - Ảnh 2.

3. Hay bị ngứa ran, tê mỏi, ù tai

Đối với các bạn nữ, nếu lượng hormone estrogen tiết ra thấp sẽ dễ gây mất cân bằng nội tiết, ảnh hưởng đến hệ thần kinh của con người, từ đó gây ngứa ran, tê mỏi hoặc ù tai. Khi có hiện tượng này, các bạn nữ không được bỏ qua mà cần chủ động đi khám để hỏi ý kiến từ bác sĩ ngay.

Phụ nữ có đủ estrogen trong cơ thể thường không có 5 biểu hiện này, mong rằng bạn cũng như vậy - Ảnh 3.

4. Hay nóng giận, đổ mồ hôi thường xuyên

Nếu các bạn nữ bị suy giảm chức năng buồng trứng, quá trình tiết estrogen trong cơ thể cũng sẽ giảm xuống đáng kể. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của nữ giới, từ đó dẫn đến bốc hỏa, mất ngủ, trầm cảm, ngoài ra còn có thể kèm theo các triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu và tức ngực. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài thì rất có thể gây rong kinh ở các bạn nữ.

Phụ nữ có đủ estrogen trong cơ thể thường không có 5 biểu hiện này, mong rằng bạn cũng như vậy - Ảnh 4.

5. Đau xương khớp

Nếu cơ thể nữ giới tiết ra quá ít estrogen thì nội tiết tố sẽ bị mất cân bằng, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của cơ thể. Lúc này, các bạn nữ sẽ thường xuyên bị đau lưng, đau khớp, suy giảm trí nhớ. Khi những tình huống này xảy ra, đó cũng là lúc cơ thể gửi tín hiệu báo trước để bạn điều chỉnh lại hệ thống nội tiết của mình một cách hợp lý.

Phụ nữ có đủ estrogen trong cơ thể thường không có 5 biểu hiện này, mong rằng bạn cũng như vậy - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu