Người phụ nữ Trung Quốc 60 tuổi vẫn sở hữu thân hình trẻ trung khó tin

Ở độ tuổi 60, bà Bao Tiểu Linh (Trung Quốc) bất ngờ nổi tiếng trên mạng khi sở hữu vóc dáng chuẩn, trẻ trung nhờ tập luyện không ngừng nghỉ suốt 22 năm.

Bà Bao Tiểu Linh hiện làm PT bán thời gian cho 5 phòng tập. Ảnh: Weibo.

Theo South China Morning Post, bà Bao Tiểu Linh (60 tuổi, đến từ Giang Tô, Trung Quốc) hiện tại là huấn luyện viên (PT) cardio bán thời gian tại 5 phòng tập gym.

Bà “nghiện” tập luyện từ năm 38 tuổi sau khi tham gia một khóa aerobics để giảm cân. Thời điểm đó, văn hóa tập luyện mới xuất hiện ở Trung Quốc. Hầu hết phòng tập chỉ cung cấp các bài tập đơn giản như aerobics.

Sau khi tham gia khóa tập 6 tháng, bà Bao cho biết các học viên khác khen động tác của bà chuẩn hơn cả giáo viên. Họ khuyến khích bà tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ huấn luyện viên. Sau đó, bà đi thi thật và thành công lấy chứng chỉ.

Trong một cuộc phỏng vấn, bà Bao Tiểu Linh chia sẻ: “Hàng ngày, tôi thức dậy lúc 7h30, tập thể dục trước khi ăn sáng. Từ 15h đến 16h, tôi tập nâng tạ. Hồi 20 tuổi, vòng eo tôi cỡ 68,6 cm. Hiện tại, nó chỉ còn 63,5 cm”.

than hinh tre trung anh 1

Thói quen tập luyện suốt 22 năm qua giúp bà Bao có thân hình khỏe khoắn ở tuổi 60. Ảnh: SCMP.

Bà cho biết mình có một nhóm người hâm mộ, chủ yếu ở độ tuổi 20. Những người này thường theo dõi lối sống, thói quen tập luyện của bà.

“Tập luyện đã trở thành một phần cuộc sống của tôi. Bài học lớn nhất tôi học được trong suốt 20 năm qua là tập luyện giúp chúng ta tự tin, có sức khỏe, tinh thần trẻ trung”, bà chia sẻ.

Bà luôn nói việc tập luyện để giữ gìn vóc dáng không giới hạn độ tuổi và mọi người không nhất thiết phải đến phòng tập. Trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người cho biết họ được truyền cảm hứng bởi phong cách sống lạc quan của bà Bao Tiểu Linh.

Trước đó, bà Bao là thành viên của hội phụ nữ chăm tập luyện độ tuổi 50. Tất cả thành viên đều trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thực tế. Họ tự gọi mình là "hội bà ngoại không tuổi".

Muốn ăn uống lành mạnh nhưng hay stress công việc? Muốn tập thể dục đều đặn nhưng hay làm việc trễ? Mục Sức khỏe của Zing giới thiệu một số sách để đồng hành cùng bạn từ phòng gym đến đường chạy, từ văn phòng đến bếp ăn. Tuyển tập này sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn, và bớt đi một số nỗi lo trên hành trình cân bằng cuộc sống hiện đại.