Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, CEO 9X đưa năng lượng xanh phủ sóng nhiều nơi

“Vạn sự khởi đầu nan”, khởi nghiệp chưa bao giờ là con đường trải đầy hoa hồng, nhất là những người phải chật vật đi lên từ hai bàn tay trắng. Đối với họ, việc có được sự thành công không phải chỉ dựa vào may mắn, mà ở đó chính nhờ những nỗ lực hết mình, ý chí phấn đấu vươn lên để vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

“Đến thời điểm này, bản thân tôi tự tin đã góp phần mang năng lượng xanh phủ sóng nhiều nơi”, CEO thế hệ 9X Trần Thế Hùng, Công ty TNHH Năng lượng MK SOLAR (Địa chỉ: 31 đường số 2, khu phố 2, phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết.

ceo-tran-the-hung-1-1635336556.jpg
CEO Trần Thế Hùng.

Nhắc đến câu chuyện khởi nghiệp của mình, Trần Thế Hùng cho biết, để được thành công như ngày hôm nay, bản thân anh đã trải qua nhiều cung bậc vui buồn trong công việc… Thế nhưng, chính nhờ ý chí sự nỗ lực vươn lên nghịch cảnh đã khiến anh dám đứng lên khẳng định vị trí của mình.

Con đường lập nghiệp gắn bó với chàng trai 9X, từng tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh Trần Thế Hùng đó là điện năng lượng mặt trời. Có thể nói, thời điểm trước đây, điện mặt trời khá xa lạ, nhưng hiện tại đây là một ngành khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, hành trình đưa nguồn năng lượng sạch này trở nên gần gũi với cộng đồng là điều không dễ dàng, đặc biệt đối với Trần Thế Hùng với điểm xuất phát dường như từ con số 0.

Chàng 9X trải nghiệm đắng, cay, ngọt, bùi… trong kinh doanh

Trao đổi với chúng tôi, CEO Trần Thế Hùng chia sẻ niềm say mê của mình với việc kinh doanh. Anh cho biết, khi mới ra trường, cũng như bao bạn trẻ khác, anh bắt đầu lao vào tìm việc ở đất Sài Gòn để không phải trở thành gánh nặng cho cha mẹ, vì hiểu rõ hoàn cảnh gia đình mình không dư dả gì. Tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh, chàng trai khi ấy đã tìm được một công việc văn phòng khá thuận lợi. Thế nhưng anh lại không tìm thấy bản thân mình trong công việc đó và luôn thấy ngọn lửa kinh doanh nhen nhóm cháy trong tim mình.

Trong khi có công việc ổn định, sự nghiệp thênh thang là mơ ước của bao người trẻ thời điểm đó thì anh quyết định rời công ty để theo đuổi hành trình riêng - Một hệ thống gồm 5 cửa hàng bán lẻ giày dép lần lượt ra đời. Những tưởng có thể chờ ngày gặt hái thành quả thì sóng gió liên tiếp ập đến, khiến cả 5 cửa hàng cùng lúc phải khép kín cửa chỉ sau một năm ngắn ngủi.

ceo-tran-the-hung-2-1635336594.jpg

Dự án chiếu sáng nông thôn mới bằng đèn năng lượng mặt trời của CEO Trần Thế Hùng.

Chán nản, mệt mỏi vì thất bại quá lớn đầu đời, chàng trai trẻ xốc lại balo và tạm rời xa sự huyên náo, tấp nập đất Sài Gòn để lên đường tìm lại nhiệt huyết, đam mê và mục đích sống của cuộc đời mình. Và rồi, trong hành trình đi dọc bờ biển xuyên việt, khi nhìn thấy những nhà máy điện mặt trời rộng lớn ở Bình Thuận, ý tưởng sẽ phát triển ngành năng lượng mặt trời đã bắt đầu được hình thành, len lỏi trong tâm trí anh.

Xác định được hướng đi và dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn, chàng trai 9X hiểu rõ điện mặt trời sẽ là xu hướng phát triển trong tương lai, nhưng để phát triển ngành này ở Việt Nam là điều không dễ dàng. Nhớ về khoảng thời gian khởi nghiệp với MK SOLAR, CEO trẻ tuổi chia sẻ trải nghiệm liều lĩnh và những khó khăn gặp phải khiến anh nhiều lần rơi vào bế tắc.

Những năm đầu tiên, sau sự phát triển mạnh của thị trường điện mặt trời áp mái, công ty đã gây dựng được hệ thống tới hơn 300 công trình áp mái khắp miền Nam, nhân sự công ty lên tới 30 người và uy tín trong lĩnh vực. Nhưng không, sóng gió lại ập tới khi chính sách ưu tiên của Nhà nước về khuyến khích điện mặt trời đã tạm dừng, đa phần công ty về điện mặt trời dần rút lui khỏi thị trường và CEO 9X lại 1 lần nữa đứng trước lựa chọn là tái cơ cấu hoặc phá sản.

ceo-tran-the-hung-3-1635336594.jpg
Lắp đặt điện năng lượng mặt trời áp mái.

Đứng vững trên đôi chân đầy nỗ lực…

Sau thời điểm đó, nhận thấy sự chuyển đổi và đa dạng mặt hàng kinh doanh là rất cần thiết thì thương hiệu MK Lighting đã ra đời với lĩnh vực chính là phân phối “Đèn năng lượng mặt trời” và mở ra trang mới cho sự phát triển công ty.

Đến nay, sau quá trình từng bước gây dựng, đi lên, MK SOLAR – Đứa con tinh thần của CEO 9X Trần Thế Hùng đã thực hiện được bước đầu sứ mệnh của mình, mang nguồn năng lượng xanh sạch và tiết kiệm đến với nhiều hộ gia đình, ngày càng được nhiều khách hàng, đối tác tin cậy và chọn lựa. Công ty đang ngày càng khẳng định vị thế khi cung cấp đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời cho hơn 400 đại lý trải dài khắp miền Trung, Tây nguyên và Nam bộ với thương hiệu MK Lighting đã 3 năm.

Nói về con đường sắp tới, CEO Trần Thế Hùng cho biết, ngoài tham gia vào mảng cung cấp đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, thiết bị điện mặt trời. Đồng thời, đang lên kế hoạch cho việc mở nhà máy sản xuất đèn LED năng lương mặt trời “Made in Viet Nam” 100% và bước đầu sẽ mang lại khoảng 80 việc làm cho công nhân sau đợt dịch Covid-19 trong năm 2021.

ceo-tran-the-hung-4-1635336594.jpg
Sản phẩm đèn pha LED năng lượng mặt trời của Công ty MK SOLAR sản xuất và phân phối.

Đối với CEO 9X Trần Thế Hùng cho biết câu nói đồng hành xuyên suốt quá trình khởi nghiệp của anh đó chính là “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân, chúng ta không thể có khách hàng thứ 1 triệu nếu không có vị khách hàng đầu tiên”.

Từ đó, Trần Thế Hùng trải lòng: “Khi đã chọn con đường khởi nghiệp, bạn sẽ luôn gặp phải rất nhiều sự phản đối, thử thách, khó khăn, phải rèn dũa một tinh thần thép. Nhưng đừng sợ, hãy bắt tay vào làm đi, để khi nhìn lại, bạn sẽ thấy hành trình mình vừa đi qua là một điều tuyệt diệu, quả ngọt chỉ đến cho những người biết cố gắng và nỗ lực.

Để tận hưởng những sản phẩm, dịch vụ tốt, mặt hàng tốt và tránh mua mặt hàng giả, nhái, kém chất lượng, quý khách hàng liên hệ: CÔNG TY TNHH NĂNG LƯỢNG MK SOLAR

Trụ sở chính: Tầng 17-11 Vincom Center, số 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

SHOWROOM: 31 đường số 2, phường An Phú, Thành phố Thủ Đức (Quận 2 cũ), Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0777.555.898

Email: marketing.mklighting@gmail.com