Hoa hậu Biển 2022 lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Tối 18/6 vừa qua, Chung kết cuộc thi ảnh “Hoa hậu môi trường biển 2022” đã được diễn ra tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với sự phối hợp tổ chức giữa Công ty CP Truyền hình Việt Nam trực tuyến TVO, Công ty cổ phần đầu tư truyền thông công nghệ Go.Tv và Liên hiệp khoa học công nghệ xanh tổ chức.

Cuộc thi mang ý nghĩa và mục đích tốt đẹp về môi trường, với thông điệp “Môi trường hôm nay – Cuộc sống ngày mai”. Cuộc thi ảnh Hoa hậu môi trường biển 2022 lần đầu được tổ chức ở Việt Nam, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam; Giới thiệu những cảnh đẹp thiên nhiên, sản vật quý giá, di tích, thắng cảnh của thành phố biển Vũng Tàu đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

hoa-hau-bien-2000-1661138283.jpg

Đây là sân chơi tìm kiếm vẻ đẹp đại diện cho phụ nữ Việt, chung tay cùng Ban tổ chức và các Bộ, Ban, ngành trong những hoạt động ý nghĩa về môi trường. Đây là một trong những sự kiện văn hoá, nghệ thuật mang nhiều thông điệp cuộc sống, hoạt động của cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa tình yêu và những thông điệp tích cực về môi trường đối với xã hội Vũng Tàu.

Trong đêm Chung kết, 20 người đẹp xuất sắc nhất được Ban giám khảo cuộc thi lựa chọn từ các vòng thi ảnh trực tuyến trước đó, đã thể hiện các phần thi đồng diễn áo dài, trang phục dạ hội, tự giới thiệu bản thân và đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường.

Ở bảng A dành cho thí sinh độ tuổi từ 18-35 người đẹp Dương Thị Mỹ Ngọc (Thừa Thiên-Huế) đã giành giải Hoa hậu biển, với giải thưởng 150 triệu đồng, cùng vương miện, cúp lưu niệm. Giải Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt thuộc về người đẹp Nguyễn Thị Liên và Lê Thị Mỹ Hương.

Ở bảng B dành cho độ tuổi từ 36 - 45, người đẹp Nguyễn Thị Lan Anh đoạt ngôi Hoa hậu (giải thưởng 150 triệu đồng cùng vương miện, cúp), Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt là các người đẹp Nguyễn Thị Hồng Hạnh và Trần Thị Kim Thuỷ.

Hoa hậu đại sứ môi trường thuộc về người đẹp Nguyễn Hồng Khải Vy (đến từ Bình Dương) giải thưởng 150 triệu đồng, kèm vương miện và Cup.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ: Người đẹp ảnh Người đẹp duyên dáng, Người đẹp tài năng, Người đẹp áo dài, Người đẹp được yêu thích nhất…

Video về đêm chung kết: