Giảng viên Ngoại thương bị tố quấy rối, lừa tiền nữ sinh

Mới đây, trên mạng xã hội, một người tự nhận là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã tố cáo một tiến sĩ, giảng viên có hành vi quấy rối, quỵt tiền sau khi hứa 'chạy' cho người này làm giảng viên Ngoại thương.

Mới đây, trên mạng xã hội, một người tự nhận là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã tố cáo một tiến sĩ, giảng viên có hành vi quấy rối, quỵt tiền sau khi hứa 'chạy' cho người này làm giảng viên Ngoại thương.

Bài viết đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, thu hút hàng chục ngàn like và bình luận.

Tài khoản này giới thiệu mình là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, chia sẻ thực sự vô cùng bế tắc và tuyệt vọng cả một thời gian dài nhưng vì bị đe doạ quá mức nên quyết nói hết về “bộ mặt thật” của một thầy giáo.

Thầy giáo mà nữ sinh này tố cáo là Tiến sĩ N.N.Đ - giảng viên dạy Marketing của Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, từng là Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quốc tế và hiện là Phó khoa Đào tạo Quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương.

Tài khoản này cho hay, cách đây mấy năm, mình và một số bạn được thầy Đ. hướng dẫn khoá luận tốt nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, em lại tiếp tục học thạc sĩ tại trường và gặp lại thầy Đ.

“Ít nhiều thầy trò biết nhau rồi nên thầy hay rủ uống cafe ở ngoài trường. Chuyện chẳng có gì nếu chỉ có vậy, nhưng không ít lần, không biết thầy vô tình hay cố ý nhưng thường xuyên đụng chạm vào tay, đùi em. Em đã phản ứng lại thì thầy nói thầy chỉ vô tình thôi. Thầy rất hay nhắn tin cợt nhả và những hình ảnh khá nhạy cảm. Em còn lưu những tin nhắn của thầy Đ. Việc quấy rối này còn diễn ra nhiều lần nữa cả bằng lời nói, hành động và tin nhắn”, tài khoản này viết.

Giảng viên Ngoại thương bị tố quấy rối, lừa tiền nữ sinh

Chưa hết, theo người viết, thời gian làm luận văn có liên quan đến việc chạy khảo sát, thống kê, thầy Đ. có nói với em không cần phải lo hay phải làm gì vì thầy sẽ xử lý giúp việc này.

“Em cũng rất ngại nhưng thầy bảo mất chút tiền thôi. Thấy em do dự nên thầy kể tên một số thầy cô ở trong trường và trường khác mà thầy đã giúp “làm luận án” và “viết hộ bài báo” để em yên tâm. Em cũng sợ chuyện lộ ra ngoài thì không hay nhưng thầy bảo việc này yên tâm vì thầy làm việc này nhiều rồi, không phải lo. Thầy cũng cho em xem một số bài báo đăng trên tạp chí quốc tế mà thầy đứng tên chung với mọi người.

Sau đó mấy ngày, thầy Đ. nhắn tin rủ em uống cafe ở quán dưới chân công ty em. Thầy khoe vừa giúp một anh làm luận án thành công mà không mất nhiều công sức và gợi ý xem em có muốn về làm giảng viên ở Trường ĐH Ngoại thương không? Em nói là rất thích nhưng sợ không được vì trình độ còn yếu và không quen biết ai cả. Thầy bảo chỉ cần em muốn, việc ở trường thì đơn giản do thầy quen hết lãnh đạo trường. Cửa nào thầy cũng lo được. Tuy nhiên phải mất tiền. Em có hỏi mất tầm bao nhiêu thì thầy bảo mất mấy trăm triệu”.

“Thầy bảo những người khác còn mất nhiều hơn, nhưng do em là học sinh cũ nên thầy giúp,… Trong mấy hôm đó, thầy liên tục gọi điện và nhắn tin giục và bảo nếu không nhanh thì mất thời cơ. Sau 1 tuần, em đưa đủ số tiền theo lời thầy bảo. Thầy nhận tiền và hứa chắc sẽ xử lý nhanh.

Tuy nhiên, sau khi đưa tiền, em đợi mãi cả mấy tuần mà không thấy thầy liên hệ lại. Em suốt ruột nên gọi điện để hỏi thì thầy bảo nhà trường thay đổi chính sách không tuyển thạc sỹ trong nước nữa, chỉ ưu tiên thạc sỹ nước ngoài, tiến sỹ hoặc ít là nghiên cứu sinh.

Thầy bảo cứ yên tâm và phân tích cho em lợi ích của việc làm tiến sĩ và giảng viên của Trường ĐH Ngoại thương”.

Theo thông tin trên Facebook, người này liên tục nhắn tin đòi tiền nhưng nhiều lần không được, thậm chí bị chặn điện thoại, tin nhắn... Cuối cùng, người này đành đến trường gặp trực tiếp để đòi tiền.

“Thầy bảo luôn là giờ thầy không có tiền, lúc nào thầy có thì thầy trả, còn không thì em muốn làm gì thì làm. Thầy cũng doạ là việc này em có làm um lên thì chỉ có em thiệt chứ vị trí và uy tín của thầy ở trường là vững lắm rồi, các lãnh đạo đều là chỗ thân tình”.

Trường Ngoại thương nói gì?

Trao đổi với VietNamNet trưa 13/12, đại diện truyền thông của Trường ĐH Ngoại thương cho hay, nhà trường không nhận được bất cứ đơn thư, tố cáo nào theo hình thức trực tiếp, song đã nắm bắt được thông tin sự việc thông qua các trang mạng xã hội.

“Từ sáng, nội dung tố cáo được đăng tải trên các trang mạng, diễn đàn bằng tài khoản phụ. Nhà trường muốn nghe cụ thể từ 2 phía. Qua rà soát cũng đã liên hệ tới cựu sinh viên này nhưng chưa nhận được hồi âm, do đó chưa liên hệ trực tiếp được để tìm hiểu và xác minh các vấn đề liên quan”.

Theo vị này, Trường ĐH Ngoại thương dành sự ưu tiên cao nhất cho 5 đảm bảo về: môi trường sư phạm; kỷ cương học đường và nói không với tiêu cực; chất lượng giảng dạy; tính chính trực; quyền lợi của người học.

Do đó, quan điểm của nhà trường sẽ vào cuộc quyết liệt vụ việc này. Nếu vụ việc có thật, thì dù nữ sinh không có đơn tố cáo thì nhà trường vẫn sẽ xử lý. Còn nếu sự việc không có thật thì nhà trường cũng sẽ phải có biện pháp để các trang mạng, diễn đàn không lợi dụng để đưa những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của trường và danh dự của giảng viên.

Sáng nay, Trường ĐH Ngoại thương cũng đã yêu cầu thầy giáo có liên quan đến nội dung tố cáo làm giải trình.

Nhà trường đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh, làm rõ.

“Nếu sự việc có thật, quyền lợi của sinh viên bị ảnh hưởng thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Còn nếu không có thật, chúng tôi cũng đề nghị cơ quan điều tra xác minh động cơ, mục đích của người phát thông tin”, vị này cho hay.

Thanh Hùng

Vụ giảng viên Ngoại thương bị tố quấy rối, lừa tiền nữ sinh: Đề nghị công an vào cuộcVụ giảng viên Ngoại thương bị tố quấy rối, lừa tiền nữ sinh: Đề nghị công an vào cuộc

Liên quan đến vụ việc một giảng viên bị tố quấy rồi, lừa tiền nữ sinh, đại diện Trường ĐH Ngoại thương cho biết đã mời công an vào cuộc để xác minh, làm rõ thực hư.

Xôn xao tin nhắn giảng viên gợi ý nữ sinh đến khách sạn ở Hà NộiXôn xao tin nhắn giảng viên gợi ý nữ sinh đến khách sạn ở Hà Nội

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước tin nhắn của người được cho là giảng viên ở Hà Nội gợi ý một nữ sinh đến khách sạn, với hứa hẹn "... sau khi gặp nhau, thầy đảm bảo kì này em không phải lo gì cả".