Cô gái khởi nghiệp online ngồi nhà kiếm hơn nửa tỷ đồng

Cô gái 33 tuổi đã quyết định bán hàng online để không phải phụ thuộc tài chính vào chồng.

*Bài viết là chia sẻ của Kelly Byrnes (33 tuổi, Vương quốc Anh) - người bán hàng trên nền tảng Etsy.

Khi cặp song sinh 8 tuổi của tôi bắt đầu đi học toàn thời gian vào tháng 9/2019, tôi bắt đầu cảm thấy buồn chán. Tôi đã nuôi con như một bà nội trợ trong nhiều năm. Tôi muốn tự mình kiếm tiền thay vì để chồng đi làm lo cho cả gia đình.

Tôi bắt đầu nghĩ về những gì mình có thể làm ở nhà. Vào mùa hè năm 2020, khi tình cờ nhìn thấy một số sản phẩm bìa cứng in hình theo yêu cầu, tôi nảy ra ý định kinh doanh tương tự.

Rào cản gia nhập thấp đối với một cửa hàng trên Etsy đã giúp tôi có động lực làm việc này. Chi phí trả trước khá thấp, trong đó lớn nhất là máy in. Nếu thất bại, tôi cũng sẽ không mất quá nhiều tiền.

Tôi nói với chồng về ý tưởng kinh doanh của mình vào tháng 7/2020. Thời điểm đó, chúng tôi không có nhiều tiền tiết kiệm nhưng đã bỏ ra khoảng 360 USD để bắt đầu. Tôi mua một máy in với giá 303 USD cùng các vật dụng khác như bìa cứng khổ A4, phong bì, giấy gói, giấy bóng kính từ Amazon.

Khởi nghiệp online, ngồi nhà kiếm hơn nửa tỷ đồng/3 tháng, cô gái giác ngộ: Tiêu tiền mình tự làm ra bao giờ cũng hơn! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Khi việc kinh doanh phát triển, tôi bắt đầu tìm kiếm người bán độc lập thay vì dựa hoàn toàn vào Amazon. Ngoài ra, tôi đã mua hình ảnh để in từ một nền tảng trực tuyến. Mỗi hình ảnh có giá từ 2,4 USD đến 3,6 USD và tôi dự định bán các bản in với giá từ 4,8 USD đến 6 USD. Lúc đầu, tôi chỉ mua một vài thiết kế để thử nghiệm và dùng Canva để điều chỉnh kích thước.

Tôi dễ dàng mở cửa hàng trên Etsy vì đã từng mua đồ tự làm trên đó. Ngày đầu tiên mở cửa hàng, tôi đã bán được sản phẩm. Trong tháng đầu tiên, tôi kiếm được khoảng 2.400 USD doanh thu và lợi nhuận rơi vào khoảng 600 USD. Dù đây không phải khoản tiền quá lớn nhưng đối với tôi nó đã là thành công bước đầu.

Ban đầu, tôi không thực hiện bất kỳ hoạt động marketing nào cho sản phẩm của mình. Một trong những lý do tôi chọn Etsy là mọi người truy cập để tìm những món đồ độc đáo. Sau đó, tôi bắt đầu làm marketing với chi phí 1,2 USD/ngày. Tuy nhiên, việc này không tạo ra nhiều khác biệt.

Năm bán hàng đầu tiên của tôi trên Etsy diễn ra chậm chạp nhưng tôi không vì thế mà bỏ cuộc. Tôi chỉ kiếm được 6.000 USD tiền lãi từ tháng 7/2020 đến tháng 4/2021. Một trong những sai lầm lớn nhất mà tôi mắc phải là quên thay đổi giá cước vận chuyển quốc tế. Điều này khiến tôi thiệt hại khoảng 180 USD.

Một sai lầm khác là ngay từ đầu, tôi đã không theo dõi chặt chẽ các khoản chi tiêu. Sau đó, tôi đã dùng một công cụ trực tuyến để theo dõi cả doanh thu và chi phí. Khi doanh số bán hàng tăng lên, tôi đã thuê một kế toán.

Khởi nghiệp online, ngồi nhà kiếm hơn nửa tỷ đồng/3 tháng, cô gái giác ngộ: Tiêu tiền mình tự làm ra bao giờ cũng hơn! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Sản phẩm được cá nhân hóa và bài đánh giá tốt của khách hàng đã thúc đẩy doanh số bán hàng của tôi. Tôi đầu tư một máy in chuyên nghiệp hơn với giá 3.000 USD để in những bức ảnh lớn hơn đồng thời bắt đầu cung cấp dịch vụ đóng khung.

Từ đầu năm đến ngày 13/3, tôi đã kiếm được doanh thu 23.000 USD (tương đương 542 triệu đồng) với lợi nhuận khoảng 15.000 USD. Đây là mức tăng 303% so với cùng kỳ năm ngoái. Cửa hàng Etsy của tôi đã mang lại chính xác những gì tôi muốn: tiền và sự độc lập.

Ngoài ra, nó còn giúp tôi có sự linh hoạt khi vẫn có thể chăm sóc cho các con. Giờ đây, tôi có thể dùng lợi nhuận từ việc bán hàng trên Etsy để tiết kiệm tiền trả trước cho căn nhà đầu tiên của chúng tôi.

Mỗi ngày, tôi thức dậy lúc 6 giờ sáng và đi đến nhà để xe - nơi làm việc của tôi, để hoàn thành các đơn hàng được đặt từ tối hôm trước trước khi chuẩn bị đưa các con đi học. Sau đó, tôi gửi đơn hàng tại bưu điện rồi về nhà xử lý các đơn hàng tiếp theo.

Tôi thường tranh thủ làm việc sau khi lũ trẻ đi ngủ. Với nhiều đơn đặt hàng hơn, tôi dành nhiều thời gian hơn để làm việc, thường là in ấn và đóng gói các mặt hàng cho đến 10 giờ tối.

Nguồn: BI