4 bộ phận trên cơ thể càng nhỏ, phụ nữ càng sống thọ

Tuổi thọ là vấn đề các nhà khoa học không ngừng nghiên cứu. Một phân tích gần đây đã chỉ ra rằng nếu những bộ phận này nhỏ, người phụ nữ sẽ sống thọ hơn.

Theo kết quả nghiên cứu, phụ nữ có bộ ngực nhỏ sẽ khỏe mạnh hơn người có bộ ngực lớn hơn. Ảnh: Well+Good.

Ở nhiều quốc gia, tuổi thọ trung bình của nữ giới thường cao hơn nam giới. Nguyên nhân là nam giới hay có những thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu bia... nên làm ảnh hưởng sức khỏe theo thời gian. Với nữ giới, hàng tháng, họ phải trải qua kỳ kinh nguyệt và đây cũng là lúc cơ thể loại bỏ độc tố nên giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn.

Để nhận biết những phụ nữ có tuổi thọ cao, có thể quan sát trực tiếp 4 bộ phận sau đây:

Vòng cổ càng mỏng thì cơ thể càng khỏe mạnh

Theo Sohu, cổ là bộ phận rất quan trọng, nơi kết nối giữa đầu và cơ thể. Vùng cổ không chỉ chứa rất nhiều động mạch và tĩnh mạch mà còn có các mô quan trọng như hạch bạch huyết và tuyến giáp.

Nếu bao quanh cổ là lớp mỡ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của cột sống mà còn khiến một lượng lớn lipid tích tụ trong mạch máu. Lipid dư thừa sẽ ảnh hưởng quá trình lưu thông máu, dẫn đến các vấn đề như xơ vữa động mạch và huyết khối. Đồng thời, nguy cơ mắc các bệnh mạch máu não cũng sẽ tăng cao, thậm chí đột tử do các bệnh lý mạch máu não nặng.

Do đó, cổ của phụ nữ càng gầy, càng ít mỡ dưới da thì hệ tim mạch càng khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Nói chung, chu vi cổ của phụ nữ nên trong khoảng 35 cm, khi đó, bạn có thể tự tin vào sức khỏe của mình.

Ngực nhỏ giảm cong vẹo cột sống

Bộ ngực đầy đặn của nữ giới có xu hướng thu hút sự chú ý của nam giới ngay trong lần đầu tiên gặp mặt. Vì vậy, những cô gái có bộ ngực nhỏ thường cảm thấy tự ti hơn.

dac diem song tho anh 1

Vòng cổ nhỏ, eo nhỏ cho thấy người phụ nữ có sức khỏe tốt. Ảnh minh họa: Freepik.

Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu, phụ nữ có bộ ngực nhỏ sẽ khỏe mạnh hơn người có bộ ngực lớn hơn. Điều này là do phụ nữ có bộ ngực lớn dễ bị cong vẹo cột sống, ảnh hưởng xấu thắt lưng, vai và các bộ phận khác phải chịu sức nặng quá mức trong thời gian dài, gây ra mối đe dọa nhất định đến tuổi thọ của phụ nữ.

Ngoài ra, dưới tác động của trọng lực, bầu ngực có xu hướng chảy xệ, biến dạng dần nếu quá lớn, ảnh hưởng đến ngoại hình.

Vòng eo càng nhỏ, cơ quan nội tạng càng khỏe mạnh

Trong cuộc sống, nhiều phụ nữ dù tay chân thon thả nhưng lại có bụng rất to, đó là biểu hiện của việc mỡ nội tạng tích tụ quá nhiều. Mỡ nội tạng khác với mỡ dưới da thông thường, bao bọc các loại cơ quan nội tạng và đóng vai trò bảo vệ các cơ quan nội tạng.

Tuy nhiên, mỡ nội tạng tích tụ quá nhiều làm tăng thêm gánh nặng cho phủ tạng, dẫn đến sự xuất hiện của các loại bệnh, chẳng hạn như gan nhiễm mỡ.

Nếu muốn biết lượng mỡ nội tạng của mình có vượt quá tiêu chuẩn hay không, bạn có thể đánh giá bằng cách đo vòng eo. Thông thường, khi vòng eo của nam vượt quá 85 cm và của nữ vượt quá 80 cm, có thể mỡ nội tạng đã vượt quá mức. Lúc này, bạn cần kiểm soát cân nặng của mình.

Mắt cá chân mảnh khảnh liên quan đến sức khỏe

Bạn có thể tự kiểm tra bằng cách đặt chi dưới nằm ngang trên giường và quan sát, nếu mắt cá chân quá dày hoặc độ dày của hai bên không đối xứng, ấn mạnh vào bề mặt da không đàn hồi. Đó là tình trạng phù nề điển hình.

Lúc này, chúng ta cần cảnh giác với sự xuất hiện của nhiều loại bệnh như béo phì, bệnh thận, bệnh tim… Đây là những tác nhân gây phù chi dưới.

Muốn ăn uống lành mạnh nhưng hay stress công việc? Muốn tập thể dục đều đặn nhưng hay làm việc trễ? Mục Sức khỏe của Zing giới thiệu một số sách để đồng hành cùng bạn từ phòng gym đến đường chạy, từ văn phòng đến bếp ăn. Tuyển tập này sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn, và bớt đi một số nỗi lo trên hành trình cân bằng cuộc sống hiện đại.