365 Begin vì sức khỏe cộng đồng

Nguyễn Thị Hiền – Nhà điều hành và sáng lập 365 Begin đã viết trên trang cá nhân: Hiền 365 là ai?

Sinh năm 1982 - con gái trong 1 gia đình di cư từ Thái Bình vào khu Cái Sắn Cần Thơ khi đó được 1 tuổi. Khi 1997 cuộc khủng hoảng tài chính Thái Lan năm đó bố mẹ phá sản vì xuất khẩu lúa gạo, thế là 15 tuổi tôi đã có một khát vọng là thực hiện giấc mơ còn dang dở của Bố tôi “XÂY DỰNG 1 DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG & ỔN ĐỊNH".

hien1a-1637246036.jpg
Hiền giới thiệu sản phẩm 365 Begin tại một diễn đàn.

Với rất nhiều thử thách, trở ngại, gian nan, nhưng may mắn của tôi lại được nhân lên gấp bội, khi tôi đậu 3 trường ĐHQG sau 3 năm đi làm phụ giúp gia đình, và tiếp đó là nắm bắt cơ hội đi Singapore du học, học về ngành chế biến thực phẩm và đồ uống.

Tôi luôn có một câu hỏi trong đầu, tại sao Singapore là nước phát triển còn Việt Nam thì không? Tại sao họ hay quá, siêu quá, chính phủ và quốc gia họ “TỐI ƯU HOÁ" mọi thứ trong giao thông hoá, xã hội hoá, quản lý hoá, cơ sở hạ tầng hoá, giáo dục hoá, văn hoá & ẩm thực... Và một câu hỏi lớn khác mà tôi luôn suy nghĩ “TẠI SAO VIỆT NAM NHIỀU SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP RẤT NGON - TẠI SAO LẠI BÁN THÔ - TẠI SAO KHÔNG BÁN SẢN PHẨM CÓ GIÁ TRỊ GIA TĂNG".

Thành tựu bé xíu thì cũng có, bên cạnh trải nghiệm thất bại đến với tôi cũng không ít: 27T NẾM TRẢI KHỞI NGHIỆP LẦN ĐẦU TIÊN TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ & DU HỌC, THẤT BẠI SỨC KHỎE NĂM 30T (sau 10 năm chỉ biết làm việc cày bừa & học tập thì tôi đã trả giá với chuỗi các bệnh lý về sức khỏe), THẤT BẠI VỀ HÔN NHÂN, TÌNH BẠN, TÌNH YÊU,... Sau cùng tôi vẫn luôn có niềm tin khi cánh cửa này đóng lại sẽ có một cách cửa khác mở ra và phải cố gắng tìm được cái chìa khoá để mở được nó. Đi một ngày đàng học một sàng khôn bằng cách khám phá, trải nghiệm du lịch ẩm thực, văn hoá, leo núi trên 20 quốc gia trong đó có Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Châu Âu, Mỹ… cho tôi cái nhìn đa dạng về các sản phẩm thực phẩm của mỗi nơi.

Việc ứng dụng dinh dưỡng và lối sống lành mạnh từ năm 33 tuổi đã cho tôi được cuộc đời thứ 2, đã cho tôi một MONG MUỐN tạo thêm giá trị cho cuộc sống này bằng sự sẻ chia & cho đi thật nhiều để TRẺ EM & GIA ĐÌNH VIỆT SẼ ĐƯỢC ĂN SẢN PHẨM CỦA NGƯỜI VIỆT - TIỆN LỢI, DƯỠNG CHẤT, THẾ HỆ VIỆT NAM VƯỢT TRỘI (THỂ CHẤT - CHIỀU CAO - LẪN KỸ NĂNG SỐNG).

hien2-1637246100.jpg
Sản phẩm 365 Begin.

Biết ơn đất nước đã nuôi và phát triển gia đình tôi từng tha hương cầu thực đã được dần ổn định như ngày nay. VÀ GIẤC MƠ CỦA NGƯỜI BỐ luôn trong tôi đó là lý do mà tôi khởi nghiệp lên 365 Begin.

Nhớ lại thời mới khởi nghiệp để thấy quan trọng không phải mình bán cái gì! Mà mình là ai? Yêu và am hiểu cái gì mới là quan trọng.

Bắt đầu chỉ là sinh tố dinh dưỡng, nước ép rau, set meal, bánh trung thu dinh dưỡng, tất cả đầu không đường tinh luyện và không chất bảo quản… cực quá mà khách hàng lại chưa nhiều đồ tươi sống, bán không hết phải bỏ đi!

Cứ kiên trì thì bạn rồi cũng ra đời trong sự tình cờ của chuyến leo núi La An 11/2018.

Tới giờ đã đi được 3,5 năm còn yêu & quyết liệt hơn cả những ngày đầu nữa, vì một “Việt Nam khỏe mạnh hơn” mình luôn ý thức giữ gìn cho sức khỏe bản thân đầu tiên, để còn có tình yêu cho gia đình, công ty, bạn bè & cộng đồng nữa chứ!

Tính tới thời điểm nay đã có 199.206 người tham gia UPRACE 2021, giải chạy vì cộng đồng lớn nhất của Việt Nam.

Nhớ về 2019 là lần đầu tiên 365 Begin cùng RUNCLUB.VN tham gia Uprace mỗi ngày chủ nhật tại công viên Tao Đàn, vui thật vui!!! Trong tôi có một giấc mơ không biết khi nào logo của 365 sẽ có mặt trên nhà tài trợ Uprace và với sự kiên trì thì sau 2 năm 2 tháng, giấc mơ đã thành hiện thực.

hien3-1637246229.jpg
365 Begin tham gia giải Uprace 2021.

Không chỉ là logo mà đó là một giá trị cùng mang lại cho cộng đồng, đến với Uprace 2021 lần này chúng tôi tài trợ 2 đơn vị: NewbornVietNam & SaigonchildrenCharity, top 10 câu lạc bộ, top 10 công ty và top 10 trường đại học.

Nhiều người hỏi tôi, tại sao tôi lại kiên trì làm việc này cơ chứ! Lối sống lành mạnh là gì cơ chứ! Ai ai cũng khỏe mạnh đó thôi. Chiều nay đọc thống kê Top 10 nguyên nhân tử vong Việt Nam, thấy 3 trong 10 đó là liên quan tim mạch - huyết áp, 3 trong 10 là liên quan đến phổi nhiễm trùng, kế đến là gan, thận & tai nạn giao thông.

Rất mong ngày càng có nhiều người, doanh nghiệp & cộng đồng cùng giá trị để có thể làm gì đó nhiều hơn và tác động to lớn hơn nữa!

Trên trang cá nhân, Hiền chia sẻ: Xã hội là nơi chúng ta được thử nghiệm, được xây dựng mô hình kinh doanh và thỏa mãn ý tưởng thậm chí là điên rồ của mình. Và khi công ty dần ổn định có những bước chuyển mình đáng kể, tôi tự hỏi 365Begin đã trả lại được gì cho xã hội, cho cộng đồng ngoài kia hay chưa?

Biến câu hỏi đó thành hành động, sau 3 năm thành lập nay chúng tôi vui mừng thông báo chương trình đồng hành lâu dài với các NGO - nhóm Doanh nhân, cũng như cộng đồng về việc HỖ TRỢ KỊP THỜI - ĐÚNG LÚC đến bà con thân yêu những thực phẩm dinh dưỡng, bổ sung năng lượng của 365Begin, nhất là trong tình cảnh không thể nấu ăn hoặc cần một bữa ăn nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng trong lúc cấp bách.

hien4-1637246716.jpg
365 Begin đến với cộng đồng.

CHƯƠNG TRÌNH PHI LỢI NHUẬN “GIVERS GAIN - CHO LÀ NHẬN” - chính thức phát động từ ngày 10/7/2021.

Những ngày vừa qua, 365 Begin vừa phối hợp với cộng đồng, các anh chị nghệ sĩ Việt gửi tặng 14.500 thanh năng lượng, thanh hạnh nhân gạo lứt đến các Y Bác sĩ, lực lượng tuyến đầu của 17 bệnh viện trong TP Hồ Chí Minh, cũng như các điểm chốt chặn các lực lượng đang ngày đêm căng mình dập dịch.

Bản thân tôi và đội ngũ 365Begin đều cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc!

Tôi nhớ khoảng tháng 4/2020, lúc dịch bệnh mới bùng phát, một 365 Begin còn non trẻ lúc ấy cũng đã cùng các đối tác mang tặng những thanh hạt và thanh năng lượng này đến với y bác sĩ và tại khu cách ly trong thành phố.

Rồi đến tháng 10/2020, bà con miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai bão lũ. Hoa màu nhà cửa rất nhiều nơi chìm trong biển nước, bà con không thể nấu nướng. Các anh chiến sĩ, tình nguyện viên vận chuyển hàng hoá vào cho người dân rất khó khăn. Lúc này thanh hạt thanh năng lượng của 365 một lần nữa phát huy công dụng của mình. 365 Begin chung tay cùng các doanh nghiệp chuyển kịp thời những thanh bánh dinh dưỡng đến bà con, chiến sĩ giải quyết ngay nhu cầu bữa ăn xế, ăn lót dạ lúc các anh đang làm nhiệm vụ.

Có thể nói, nhờ cộng đồng mà con đường đưa sản phẩm dinh dưỡng của 365 Begin đến tay mọi người được gần hơn. Trong suốt những tuần lễ qua, team 365 Begin đặc biệt là đội ngũ xưởng sản xuất cũng như vận chuyển đã không nghỉ ngơi, đồng lòng ngày đêm làm việc - hướng về thành phố thân yêu. Hơn ai hết chúng tôi hiểu được rằng “cho đi là sẽ nhận lại” và 365 Begin luôn mang đến những sản phẩm bằng tất cả tấm lòng mình!

Hành trình phía trước vẫn còn rất dài, hy vọng nhận được sự đồng hành, chia sẻ & ủng hộ của các bạn là cánh tay nối dài đưa những sản phẩm thiết thực này đến tận tay người dùng cần thiết.

Chúc tất cả chúng ta Sức Khoẻ & Bình An!