SUV bọc thép dát vàng có giá hơn 1 triệu USD

Mẫu xe xuất hiện trong phim The Dictator (2012) sẽ được thương mại hóa với số lượng giới hạn chỉ 10 xe.
xe boc thep dat vang anh 1

Trong bộ phim The Dictator (2012), nhân vật Aladeen - là lãnh tụ tối cao của Wadiya, một đất nước giả tưởng thuộc khu vực Trung Đông với trữ lượng dầu mỏ khổng lồ. Trong phim, chiếc SUV bọc thép dát vàng là phương tiện di chuyển chủ yếu của Aladeen.

xe boc thep dat vang anh 2

Ban đầu, hãng độ xe Dartz chỉ sản xuất ba chiếc xe để phục vụ cho quá trình quay phim. Một trong số đó đã xuất hiện tại buổi công chiếu phim The Dictator diễn ra hồi tháng 5/2012 tại London (Anh).

xe boc thep dat vang anh 3

Dartz nhìn nhận sự hiện diện của những chiếc xe là thành công ngoài mong đợi, do vậy quyết định sản xuất thêm 10 mẫu xe tương tự và công bố kế hoạch bán sản phẩm độc đáo này ra thị trường.

xe boc thep dat vang anh 4

Mẫu xe thú vị này có tên thương mại chính thức là Dartz Motorz Prombron The Dictator Aladeen Edition MMXXII, được hãng độ xe đến từ Latvia dựng nên từ nguyên bản của mẫu Mercedes-Maybach GLS. Chiếc xe sở hữu động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, sản sinh 800 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 1.000 Nm. Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h.

xe boc thep dat vang anh 5

Chiếc xe sẽ được bọc thép hoàn toàn với phần ngoại thất khá hầm hố. Khác với lớp sơn màu vàng xuất hiện trên phim, bản thương mại của Dartz Motorz Prombron The Dictator Aladeen Edition MMXXII sẽ được dát vàng thật. Hãng xe công bố chiếc xe có thể chịu được sức công phá của đạn xuyên giáp 0,5 mm, đi cùng tùy chọn giúp bảo vệ người bên trong khỏi cuộc tấn công bằng lựu đạn hay mìn.

xe boc thep dat vang anh 6

Phiên bản thương mại vẫn sẽ giữ nguyên những chi tiết đã làm nên dấu ấn đặc trưng cho chiếc xe thuộc sở hữu của "kẻ độc tài" Aladeen.

xe boc thep dat vang anh 7

"Da tự nhiên sẽ không xuất hiện trong nội thất xe", ông Leonard Yankelovich - người sáng lập Dartz - quả quyết trong một tuyên bố. Vị này đồng thời xác nhận khả năng mở rộng số lượng xe nếu nhận thấy những tín hiệu tích cực từ nhu cầu thị trường. Chi phí để sở hữu một chiếc "siêu SUV" bọc thép dát vàng giống tài sản của Aladeen sẽ khoảng hơn 1 triệu USD.