Ra mắt dự án "Mẹ Thiên Nhiên"

Tối 30/11, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ra mắt dự án "Mẹ Thiên Nhiên". Đây là dự án do kỷ lục gia Việt Nam - nghệ sĩ Trúc Thy khởi xướng.

Đến dự buổi ra mắt có khoảng gần 200 người, trong đó có ông Đặng Văn Khoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh cùng nhiều nghệ sĩ, doanh nhân...

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-14a-1701442459.jpg
Đại biểu tham dự lễ ra mắt dự án.
ra-mat-du-an-me-thien-nhien-7a-1701443859.jpg
Ông Đặng Văn Khoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh đến dự lễ ra mắt dự án của nghệ sĩ Trúc Thy.

"Mẹ Thiên Nhiên" cũng là tên bài hát được nghệ sĩ Trúc Thy sáng tác từ năm 2021, với mong muốn huy động mọi người cùng hát để kêu gọi bảo vệ môi trường - thiên nhiên như lời bài hát được viết ra trong mỗi ca từ.

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-22a-1701442695.jpg
Trúc Thy cùng Team thực hiện dự án thể hiện bài hát tại lễ ra mắt.

Sau 2 năm bài hát mới được thực hiện với sự chung lòng của những giọng ca là những anh chị em bạn bè nhiều nghành nghề khác nhau, bao gồm doanh nhân, nghệ sĩ, nhà báo.

Bài hát được quay hình tại resort Aurora, Lagi, Bình Thuận và Rừng ở Thác Mai Đồng Nai. Đạo diễn Bá Cường phụ trách phần đạo diễn cho MV này.

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-20a-1701442812.jpg
Team quay MV tại Bình Thuận.

Nghệ sĩ Trúc Thy chia sẻ: “Đạo diễn Bá Cường với Trúc Thy là bạn nên Cường đã rất nhiệt tình để giúp khi Thy mở lời. Chẳng những không nhận thù lao mà còn đóng góp thêm vào, vì một dự án mang tính công động, mang nhiều ý nghĩa xã hội”.

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-17a-1701442873.jpg
Những người thực hiện dự án đi nhặt rác tại bãi biển Lagi.

Sau khi MV thực hiện xong, Team Mẹ Thiên Nhiên sẽ tiếp tục triển khai với nhiều hoạt động khác kết hợp với nhiều cá nhân, tổ chức để kêu gọi bảo vệ Môi Trường và Thiên Nhiên bằng những hành động thiết thực như:

1. Chạy bộ vì môi trường biển.

2. Kéo gom rác trên sông Sài Gòn bằng du thuyền.

3. Đạp xe trong rừng.

4. Vẽ tranh Thiên Nhiên.

Hiện Trúc Thy đang chuẩn bị để bấm máy phim ngắn "Mẹ Điên Giữ Rừng" dự kiến vào tháng 12 tới.

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-18a-1701442873.jpg
Những người thực hiện dự án đứng quanh cây xanh thể hiện sự bảo vệ cây.

Trúc Thy hy vọng sáng tác của mình cùng sự đóng góp của tập thể Team Mẹ Thiên Nhiên sẽ mang lại một giá trị nào đó, góp thêm tiếng nói để mọi người ý thức hơn trong việc giữ gìn Môi Trường và Thiên Nhiên.

MV Mẹ Thiên Nhiên sẽ được phát sóng nhiều kênh truyền hình cả nước và kênh YouTube của Trúc Thy Art với sự tham gia của nhiều ca sỹ Liu Quốc Việt, Phạm Thái, Hoàng Việt Trang, diễn viên Ngọc Hạnh, Ôn Bích Hằng, nhà báo Hồng Sơn, doanh nhân Ngọc Diệp, Duy Phát, Nguyễn Đức Lộc.

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-11a-1701442873.jpg
Ca sĩ trẻ Liu Quốc Việt thể hiện bài hát bảo vệ thiên nhiên tại buổi lễ ra mắt dự án.

Về lý do cho ra đời dự án này, Trúc Thy chi sẻ: “Đơn giản vì em là người rất yêu thiên nhiên. Mỗi lần nghe cây xanh bị chặt ở đâu đó là em thấy buồn và đau lòng. Với lại em thích sự văn minh, sạch sẻ để ai cũng được sống trong một môi trường trong lành. Nó bắt nguồn từ sở thích của em thôi nên em làm. Đó là lý do em vẽ toàn tranh thiên nhiên. Qua Tết này, em sẽ tổ chức cho mọi người vẽ tranh thiên nhiên triển lãm chung”.

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-2a-1701443371.jpg
Trúc Thy chia sẻ tại lễ ra mắt dự án.
ra-mat-du-an-me-thien-nhien-16a-1701443664.jpg
Đây là một trong rất nhiều bức tranh Trúc Thy vẽ về khung cảnh thôn quê thân thương mà ở đó con người hòa vào thiên nhiên.

Trực tiếp dự buổi Lễ ra mắt dự án "Mẹ Thiên Nhiên" mới thấy sự nhiệt huyết của những người tổ chức cũng như người dự, ai cũng mong muốn chung tay góp sức bảo vệ môi trường – thiên nhiên để cuộc sống luôn vui tươi, hạnh phúc.

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-5a-1701443596.jpg
Trúc Thy tri ân những người hỗ trợ dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Văn Khoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi rất vui, hạnh phúc và xúc động khi dự sự kiện này, được nhìn những khuôn mặt rạng rỡ của các bạn trẻ, được nghe những lời chia sẻ cùng nhau hướng tới tương lai xanh đẹp cho Tổ quốc cho hành tinh của chúng ta…”.

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-1a-1701443404.jpg
Ông Đặng Văn Khoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh phát biểu.

Theo nghệ sĩ Trúc Thy, khi khởi xưởng dự án "Mẹ Thiên Nhiên", trong cô chưa có bất cứ gì ngoài tấm lòng, nhưng rất may mắn đã được nhiều anh chị em và các bạn nhiệt tình tham gia và ủng hộ và vật chất lẫn tinh thần. Khi phát biểu, Trúc Thy đã xúc động vì được sự yêu thương, quý mến và ủng hộ nhiệt tình của nhiều người.

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-8a-1701443455.jpg
Những thành viên trong Team thực hiện MV Mẹ Thiên Nhiên.

Đạo diễn Bá Cường cho biết: “Tôi biết Trúc Thy là người đã làm là quyết làm bằng được. Bả là người liều nhưng cái liều này của bả xứng đáng được mọi người ủng hộ và khi biết về ý tưởng này, tôi đã đồng ý đồng hành ngay lập tức. Nếu có thêm kinh phí, chúng tôi sẽ làm phim về bảo vệ môi trường với nội dung sẽ hay và ý nghĩa hơn”.

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-12a-1701443524.jpg
Đạo diễn Bá Cường chia sẻ tại lễ ra mắt dự án.

Trúc Thy cho biết: “Tôi mong sẽ nhận được sự đóng góp của nhiều cánh tay nối dài để dự án Mẹ Thiên Nhiên sẽ thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại kết quả thiết thực trong việc bảo vệ môi trường - thiên nhiên”.

ra-mat-du-an-me-thien-nhien-13a-1701444082.jpg
Nhiều nghệ sĩ và các doanh nghiệp cùng bạn bè đến dự.
ra-mat-du-an-me-thien-nhien-9a-1701444082.jpg
Ban tổ chức và khách mời chụp ảnh lưu niệm.