Đội trưởng bóng đá nữ Việt Nam Huỳnh Như: Trên sân đá bóng, về nhà bán dừa

Trong trận Chung kết bóng đá nữ tại SEA Games 31, Huỳnh Như đã có màn mở tỉ số đẹp mắt khiến khán giả vỡ òa, mang về tấm HCV thứ 7 cho đội tuyển Việt Nam.

Những ngày này, SEA Games 31 đang là sự kiện gây chú ý nhiều nhất. Càng gần đến ngày kết thúc, không khí tại Đại hội Thể thao lớn nhất Đông Nam Á càng nhộn nhịp, sôi động. Trong số đó phải kể đến bóng đá - bộ môn chiếm trọn tình cảm của đa số người hâm mộ.

Tối 21/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chính thức bước vào trận đấu tranh HCV. Đối thủ của các nữ cầu thủ là đội tuyển Thái Lan - đội bóng được đánh giá khá mạnh trong cùng khu vực. Ngay từ khi tiếng còi bắt đầu vang lên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã liên tục thể hiện sự bứt phá, lăn xả, áp đảo đội bạn để tung ra những đường bóng gay cấn.

Tuy nhiên phải sang đến hiệp 2, cơ hội mới thực sự đến với đội tuyển Việt Nam. Phút thứ 60 của trận đấu, Dương Thị Vân chuyền bóng dọc trung lộ, hậu vệ Thái Lan cản bóng hụt mở ra cơ hội cho Huỳnh Như băng xuống nhận bóng và vượt qua cả thủ thành Boonsing ghi bàn. Bàn thắng này của đội trưởng đội tuyển nữ đã khiến hơn 16.000 người có mặt tại SVĐ Cẩm Phả cũng như những người hâm mộ theo dõi qua màn ảnh nhỏ vỡ òa, mang về HCV quý giá cho thể thao nước nhà.

Được biết, Huỳnh Như sinh năm 1991, hiện đang là cầu thủ thi đấu cho đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam và CLB bóng đá nữ TP.HCM. Ở tuổi 31, khi các cầu thủ cùng trang lứa đã giải nghệ, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như vẫn toả sáng rực rỡ cùng đội tuyển Việt Nam.

Chân dung Huỳnh Như - đội trưởng ghi bàn thắng duy nhất đem về HCV cho tuyển nữ Việt Nam: Trên sân đá bóng, về nhà bán dừa  - Ảnh 2.

Huỳnh Như đã có sở thích và tình yêu với bóng đá từ nhỏ. Khi còn là học sinh lớp 5, cô đã bộc lộ năng khiếu vượt trội, thậm chí còn được mệnh danh là "vua phá lưới" khi thi đấu tại các giải địa phương. Tuy nhiên cho đến lớp 10, cô mới chính thức đi theo con đường cầu thủ chuyên nghiệp.

Tiền đạo người Trà Vinh được giới chuyên môn đánh giá có lối chơi bóng hiện đại, thể lực tốt, nhanh nhạy trong các tình huống xử lý bóng. Có lẽ, đó cũng là một trong những yếu tố giúp cô trở thành người đội trưởng, truyền lửa cho các cầu thủ còn lại trong tuyển. Về thành tích, Huỳnh Như sở hữu 2 HCV SEA Games, một chức vô địch Đông Nam Á hay bảy lần vô địch quốc gia. Ngoài ra, cô cũng nhiều lần giành Giải thưởng Quả bóng Vàng của năm.

Chân dung Huỳnh Như - đội trưởng ghi bàn thắng duy nhất đem về HCV cho tuyển nữ Việt Nam: Trên sân đá bóng, về nhà bán dừa  - Ảnh 3.

Điều đặc biệt ở Huỳnh Như đó là dù chơi bóng, cô vẫn giữ mái tóc dài của mình. Các cầu thủ nữ thường có xu hướng cắt ngang vai hoặc để ngắn hơn, cho đỡ nóng và vướng víu khi thi đấu. Nhưng tóc đuôi ngựa đã gắn với Huỳnh Như từ khi cô bắt đầu chơi bóng hơn 20 năm trước.

Không những vậy, ngoài đá bóng, Huỳnh Như còn khá bận rộn với nghề tay trái. Nữ tiền đạo mở tiệm "Nàng 9 dừa sáp trà Vinh", bán dừa tại quê nhà. Thời điểm lên đường sang Ấn Độ thi đấu VCK Asian Cup - Huỳnh Như cũng khá trăn trở: "Quán đang thời gian hoạt động nên chưa có nhiều khách, tôi cũng đi thi đấu nhiều nên ít có thời gian lo cho quán".

Chân dung Huỳnh Như - đội trưởng ghi bàn thắng duy nhất đem về HCV cho tuyển nữ Việt Nam: Trên sân đá bóng, về nhà bán dừa  - Ảnh 5.
Chân dung Huỳnh Như - đội trưởng ghi bàn thắng duy nhất đem về HCV cho tuyển nữ Việt Nam: Trên sân đá bóng, về nhà bán dừa  - Ảnh 6.

Chia sẻ sau trận đấu, Huỳnh Như cho biết: “Thật sự hôm nay em cảm thấy rất hạnh phúc, em cảm ơn BHL và toàn đội đã thi đấu hết mình, em cảm ơn khán giả đã đến sân và khán giả xem qua tivi. Đây là tấm HCV vô cùng đặc biệt. Chúng em cũng đã nói với nhau là thi đấu hết mình, đến khi nào chiến thắng mới thôi. Hiện tại gia đình và người thân của các cầu thủ đều có mặt ở đây. Trước hết chúng em sẽ chia vui với người hâm mộ ở đây và sau đó sẽ chia vui với người nhà”.

Nguồn: Tổng hợp