800 trẻ em sẽ được gặp chú Cuội và chị Hằng tại Công viên Văn hóa Đầm Sen

Từ 16h đến 20h ngày 30/9/2023, sẽ diễn ra chương trình “Nụ cười đêm trăng” tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Anh Huỳnh Minh Hiệp, Phó Chánh Văn phòng Trung tâm Unesco Nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam cho biết, bắt đầu từ một buổi tối Trung thu 2004, với chỉ vỏn vẹn khoảng ba mươi tình nguyện viên là những bạn bè quen biết, những bạn bè mới gặp lần đầu, họ đã góp nhau những chiếc lồng đèn, những chiếc kẹo, chiếc bánh, chia nhau đi khắp các con hẻm nhỏ, mang đến cho những trẻ em lang thang đường phố chút không khí ngày Trung Thu.

trung-thu-1-1695206504.jpg
Chú Cuội và chị Hằng.

Chuyến đi ngắn ấy mang lại cho những người bạn nhiều cảm xúc, bởi nụ cười trong sáng và rạng rỡ của các em nhỏ trước món quà bất ngờ. Cũng từ những xúc cảm ấy, những người bạn tự hứa sang năm sẽ mời thêm nhiều bạn bè quen biết nữa cùng tham gia để đem lại nhiều hơn những nụ cười cho nhiều hơn những trẻ em kém may mắn. “Nụ cười đêm trăng” đã bắt đầu từ đó.

Với mong muốn đem đến cho trẻ em kém may mắn một đêm trăng lung linh cổ tích, một đêm trăng ấm áp giữa những vòng tay, “Nụ cười đêm trăng” đã theo các em trong suốt chặng đường qua. Và thật ý nghĩa, khi những vòng tay kết nối từ những tổ chức, bạn bè đã thắp lên trong các em một ngọn nến, một tia sáng hy vọng về một tương lai tươi sáng.

“Nụ cười đêm trăng” đã bước sang năm thứ 19. Năm nay (2023), 800 trẻ em từ 20 Mái ấm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai sẽ được đưa đến Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Trong không gian cổ tích của ngày Trung thu, các em sẽ được các anh chị từ các CLB xe đưa đón, được chơi trò chơi dân gian, xem bắt tò he, bong bóng nghệ thuật, nghe Sóc band biểu diễn Rock, xem triển lãm tranh của bạn bè các Mái ấm, xem trưng bày xe tại khu vực ngoài trời.

trung-thu-2-1695206572.jpg
Anh Huỳnh Minh Hiệp biểu diễn ảo thuật tại một chương trình “Nụ cười đêm trăng”.

Các em sẽ dự tiệc liên hoan tại lễ hội và xem các tiết mục múa lân, ảo thuật vả biểu diễn ca nhạc của các ca sĩ TNV và bạn bè.

Các em sẽ nhận một phần quà thiết thực gồm balo, bánh trung thu, tập vở, nhu yếu phẩm và đặc biệt sẽ tham gia rước đèn cùng các TNV và các CLB.

Nụ cười đêm Trăng lần thứ 19 được điều hành bởi Những người bạn với sự đồng hành của Hội Phụ nữ Từ thiện TP Hồ Chí Minh, Công viên Văn hóa Đầm sen và các tổ chức, CLB cùng chung tay như: Quỹ chia sẻ Tình thương, Công ty bánh Girval, sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Trường PTTH Ngôi sao, CLB Viet Jeep, CLB Moto Bình Tân, Saigon Classic car, CLB Honda 67 Saigon, các ca sĩ khách mời và các Tình nguyện viên, bạn bè quan tâm chương trình từ các nơi.