Nghệ sĩ Trúc Thy hóa thân thành chị Hằng

Cứ mỗi dịp Trung Thu, nghệ sĩ Trúc Thy lại được hóa thân làm chị Hằng. Có năm Trúc Thy biểu diễn ở Việt Nam, có năm biểu diễn ở Mỹ.

Trúc Thy chia sẻ: “Vì tính chất công việc, tôi may mắn có cơ hội tiếp xúc với trẻ em ở nhiều vùng miền khác nhau, vì vậy tôi có cơ hội dẫn dắt làm sao để trẻ em cảm thấy gần gũi và được thỏa sức vui chơi đúng với tâm hồn của trẻ thơ”.

truc-thy-3-1695196726.jpg

Nghệ sĩ Trúc Thy hóa thân thành chị Hằng rất xinh.

Như mọi năm, tôi sẽ cùng các anh chị em nghệ sĩ biểu diễn một số nơi xa trung tâm thành phố, nhưng năm nay tôi lại kẹt lịch 2 đêm làm giám khảo chấm thi cho các sinh viên Đại học kinh tế tài chính về diễn xuất nên tôi không diễn nhiều mà chỉ tham gia một vài chương trình.

Với tôi, ký ức về Trung thu là những kỷ niệm đẹp mà tôi luôn nhớ đến.

truc-thy-2-1695196763.jpg

Nghệ sĩ Trúc Thy luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

Ngày xưa, bọn trẻ con chúng tôi chơi Trung thu trước cả tháng với tất cả lồng đèn thường tự làm bằng tay từ các lon bia, lon sữa bò và nhiều những vật dụng khác để chế tạo ra lồng đèn.

Vì ngày xưa nhà ai cũng nghèo như nhau nên dường như muốn chơi gì thì tự làm chứ ít đứa nào được ba mẹ mua lồng đèn chơi lắm. Nhờ vậy mà chúng tôi phải luôn suy nghĩ, sáng tạo và học cách tự làm để có mà chơi. Đôi khi, tôi nghĩ trong cái khó lại có nhiều cái vui. Trẻ em trong xóm tôi bây giờ hỏng thấy đứa nào xách lồng đèn đi chơi nữa.

truc-thy-1-1695196812.jpg

Nghệ sĩ Trúc Thy vừa là nhà đào tạo, vừa là người diễn xuất.

Có lẽ vì điện sáng khắp đường rồi nên giá trị của ánh sáng lồng đèn không còn tác dụng như ngày xưa. Hơn thế nữa, thời bây giờ có quá nhiều cái hấp dẫn để lựa chọn nên trẻ em không còn tha thiết để chơi lồng đèn như trẻ con thời xưa tụ tập mỗi tối để đốt đèn đi vòng quanh trong xóm bằng ánh sáng của đèn cầy hắt ra tạo hình đủ kiểu qua các lồng đèn tự chế.

truc-thy-5-1695196874.jpg
Mỗi khi hóa trang thành chị Hằng, nghệ sĩ Trúc Thy luôn đem niềm vui đến cho trẻ em.

Những niềm vui đó là những ký ức mà tôi không thể nào quên khi còn nhỏ. Quá nhiều kỷ niệm đẹp của tuổi thơ mỗi mùa Trung thu về.

Trung thu năm nay, Trúc Thy chúc cho trẻ em khắp mọi nơi có được niềm vui trọn vẹn, góp nhặt câu chuyện mang theo của tuổi thơ trong quá trình trưởng thành để sau này nhắc lại là một hành trang ký ức đẹp với những hoài niệm khó phai để chia sẻ mỗi mùa Trung thu về.