Dịch vụ đi làm bằng máy bay

Một hãng hàng không Nhật Bản đưa ra giải pháp cho những người muốn tận hưởng cuộc sống náo nhiệt ở Tokyo, nhưng lại không muốn chịu chi phí thuê nhà đắt đỏ tại thành phố này.

Sử dụng máy bay để di chuyển giữa hai thành phố là đề xuất của một hãng hàng không Nhật Bản dành cho các nhân viên làm việc từ xa. Ảnh: Freepik.

Một hãng hàng không giá rẻ ở xứ hoa anh đào đang lên kế hoạch cung cấp cho những nhân viên làm việc từ xa gói đăng ký chuyến bay không giới hạn giữa Tokyo và thành phố Kitakyushu (tỉnh Fukuoka), có bao gồm căn hộ cho thuê tại đô thị này, theo VICE.

Tỉnh Fukuoka, nơi hãng bay này đặt trụ sở, nổi tiếng với những bát mì ramen ngon và một số đặc sản ẩm thực khác. Nơi đây cũng được biết đến với lịch sử lâu đời và cảnh quan hấp dẫn, với nhiều hoạt động dành cho khách du lịch.

“Thành phố Kitakyushu cũng nằm ở vị trí rất trung tâm của tỉnh nên khách hàng có thể dễ dàng đi lại”, người đại diện công ty nói với VICE. Hãng bay cũng hỗ trợ các doanh nhân thường xuyên đến Kitakyushu để làm việc.

nhan vien van phong anh 1

Giá thuê căn hộ ở Tokyo đắt gấp nhiều lần so với các thành phố lân cận ở Nhật Bản. Ảnh: New York Times.

Để thúc đẩy doanh số hậu Covid-19, hãng hàng không Nhật Bản đã đưa ra một số cách thu hút khách hàng, bao gồm dịch vụ đăng ký gói chuyến bay với giá 200.000-400.000 yen (1.334-2.668 USD).

Hãng chưa đề cập chi tiết về loại bất động sản cho thuê đi kèm trong gói. Tuy nhiên, căn hộ một phòng ngủ ở thành phố Kitakyushu có giá thuê khoảng 60.000 yen/tháng (400 USD), chỉ bằng 1/3 so với tiền nhà ở Tokyo,

Thông thường, chuyến bay khởi hành từ sân bay Kitakyushu và hạ cánh sân bay Haneda (Tokyo) mất khoảng 1 giờ 40 phút. Giá vé khứ hồi là 35.500 yen (237 USD). Điều này đồng nghĩa để tận dụng gói bay trên, khách hàng sẽ phải bay 5-10 chuyến khứ hồi mỗi tháng.

Hiện hãng đang xem xét tách gói bay để hành khách có thể chỉ chọn dịch vụ hàng không, thay vì bao gồm cả thuê nhà.

nhan vien van phong anh 2

Thành phố Kitakyushu có mức giá thuê nhà rẻ bằng 1/3 so với Tokyo. Ảnh: Nippon.

Ryodai Tanaka, Giám đốc điều hành của xOperation Group, một công ty giúp các doanh nghiệp tái cấu trúc, cho biết ông nhận thấy đề xuất của hãng hàng không này rất hấp dẫn.

Ông có những nhân viên ở tỉnh Fukuoka, đồng thời thường di chuyển tới địa điểm này hàng tháng. Tuy nhiên, ông cho rằng gói bay được đón nhận hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chi phí và loại nhà ở mà nó cung cấp.

“Tôi cũng không nghĩ rằng cá nhân sẽ chọn sử dụng dịch vụ này, nhưng các doanh nghiệp có thể quan tâm để cung cấp cho nhân viên của họ. Thông thường, nhân viên sẽ tự trả tiền thuê nhà và các công ty chi trả phí đi lại”, ông Tanaka nói với VICE.

Đại dịch Covid-19 đã vô tình khơi mào xu hướng làm việc từ xa. Theo công ty nghiên cứu kinh doanh Tokyo Shoko Research, hơn 1/4 công ty của Nhật Bản đã cho phép nhân viên làm việc tại nhà vào năm 2022.

Ngoài việc gói bay không giới hạn, hãng hàng không Nhật Bản đang tìm cách bán gói chuyến bay kèm khách sạn cho những người nuôi thú cưng. Họ có thể đặt thú cưng bên cạnh trong khoang hành khách và bay đến tỉnh Oita tận hưởng kỳ nghỉ suối nước nóng.