Cuộc thi Tuyển chọn tài năng “Con đường Ngôi Sao” - Star Way’s Got Talent 2023

Ngày 21/7, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển Kinh tế - Văn hóa - Nghệ thuật Quốc tế (CIECA) phối Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Giải trí CCA và các đơn vị chức năng hop báo tổ chức cuộc thi Tuyển chọn tài năng “Con đường Ngôi Sao năm 2023” (Tên tiếng Anh: Star Way’s Got Talent 2023). Các loại hình nghệ thuật biểu diễn được tổ chức thi là hát đơn ca.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi Star Way’s Got Talent 2023 nhằm mục đích thúc đẩy phong trào ca hát và tạo điều kiện để những tài năng có cơ hội phát huy thông qua các hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam và các sự kiện biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài nước thông qua các hoạt động của CIECA. Mục đích để quảng bá văn hóa Việt Nam với các nước trên thế giới.

cuoc-thi-tuyen-chon-tai-nang-6-1689938916.jpg
Bà Lê Thị Thùy Anh, Giám đốc CIECA, Trưởng Ban tổ chức thong tin về cuộc thi.

Cuộc thi vừa là sân chơi vừa là chương trình để Ban tổ chức tìm kiếm, tuyển chọn, đào tạo, ươm mầm tài năng âm nhạc, vừa là cơ hội để những con người Việt Nam ở bất cứ vùng miền nào trên Tổ quốc; nếu có tài năng, niềm đam mê âm nhạc, có giọng ca xuất sắc nhưng do hoàn cảnh đã phải bỏ qua đam mê của mình, không có điều kiện để theo đuổi và phát triển tài năng của bản thân… Đây chính là cơ hội để họ được sống với đam mê, với tài năng ca hát của bản thân, có thể biến ước mơ trở thành ngôi sao trên con đường ca hát của mình.

thi-tai-nang-3-1689938784.jpg
Nhạc sĩ - NSƯT Thế Hiển làm Trưởng Ban Giám khảo trả lời báo chí tại họp báo.

Bà Lê Thị Thùy Anh, Giám đốc CIECA, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Với mong muốn tạo dựng một sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích, Ban tổ chức Star Way’s Got Talent 2023 cố gắng xây dựng một chương trình tuyển chọn sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Đồng thời, phấn đấu tạo nên một sự kiện văn hóa nghệ thuật nổi bật, đa dạng về nội dung và hình thức để các tài năng có cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng hoạt động nghệ thuật, tạo một sân chơi bổ ích trong năm 2023 dành cho cộng đồng đam mê ca hát”.

cuoc-thi-tuyen-chon-tai-nang-2-1689938971.jpg
Họp báo có nhiều nghệ sĩ và phóng viên báo đài dự.

Điều kiện tham gia và hồ sơ đăng ký dự thi là tất cả công dân là người Việt Nam từ 18 tuổi cho đến 35 tuổi, không có tiền án tiền sự. Có sức khỏe tốt, không có tiền sử bệnh án. Có tài năng ca hát và trình diễn nghệ thuật. Làm đơn đăng ký dự thi theo mẫu của Ban tổ chức. Nộp 2 ảnh hồ sơ cỡ 4 x 6, ảnh chụp 3 tháng gần nhất (không qua xử lý kỹ thuật). Nộp 2 ảnh chân dung cỡ 10 x 15, ảnh chụp 3 tháng gần nhất (không qua xử lý kỹ thuật). Nộp 2 ảnh toàn thân, cỡ 10 x 15, ảnh chụp 3 tháng gần nhất (không qua xử lý kỹ thuật).

Nộp Sơ yếu lý lịch theo mẫu của Ban tổ chức có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc xác nhận của nhà trường, cơ quan, đơn vị mà thí sinh đang học tập, công tác. Thời gian xác nhận không quá 6 tháng tính từ ngày kết thúc nhận hồ sơ.

thi-tai-nang-4-1689939052.jpg
Ban Giám khảo, Ban huấn luyện và khách mời.

Thời gian nhận hồ sơ, từ ngày 21/7 đến 15/9/2023. Địa điểm nhận hồ sơ: 58/22/17 Phan Chu Trinh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Thời gian tổ chức cuộc thi từ ngày 21/7 đến 29/10/2023. Ngoài hồ sơ ghi rõ: Hồ sơ đăng ký tham dự cuộc thi Star Way’s Got Talent 2023.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng, 3 giải Ba trị giá 10 triệu đồng. Các giải kèm giấy chứng nhận, kỷ niệm chương của cuộc thi. Ngoài ra còn 3 giải Khuyến khích trị giá 5 triệu đồng và 2 giải tài năng triển vọng.

Nhạc sĩ - NSƯT Thế Hiển làm Trưởng Ban Giám khảo và NSND Tạ Minh Tâm làm Phó trưởng Ban Giám khảo cuộc thi. Ngoài ra, còn có Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - Thành viên Ban Giám khảo - Giám đốc âm nhạc, Giảng viên âm nhạc Như Hải Yến - Thành viên Ban giám khảo, Nhà báo Minh Tuyền - Thành viên Ban Giám khảo, Nhà báo Chẩm Hồng Giang - Thành viên Ban Giám khảo, Ca sĩ Giao Linh - Thành viên Ban Giám khảo, Ca sĩ Huỳnh Lợi - Thành viên Ban Giám khảo.

cuoc-thi-tuyen-chon-tai-nang-5-1689939136.jpg
Đại diện Ban tổ chức cùng các đại biểu dự họp báo.

Thành viên Ban Giám khảo là những người có uy tín trong xã hội, có kinh nghiệm và chuyên môn sâu về thanh nhạc, có khả năng đánh giá chính xác nhất về những gì thí sinh thể hiện.

Ban huấn luyện gồm có Nhạc sĩ - NSƯT Thế Hiển - Trưởng Ban Huấn luyện, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - Giám đốc âm nhạc, Đạo diễn - Diễn viên Phi Long - Thành viên Ban Huấn luyện, NTK Quỳnh Paris - Cố vấn nghệ thuật – Phong cách thời trang, Biên đạo múa - Vũ đoàn Oh.

Bà Lê Thị Như, Phó Giám đốc CIECA, Phó Trưởng ban tổ chức cho biết, các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba sẽ được Trung tâm ký hợp đồng đi biểu diễn các sự kiện của Trung tâm tổ chức trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để các bạn được đứng trên sân khấu lớn biểu diễn cùng với các nghệ sĩ chuyên nghiệp, giai lưu văn hóa với nhiều nước trên thế giới.