Club đêm do nam giới phục vụ khiến phụ nữ Nhật Bản ôm nợ

Nhiều phụ nữ Nhật Bản buộc phải mang nợ vì các khoản chi tại host-club, nơi họ có thể tâm sự, uống rượu, hát karaoke với các nam nhân viên.

"Hosutokurabu" hay còn được gọi với cái tên "Host-club" là những quán rượu của Nhật Bản, nơi mà các nhân viên nam (host) ngồi cạnh tiếp chuyện những quý cô. Tại các club này, phụ nữ uống rượu, trò chuyện hoặc hát karaoke với người mà họ yêu cầu, nhưng tuyệt đối không được phục vụ các nhu cầu tình dục.

Nhân viên nam làm việc ở đây phải luôn tươi cười, tạo không khí nói chuyện thoải mái và khiến các khách hàng vui vẻ. Nhưng những lời tâng bốc của họ có thể đủ để mê hoặc nhiều phụ nữ độ tuổi 20 ở Tokyo.

Chính sách "kake" - chi tiêu trước trả sau của loại hình phục vụ này nhanh chóng khiến nhiều phụ nữ Nhật Bản lâm vào cảnh nợ nần, theo Asahi News.

Nơi khiến phụ nữ ôm nợ

Theo các quy định của kake, những người điều hành club hoặc nhân viên sẽ ứng trước cho các khách hàng chi phí khi sử dụng dịch vụ tại host-club. Phụ nữ đến đây vẫn được uống rượu, dùng bữa sang trọng dù không có nhiều tiền trong tay.

"Nếu không có cơ chế tiêu trước trả tiền sau nhiều club không thể tiếp tục hoạt động khi tình hình kinh tế khó khăn", chủ một câu lạc bộ nói.

tinh duc anh 1

Khu giải trí Kabukicho, phường Shinjuku,Tokyo là nơi có hơn 200 host-club thu hút nhiều phụ nữ đến giải trí, tìm người tâm sự. Ảnh minh họa: Japan Times.

A, khách hàng đến host club lần đầu tiên vào 3 năm trước theo lời mời của một người bạn. Là người thiếu tự tin, cô nhanh chóng thích thú khi bước vào nơi này vì được nhân viên nam khen “đáng yêu".

Chỉ là một người làm việc bán thời gian, A thừa nhận cô không có nhiều tiền để chi tiêu tại club. Vì thế, cô ấy tận dụng các chính sách trả sau tại đây để quay lại nhiều lần.

Khi các khoản nợ với câu lạc bộ ngày càng chồng chất, một nam nhân viên đã "móc nối" A với người điều hành cơ sở tình dục, nơi cô ấy có thể làm việc với mức lương cao hơn nhằm trả nợ cho host-club.

A bắt đầu bán chính mình để trả cho các khoản chi của mình nhưng chẳng giải quyết được vấn đề vì cô thừa nhận mình "nghiện" việc đến các câu lạc bộ.

Để trang trải các chi phí của mình, A tiếp tục vay tiền từ các công ty tiêu dùng. Các khoản nợ của cô đã tăng lên hơn 10 triệu yên (khoảng 76.000 USD). Khi tình hình tài chính gặp khó khăn, A thấy nam nhân viên mà cô yêu thích đang dành thời gian cho người phụ nữ khác.

"Tôi không có ai để tin tưởng ngoài anh ấy”, cô nói, ám chỉ người đã phục vụ mình tại host-club.

Trong khi đó, B, nam nhân viên làm việc tại câu lạc bộ trong 10 năm, đồng thời tham gia quản lý nơi này, cho biết những host nam tại đó chỉ đơn giản là cung cấp những cuộc tình giả tạo cho phụ nữ.

"Một lần đến host-club ở khu giải trí Kabukicho, Tokyo có thể tiêu tốn hàng trăm nghìn yên đến hàng triệu yên, tùy thuộc vào các dịch vụ được đặt. Khách hàng không bị buộc phải mua các gói phục vụ nhất định. Chúng tôi tự hào những gì mình cung cấp là xứng đáng với số tiền mà các cô ấy bỏ ra”, anh khẳng định.

Vi phạm pháp luật

Tuy nhiên, hệ thống kake không chỉ có thể dẫn đến những khoản nợ khổng lồ mà còn vi phạm pháp luật. Vào tháng 1, sở cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một nam nhân viên vì nghi ngờ vi phạm Luật Chống mại dâm.

Người đàn ông bị cáo buộc ép một khách hàng làm gái tại nhà thổ để cô ấy có thể trả các khoản nợ từ những bữa ăn và đồ uống mà anh ta đã ứng trước theo hệ thống kake tại câu lạc bộ.

tinh duc anh 2

Nhiều host thừa nhận họ đã giới thiệu các công việc mại dâm cho khách hàng của mình. Ảnh minh hoạ: The Wall Street Journal.

B thừa nhận anh ta cũng từng đưa một vài khách quen đến cơ sở mại dâm làm việc để trả nợ cho mình.

"Điều này xảy ra là do sự cạnh tranh quá gay gắt giữa các host trong ngành, việc ứng trước các chi phí giúp chúng tôi có nhiều khách hàng hơn, nhưng tất nhiên là họ phải trả nợ ", B biện minh.

Luật sư Akihiro Kosuge, người am hiểu về các vấn đề trong cộng đồng nightlife, cho biết hệ thống kake đang tràn lan tại các host-club như một phương thức thanh toán.

"Việc tạm hoãn các khoản chi trả từ khách quen giúp những câu lạc bộ này dễ dàng buộc khách hàng phụ thuộc và phải chịu trách nhiệm", Kosuge nói.

Shingo Sakatsume, chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận Futerasu ở Niigata, người chuyên tư vấn cho những cô gái hành nghề mại dâm, cho biết nhiều phụ nữ liên hệ với tổ chức của ông sau khi họ được các nhà thổ thuê để trả nợ cho các host-club.

"Nhiều phụ nữ cảm thấy bị cô lập do điều kiện gia đình và các yếu tố khác, họ không có ai để nói chuyện ngoại trừ các nhân viên nam ở club. Theo tôi, điều quan trọng là phải giảm bớt sự cô lập xã hội của phụ nữ và không nên cho rằng toàn bộ hoàn cảnh này là do họ tự gây ra", ông nói.

Tại sao tình dục lại thú vị

Khi bước vào một căn phòng toàn những người xa lạ, chúng ta có thể cảm nhận được ai gây ấn tượng với mình chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, nhờ vào “sự hấp dẫn giới tính", bao gồm những dấu hiệu về tuổi tác, giới tính, tình trạng sinh sản và phẩm chất của mỗi cá nhân, cùng với đó là các đáp ứng kích thích được lập trình đối với những đặc tính tình dục và cả những đặc điểm khác nữa.