Người phụ nữ U40 xinh đẹp, tài giỏi đứng sau thành công của Lý Hải

Tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng trong sự nghiệp nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương hỗ trợ cho chồng.

Trong những ngày qua, thành công của Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh là một chủ đề được bàn luận nhiệt tình trên khắp các diễn đàn yêu phim ảnh. Với gia tài điện ảnh là 6 phần phim Lật mặt đều đạt doanh thu lớn, gây sốt phòng vé, Lý Hải trở thành một trong những nhà làm phim được công chúng yêu mến nhất tại thời điểm hiện tại.

Ngoài tài năng và đạo đức nghề nghiệp, tổ ấm viên mãn của anh cùng bà xã Minh Hà cũng là một trong những lý do khiến khán giả luôn dành sự yêu mến và ủng hộ cho nam đạo diễn.

Dõi theo hoạt động quảng bá phim của Lý Hải có thể thấy, trong mọi sự kiện của đoàn phim, cả gia đình anh luôn đồng hành với nhau. Đặc biệt, bà xã Minh Hà là người kề vai sát cánh, hỗ trợ và chăm sóc chồng vô cùng chu đáo.

Không chỉ là vợ, Minh Hà còn giữ vai trò nhà sản xuất trong hầu hết các sản phẩm của Lý Hải. Trong một bài phỏng vấn, Lý Hải thừa nhận rằng Minh Hà là "tờ vé số may mắn" của anh. Nhờ có vợ đồng hành, anh mới có được sự trọn vẹn, tròn đầy trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp như hiện tại.

Người phụ nữ U40 xinh đẹp tài giỏi đứng sau thành công của Lý Hải - Ảnh 1.

Tổ ấm hạnh phúc của Lý Hải - Minh Hà

Được biết, Minh Hà sinh năm 1985 trong một gia đình tri thức tại Hà Nội. Từ nhỏ, cô đã được bố mẹ hết mực yêu thương chiều chuộng.

Minh Hà có bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Sau khi tốt nghiệp trường Nguyễn Thị Minh Khai, cô trở thành sinh viên trường Đại học Luật TP.HCM. Suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường, Minh Hà gây chú ý bởi nhan sắc nổi bật, vóc dáng cao ráo, và được gọi là "Hoa khôi" trường Luật.

Ngoài hoàn thành tốt việc học ở trường, Minh Hà còn làm diễn viên tự do, tập múa ba lê. Đây là cơ duyên giúp cô gặp được Lý Hải. Sau một sản phẩm hợp tác chung, Lý Hải và Minh Hà bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Dù đến với nhau khi Lý Hải không còn trẻ, nhưng anh vẫn dành ra 4 năm để chờ đợi bạn gái học Thạc sĩ, ngành Luật Thương mại Quốc tế tại Đại học Leicester.

Sau khi tốt nghiệp, Minh Hà trở về nước và kết hôn với Lý Hải vào năm 2010. Từ khi lập gia đình, Minh Hà trở thành quản lý riêng, luôn đồng hành cùng chồng. Cô cũng lần lượt sinh cho Lý Hải các các nhóc tỳ Rio, Cherry, Sunny, Mio.

Người phụ nữ U40 xinh đẹp tài giỏi đứng sau thành công của Lý Hải - Ảnh 2.

Được biết, sau khi du học về nước, bà xã Lý Hải có rất nhiều cơ hội tốt để thăng tiến cho sự nghiệp. Thế nhưng Minh Hà vẫn quyết định lui về phía sau làm hậu phương cho chồng.

"Tôi cho rằng để bạn đời hiểu và sẵn sàng ở bên cạnh, trước tiên mình phải tạo được niềm tin cho họ. Tôi đã khiến Minh Hà thấy cưới tôi cô ấy sẽ có cuộc sống hạnh phúc và đảm bảo điều kiện sống thoải mái. Khi Hà có bằng thạc sĩ ở Anh về Việt Nam, rất nhiều công ty luật nước ngoài mời cô ấy làm việc. Vợ tôi đi làm được nửa năm với mức lương khá cao, vài nghìn USD một tháng. Nếu tiếp tục sự nghiệp, cô ấy sẽ có một tương lai rất tốt. Nhưng Hà hiểu tôi là người nói ít làm nhiều nên cô ấy tự nguyện ở nhà chăm sóc gia đình", Lý Hải tâm sự trên Vnexpress.

Bản thân Minh Hà cũng không phải một người thích những điều hào nhoáng từ sự nổi tiếng. Đó là lý do từng tham gia nghệ thuật và được chú ý, nhưng cô cũng không chọn đi theo con đường đó mà chỉ song hành với sự nghiệp của chồng.

Trong một lần tâm sự với VTC, cô thổ lộ rằng trong gia đình chỉ nên có một người nổi tiếng. Bởi nếu ai cũng chạy theo đam mê và hào quang, đặc biệt công việc nghệ thuật tốn nhiều thời gian thì không còn người ở lại với gia đình. Vì thế, cô quyết định bỏ bớt những ham muốn cá nhân.

"Khi đã quyết định đứng sau chồng để hỗ trợ anh ấy thực hiện đam mê thì với tôi, việc người ngoài đánh giá mình như thế nào không còn quan trọng nữa. Tôi chỉ cần chồng biết được giá trị của mình và yêu thương mình hết lòng.

Ngày còn trẻ, tôi cũng từng muốn trở thành thế này, thế kia nhưng cuộc sống mà, đôi khi bạn phải lựa chọn. Không có lựa chọn nào là hoàn hảo nên tôi chọn điều mình muốn, không vì bất cứ ai. Khi đi đến cùng của lựa chọn, đó sẽ là hạnh phúc mà mình đạt được. Hạnh phúc không phải là một thứ tìm là thấy, nó là một hành trình", Minh Hà từng tâm sự trên VTC.

Minh Hà cũng không buồn khi mọi người gọi mình với danh xưng "vợ Lý Hải". Thay vào đó, cô hạnh phúc vì kể từ khi bước vào cuộc sống hôn nhân, nam ca sĩ giúp mình trưởng thành hơn.

"Tôi học cách kiềm chế sự nóng giận. Thường thì phụ nữ hay nói nhiều, thích tranh cãi nhưng anh Hải là người không muốn như vậy. Bởi anh quan niệm khi lỡ lời sẽ làm tổn thương nhau và phá vỡ mối quan hệ. Bên cạnh anh Hải, tôi phải kiềm chế bản thân và không bao giờ được lỡ lời", cô tâm sự trên Thanh niên.

Người phụ nữ U40 xinh đẹp tài giỏi đứng sau thành công của Lý Hải - Ảnh 3.

Không chỉ hoàn thành trách nhiệm một người mẹ, người vợ, Minh Hà còn là "kiện tướng" giúp chồng quản lý tất cả chi tiêu, lo toan mọi việc, quản lý một số công ty gia đình để Lý Hải toàn lực tập trung vào viết kịch bản và làm việc tại phim trường.

Đặc biệt, Minh Hà cũng chính là người đã tự tay chăm cả 4 người con. Thi thoảng có thời gian rảnh, cô lại sắp xếp cùng chồng đưa các con đi du lịch. Nhờ sự chăm sóc ân cần và dạy dỗ tỉ mỉ, 4 người con của Lý Hải - Minh Hà rất ngoan ngoãn, biết yêu thương và giúp đỡ người khác. Do vậy, không ít lần tâm sự với truyền thông, Lý Hải khẳng định rằng vợ con, gia đình mới là điều khiến anh cảm thấy tự hào nhất.