Đời bi kịch của nữ diễn viên Thái Lan vừa bị mất tích trên sông

Trước khi gặp nạn, Tangmo Pataratida Patcharawirapong trải qua nhiều biến cố. Cô cố gắng vượt qua nỗi đau, vực dậy tinh thần và bắt đầu cuộc sống mới.

Ngày 25/2, tờ Sanook đưa tin nữ diễn viên Tangmo Pataratida Patcharawirapong (Tangmo Patcharawirapong) gặp tai nạn đường thủy. Cô bị rơi xuống sông và mất tích. Theo Sanook, tin tức này đang khiến công chúng bàng hoàng và cầu nguyện cho Tangmo.

Tính đến sáng 26/2, cảnh sát Thái Lan vẫn chưa tìm thấy ngôi sao 38 tuổi.

Tai nạn thương tâm

Theo trang Thairath, vào lúc 23h ngày 24/2, cảnh sát Muang Nonthaburi nhận tin báo về việc một người phụ nữ trẻ bị ngã xuống thuyền cao tốc và mất tích trên sông Chao Phraya. Danh tính nạn nhân được xác định là nữ diễn viên Tangmo Patcharawirapong.

Các nhân chứng cho biết Tangmo Patcharawirapong rơi xuống sông khi ra phía sau thuyền để xử lý việc riêng. Khi nữ diễn viên gặp tai nạn, họ lập tức hô hoán cầu cứu và yêu cầu lái thuyền quay đầu cứu Tangmo. Tuy nhiên, công tác ứng cứu tại chỗ không thành vì trời quá tối, còn ngôi sao phim Chiếc lá cuốn bay đã bị nước nhấn chìm.

Các nhóm cứu hộ ngay lập tức được điều động đến hiện trường tìm kiếm Tangmo từ khuya 24/2, nhưng đến nay chưa có kết quả. Theo trang Komchadluek, nam diễn viên Beam Saranyoo Prachakit, Nakhorn Silachai đã thuê tàu hỗ trợ lực lượng chức năng truy tìm tung tích người đồng nghiệp.

Công tác tìm kiếm Tangmo Patcharawirapong được đánh giá gặp nhiều khó khăn do nước sông chảy xiết, bị cản trở bởi mật độ tàu thuyền dày đặc, còn nhân chứng hoảng loạn không cung cấp chính xác tọa độ nữ nghệ sĩ ngã xuống.

Theo Thairath, việc tìm kiếm tung tích Tangmo Patcharawirapong hiện do Cục Hàng hải Thái Lan phụ trách. Cơ quan này đã điều động thêm lực lượng, phương tiện để đẩy nhanh việc tìm kiếm nữ diễn viên. Đồng thời họ cũng phát thông báo kêu gọi tàu thuyền di chuyển trên vịnh Thái Lan hỗ trợ tìm người mất tích.

Chiều 25/2, đại diện sở cảnh sát Muang Nonthaburi cho biết CCTV ghi lại hình ảnh Tangmo Patcharawirapong và trợ lý xuất hiện ở bến tàu vào 16h30 ngày 24/2. Qua kiểm tra chiếc thuyền mà nữ diễn viên cùng nhóm bạn sử dụng, cảnh sát tìm thấy một ly rượu đã qua sử dụng và nhiều chai nước chưa mở.

Về việc liệu tai nạn của Tangmo có liên quan đến ma túy hay không, cảnh sát chưa đưa ra kết luận. Họ đánh giá nhiệm vụ lần này khá khó khăn và như “mò kim đáy bể”.

Sự nghiệp dang dở

Tangmo Pataratida Patcharawirapong sinh năm 1984. Cô bước chân vào showbiz từ năm 19 tuổi. Chia sẻ với Bangkok Post, Tangmo cho biết được nhân viên tuyển dụng người mẫu ngỏ lời khi đi dạo với bạn bè trên phố. Sau đó, cô bắt đầu quay quảng cáo, dự cuộc thi Miss Teen Thái Lan năm 2002 và đoạt giải á hậu 4.

Sau cuộc thi nhan sắc, Tangmo Patcharawirapong quyết định thử sức ở lĩnh vực phim ảnh dưới tư cách diễn viên của đài Channel 7. Năm 2003, cô nhận được vai diễn đầu tay trong Benja Keta Kwarm Ruk. Trải qua một năm tích lũy kinh nghiệm, Tangmo được đôn lên hàng nữ chính.

Trong 20 năm thử thách ở mảng truyền hình, người đẹp Thái Lan nhận nhiều phản hồi tích cực về khả năng biến hóa trên màn ảnh. Cô được xem là gương mặt ngôi sao thực lực. Năm 2019, tên tuổi của nữ diễn viên vượt khỏi phạm vi showbiz nội địa, vươn tầm châu Á nhờ tác phẩm Chiếc lá cuốn bay.

Trong phim, Tangmo Patcharawirapong vào vai Rungrong Siriwat, người vợ ghen tuông và thích kiểm soát của Chatchawee Thilayotsakun do tài tử Push Puttichai diễn xuất. Màn thể hiện xuất sắc của cô trong vai phản diện nhận nhiều lời khen từ người hâm mộ Thái nói riêng, và khán giả châu Á nói chung.

Sau thành công của Chiếc lá cuốn bay, sao nữ không nhận thêm kịch bản mới. Hai năm qua, cô ngừng đóng phim và ít xuất hiện trên truyền hình. Một số nguồn tin cho biết nữ diễn viên tạm gác lại sự nghiệp để hoàn thành tâm nguyện của người bố quá cố là được thấy cô tốt nghiệp đại học.

Năm 2021, Tangmo Patcharawirapong nhận bằng cử nhân ngành Lãnh đạo xã hội kinh doanh và chính trị ở tuổi 37. Cô từng tốt nghiệp trung cấp ngành Điều dưỡng của trường Bangkok N.A. Muangthong Thani.

Đời tư nhiều thăng trầm

Đạt thành công sớm trong sự nghiệp, nhưng cuộc đời của Tangmo Patcharawiraponga gặp phải không ít biến cố. Liên tiếp trải qua những chuyện không may từng khiến nữ diễn viên suy sụp đến mức nghĩ quẩn.

Theo Thairath, Tangmo có tuổi thơ khó nhọc và kém hạnh phúc sau khi cha mẹ ly hôn. Đối mặt với cảnh gia đình lục đục thời gian dài khiến cô ám ảnh và bị mất ngủ trầm trọng. Trên truyền thông, nữ diễn viên từng chia sẻ cha mẹ đổ vỡ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của cô.

"Tôi không muốn nhìn thấy cảnh cha mẹ chia tay. Tôi luôn mong muốn gia đình mình ở bên nhau nên đã bị căng thẳng thần kinh", Tangmo Patcharawirapong nói.

Dien vien Thai Lan mat tich anh 7

Tangmo từng tự tử không thành sau những biến cố trong cuộc sống gia đình. Ảnh: Sanook.

Năm 2013, khi sự nghiệp trên đà phát triển, Tangmo thông báo kết hôn với nam diễn viên, ca sĩ Tono Pakin sau 6 tháng hẹn hò. Sau ngày cưới, tình cảm của cặp sao sớm rạn nứt. Năm 2015, cả hai chính thức đường ai nấy đi.

Cú sốc gia đình tan vỡ lặp lại lần nữa khiến Tangmo Patcharawirapong suy sụp và trầm cảm. Cô uống thuốc ngủ tự tử và may mắn được cứu sống.

Sau khi hồi phục, Tangmo Patcharawirapong mở họp báo xin lỗi công chúng về hành vi dại dột, và cho biết sẽ tích cực điều trị bệnh tâm lý. Năm 2018, Tangmo thông báo trở thành mẹ đơn thân sau khi nhận nuôi một bé gái và dần quay lại showbiz.

Trả lời phỏng vấn Thairath vào ngày 8/2, Tangmo Patcharawirapong chia sẻ gặp khó khăn trong sự nghiệp vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hai năm qua, cô hoạt động cầm chừng và phải bán hàng online 3 tiếng mỗi ngày để kiếm thêm thu nhập.

Tangmo Patcharawirapong cho biết nợ ngân hàng hơn 10 triệu bath (307.000 USD). Các khoản vay này được cô sử dụng đóng học phí, trang trải viện phí cho bố mẹ, chi tiêu sinh hoạt trong gia đình và bản thân.

Nữ diễn viên từng có hai năm tạm ngưng hoạt động vì phẫu thuật thẩm mỹ hỏng. Thời điểm đó, để có tiền khắc phục sai lầm, cô từng vay Supachai Sriwijit 12.000 USD. Trước hoàn cảnh khó khăn của Tangmo Patcharawirapong, Supachai Sriwijit tuyên bố xóa nợ cho cô vào tháng 2/2020.

Theo Tangmo Patcharawirapong, sau hai năm bán hàng online và tích cực hoạt động nghệ thuật, cô đã trả ngân hàng được hơn 150.000 USD. "Tôi là trụ cột trong gia đình. Không chỉ phải lo cho bản thân, còn lo cho cha mẹ và con gái. Tôi gặp một số khó khăn về tài chính, nhưng mọi thứ vẫn ổn", cô chia sẻ.

Trước khi gặp tai nạn thương tâm, nói về nỗ lực chiến thắng sự đau thương của bản thân, nữ diễn viên cho biết: "Đó là hang động tăm tối mà tôi cần tự mình thoát khỏi. Tôi từng oán trách sự an bài nghiệt ngã của số phận và có suy nghĩ tiêu cực. Khi chiêm nghiệm về mọi điều đã qua, tôi thấy bản thân không cô đơn, cuộc sống còn có rất nhiều điều ý nghĩa".