Minh Hằng trở lại với phim ảnh bằng vai diễn Quỳnh Lam trong Bẫy ngọt ngào. Vai diễn nhà thiết kế được nhận xét mới mẻ, thể hiện sự thay đổi của cô sau nhiều nhân vật hiền lành, dễ thương.
Bộ phim hiện thu hơn 69 tỷ đồng, đứng đầu doanh thu phòng vé tháng 2. Minh Hằng chia sẻ với Zing về vai diễn cũng như mục tiêu trở thành nhà sản xuất phim chuyên nghiệp.
Tiền kiếm từ phim giúp tôi thăng hoa hơn
- Bẫy ngọt ngào đã có cú lội ngược dòng và hiện đứng đầu doanh thu phòng vé. Chị cảm thấy thế nào?
- Đó là điều ngoài tưởng tượng của tôi và ê-kíp. Tôi quan điểm cho dù mình mới bước chân vào nghề hay ở ngưỡng nào đó, mỗi tác phẩm đều phải được đặt nhiều tâm huyết và tâm trí. Ngoài yếu tố đầu tư tiền bạc, tôi luôn đặt ra mục tiêu sản phẩm sau phải tốt hơn trước, tiếp cận nhiều khán giả, củng cố ưu điểm, khắc phục nhược điểm.
Doanh thu phòng vé không thể đo lường được tất cả. Mình bỏ rất nhiều tiền sản xuất nhưng khán giả không thích thì cũng không thể thành công. Do đó, Bẫy ngọt ngào đạt doanh thu tốt cũng không thể khiến tôi ngủ quên trên chiến thắng, mà bản thân càng cố gắng tìm chủ đề, làm ra tác phẩm sau tốt nhất có thể.
- Chị luôn nói rằng đầu tư phim mạo hiểm, còn làm bất động sản có lợi nhuận béo bở. Vì sao chị vẫn bỏ vốn làm phim?
- Tôi là diễn viên nên tính nghệ sĩ rất lớn. Tiền đến từ việc đầu tư khác cũng thích đấy nhưng không thể mang lại cảm giác thăng hoa như phim ảnh. Tôi đã có quãng thời gian làm nghề lâu, ở nhiều vai trò diễn viên, ca sĩ, giám khảo. Thời điểm này, tôi nghĩ là phù hợp để mình mạo hiểm với những thứ đã học.
Hơn nữa, với dự án này, tôi tìm được tiếng nói chung với ê-kíp. Đến với Bẫy ngọt ngào, ban đầu, thực ra tôi không phải là nhà sản xuất, chỉ tham gia vai trò diễn viên. Sau khi đọc kịch bản, tham gia sửa kịch bản cho vai diễn của mình, tôi thấy ê-kíp trẻ, làm việc chuyên nghiệp nên muốn làm cùng các bạn.
Minh Hằng muốn làm nhà sản xuất để đi được lâu hơn với nghề. |
- Khi đầu tư làm nhà sản xuất, Minh Hằng đã thay đổi gì?
- Công việc mới khiến tôi khác nhiều chứ. Trước đây, tôi đơn thuần là người nghệ sĩ. Tôi từng nghĩ mình không thể làm kinh doanh được vì bản thân không thích tính toán. Nhìn những con số, tôi cảm thấy đau đầu. Nhưng sau này, cuộc sống đưa đẩy, tôi làm kinh doanh và bây giờ nhìn mọi thứ đều qua lăng kính khác.
Sự thay đổi đó cũng tốt vì nếu không, tôi sẽ khó sống lâu với nghề. Tôi sẽ không thể sản xuất được nhiều phim nếu không có tiền.
Trở thành nhà sản xuất, tôi mở mang tư duy hơn, biết lắng nghe, tìm hiểu khán giả đang cần gì, muốn gì.
Nếu chỉ là diễn viên, tôi chỉ muốn tham gia một dự án đầu tư lớn, suy nghĩ làm sao thể hiện vai diễn tốt nhất. Nhưng khi ngồi ghế nhà sản xuất, nhà đầu tư, từ khi đọc kịch bản, tôi phải biết triển khai nó có khả thi, khán giả yêu thích không.
Có khoảng thời gian tôi chỉ làm nhạc mình thích nhưng khán giả không đồng cảm. Tôi cứ trách: Tại sao mình làm tốt mà khán giả không quan tâm. Bây giờ, nhìn lại, tôi mới thấy mình hạn hẹp, trách người ngoài mà không nhìn lại bản thân.
Cảm thấy ngượng khi đóng cảnh nóng
- Trong Bẫy ngọt ngào, Minh Hằng mặc hở, có nhiều cảnh táo bạo. Phim do mình đầu tư sản xuất nên Minh Hằng chấp nhận đóng cảnh nóng?
- Tôi đã có nhiều năm trong nghề, khán giả nhớ tới mình qua các vai diễn dễ thương, chính chuyên, hiền lành. Tại sao tôi hứng thú với Quỳnh Lam? Bởi vai diễn này tôi được làm mới mình. Tôi nghĩ ngoài việc giữ được tình cảm của khán giả, nghệ sĩ phải biết làm mới bản thân. Điều đó giúp cho mình đi được đường dài hơn trong nghệ thuật. Nếu chỉ làm cái cũ, làm những thứ mình đã thành công thì đó không phải là Minh Hằng.
- Nhưng cũng khó tránh khỏi việc chị bị cho rằng được đạo diễn ưu ái, chiếm spotlight của đàn em?
- Nếu chỉ nói muốn thay đổi nhưng bản thân không chịu hy sinh, lăn xả thì rất khó để thuyết phục với người ta. Tôi không thể ngồi đó mong cầu sự thay đổi từ kịch bản, ê-kíp giỏi mà bản thân không chịu đổi mới. Tôi chấp nhận làm mọi thứ để nhân vật Quỳnh Lam đa dạng, đầy màu sắc.
Khi tôi tham gia vào khâu kịch bản có điều hay là mình hiểu được cái khó của diễn viên ở phân cảnh nóng, có thể hình dung góc máy ra sao để mang tới cảm giác chân thật cho người xem.
Ngoài ra, tôi cũng phải tự tập luyện. Tập đóng cảnh nóng với bạn diễn thì những lần đầu rất ngượng, cảm thấy kỳ cục. Nhưng sau đó, cả tôi và Quốc Trường đều nghĩ đó là công việc, trách nhiệm nên phải hoàn thành.
Nữ diễn viên kể đã uống rượu trước khi đóng cảnh nóng với Quốc Trường. |
- Quốc Trường đã xin lỗi Bảo Anh sau mỗi cảnh bạo lực hoặc cảnh 18+. Khi quay cảnh nóng với chị, anh ấy nói gì?
- Trước khi đóng chung, tôi chưa bao giờ gặp Quốc Trường. Những lần đầu quay cảnh nóng, cả hai cảm thấy ngượng ngùng. Trước cảnh quay phân đoạn trong xe hơi, chúng tôi đã uống hết hơn một chai rượu. Chỉ có rượu mới xóa bỏ được sự ngượng ngùng. Sau cảnh quay đó, Quốc Trường đã xin lỗi tôi.
Tôi không tự mãn mình đẹp và giàu rồi
- Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư khen Minh Hằng làm hết sức, chơi hết mình. Bạn bè nói chị tận hưởng hầu hết thú vui xa hoa. Điều đó có đúng?
- Tôi tận hưởng cuộc sống ở nhiều khía cạnh khác nhau. Trước đó, tôi chỉ sống cuộc đời của một nghệ sĩ như mặc đồ đẹp, giấu kín cuộc sống, chỉ show sản phẩm mà thôi. Sau 30 tuổi, tôi nghĩ mình nên sống cho bản thân, mở lòng ra để có nhiều trải nghiệm.
Từ đó, tôi thích đi du lịch, khám phá thế giới. Những trải nghiệm đó khiến tôi có thêm chất liệu cho cuộc sống, trí tưởng tượng phong phú. Chẳng hạn, ở nước ngoài có những chơi trò dưới nước, đòi hỏi cần bằng lặn biển. Tôi thích chơi nên quyết tâm học lặn biển để có tấm bằng. Để có bằng lặn biển, hành trình khá căng thẳng, tôi phải lặn xuống độ sâu hơn 10 m.
Trước đây, tôi từng nghĩ nếu lấy chồng sẽ khó theo đuổi nghệ thuật. Nhưng bây giờ, tôi thấy suy nghĩ của mình bị hạn hẹp. Khi đã mở lòng, tôi nghĩ lấy chồng cho mình trải nghiệm khác, bản thân sẽ sống điềm đạm hơn. Từ đó, tôi có thể trở thành đạo diễn, nhà sản xuất điềm đạm. Vì thế, cuộc đời này có quá nhiều thứ cần phải học.
- Tận hưởng cuộc sống nhiều hơn hẳn cách diễn của chị cũng khác?
- Điều đó càng khiến tôi diễn cảm xúc và sâu hơn. Khi tôi đóng Mẹ ác ma cha thiên sứ, bác Vũ Ngọc Đãng nói: Ngày xưa, những cảnh bình thường, Minh Hằng diễn rất giỏi. Nhưng cảnh sâu lắng, Hằng khóc chỉ thấy dễ thương mà không thấy đau. Bây giờ, Hằng khóc đóng bác thấy đau. Và khi tôi thực hiện các cảnh quay nội tâm, cả đoàn đều xúc động.
Tôi nghiệm ra đời sống của người diễn viên cần sự đa dạng. Nếu không có chất liệu thì khó thể hiện tột độ cảm xúc.
Các bạn diễn viên trẻ bây giờ đẹp, tươi và mới. Nếu tôi không thay đổi thì chắc chắn mình sẽ bị lùi lại. Tôi tự nhủ luôn phấn đấu, không tự mãn mình đẹp, giàu rồi. Không bao giờ trong tôi có từ đủ, mà luôn cầu thị. Và tất cả trải nghiệm đó giúp cho Minh Hằng có được sự bình tĩnh, dung dị như ngày nay.
- Bức tranh của Minh Hằng vẽ về mình trong những năm tới có mảng màu thế nào?
- Tôi muốn theo đuổi con đường làm nhà sản xuất. Tới lúc nào đó tôi không còn nhan sắc, cần lui về sau, để làm được những điều lớn lao hơn. Lập gia đình cũng nằm trong kế hoạch của tôi.
Tôi cũng muốn giàu hơn nữa. Thực ra giàu hơn không phải để cho mình mà làm được nhiều thứ cho công việc sản xuất phim. Bây giờ, tôi chỉ đủ sống, không lo cơm áo gạo tiền. Để làm được nhiều điều lớn hơn, tôi phải nỗ lực.
Tôi mong thị trường phim ảnh ngày càng tốt hơn, có nhiều tác phẩm hay. Chỉ có phim hay mới có thể kéo khán giả tới rạp. Nếu phim không chất lượng chắc chắn thị trường vẫn ảm đạm.
Minh Hằng cho biết hài lòng với những gì đã có sẽ khiến bản thân không thể tiến bộ. |
- Theo quan điểm của nhà sản xuất phim điện ảnh, chị có lo ngại thị trường phim trực tuyến phát triển mạnh nhiều khả năng chiếm thị phần của rạp?
- Các nền tảng trực tuyến đều sản xuất những series của riêng mình. Điều đó giúp thúc đẩy ngành điện ảnh phát triển. Từ đó, tạo công ăn việc làm, nguồn thu nhập ổn định cho diễn viên. Có một thời, diễn viên tự hỏi không biết sẽ sống ra sao khi phim truyền hình cắt giảm sản xuất. Và nhiều người phải mưu sinh bằng các nghề khác.
Chỉ khi nào kiếm tiền được bằng nghề, mình mới có thể đi đường dài với nó. Đây là thời điểm thuận lợi tạo ra lứa diễn viên mới, yêu nghề.
Tôi nghĩ đối tượng khán giả của nền tảng trực tuyến và rạp khác nhau. Rạp vẫn là nơi hoạt động giải trí. Còn xem phim ở nhà là giết thời gian. Tâm lý của người xem ở nhà và ra rạp cũng khác nhau. Ở lĩnh vực cần nhiều thị giác, âm thanh, ánh sáng mang đến trải nghiệm khác biệt thì chưa có nền tảng nào có thể thay thế được rạp.
Link nội dung: https://sao.net.vn/minh-hang-toi-chua-bao-gio-gap-quoc-truong-cho-den-khi-dong-chung-a68976.html