Vedette H'Hen Niê catwalk mãn nhãn, first-face Hương Giang xử lý kém

Đảm nhận vị trí first-face cho show diễn của NTK Adrian Anh Tuấn, Hương Giang vẫn "lép vế" với sự xuất hiện của các người mẫu diễn lót như Minh Tú, Ngọc Châu, Lệ Hằng.

Fashion Show: Thong dong
Fashion Designer: Adrian Anh Tuấn
First-face: Hương Giang
Vedette: H’Hen Niê
Rating: 6,5/10

Ghi danh vào bức tranh thời trang mùa hè nóng bỏng, Adrian Anh Tuấn trình làng 80 thiết kế ready-to-wear trong bộ sưu tập mang tên Thong dong. Mang tinh thần thời trang ngày đầu hạ, các bộ trang phục sở hữu nét thơ mộng, lãng mạn, đậm phong cách thiết kế của Adrian Anh Tuấn.

Điểm nhấn của bộ sưu tập lần này là họa tiết lấy cảm hứng từ gốm Bát Tràng của Việt Nam. Song, chi tiết này vẫn chưa toát lên vẻ khác biệt và sáng tạo. Kèm theo đường dây di chuyển phức tạp của người mẫu, show diễn còn tồn đọng vài điểm bất cập.

Ý tưởng Adrian Anh Tuấn đã cũ, BST chưa đủ sáng tạo

Từng trình làng nhiều bộ sưu tập có tiếng vang trong nước, Adrian Anh Tuấn gây ấn tượng với các show diễn mang tinh thần phóng khoáng, lãng mạn của mùa hè. Khi nhắc đến anh, giới mộ điệu sẽ nhớ đến Lãng du, Daydreamer, Tình ta, Đào... và sắp tới là Thong dong.

Bên cạnh lụa, các chất liệu tái chế trở thành nét đặc trưng trong mỗi bộ sưu tập dưới tay NTK Adrian Anh Tuấn. Tại Thong dong, Vải sợi cà phê, vỏ hàu và tre được ưu ái xuất hiện nhằm lan tỏa tinh thần thời trang bền vững. Các thiết kế đính kết lấp lánh, chất liệu denim, khăn turban mang đến hơi thở trẻ trung, hiện đại cho buổi diễn. Một số chi tiết nổi bật của bộ sưu tập là các ren hoa hay sọc gingham, những hoạ tiết mang tính tropical (nhiệt đới) như trái cây, hoa cỏ,... phù hợp với mùa hè.

Phát huy thế mạnh họa tiết qua từng bộ sưu tập, Adrian Anh Tuấn khoác lên các thiết kế họa tiết lấy cảm hứng từ gốm sứ Bát Tràng. Mặc dù đã kết hợp theo hướng logomania của thương hiệu, họa tiết này vẫn chưa đủ khả năng để trở thành điểm nhấn cho cả bộ sưu tập. Nguồn cảm hứng gốm sứ từng được nam nhà thiết kế thể hiện trong BST It’s a man’s world vào năm 2017.

Ngoài ra, những họa tiết gốm sứ thuộc bộ sưu tập Thong dong phần nào khiến người xem liên tưởng đến các thiết kế “ăn khách” trong BST Blu Mediterraneo của thương hiệu Dolce&Gabbana - có cảm hứng từ gốm sứ và được ra mắt giữa năm 2022.

Tại Thong dong, khán giả dễ dàng thấy được những phom dáng đặc trưng trong các bộ sưu tập hè trước đây của Adrian Anh Tuấn. Điển hình là thiết kế đầm maxi, dáng suông xòe rộng, chân váy rũ dài của Daydreamer, hay tà áo choàng bồng bềnh, nổi bật với chân váy xoắn eo từng xuất hiện trong BST Lãng Du.

Tổng kết, bộ sưu tập Thong Dong mang một số nét đặc trưng riêng biệt với họa tiết và hoa ren mới lạ. Song, một vài thiết kế lần này vẫn phảng phất bóng dáng của các bộ sưu tập trước đó. Ngoài ra, điểm nhấn gốm sứ Bát Tràng vẫn chưa đủ sáng tạo để trở nên nổi bật trong tổng thể bộ sưu tập.

Sự chênh lệch giữa first-face và vedette

Đảm nhận vị trí first-face, Hương Giang mặc lên bộ trang phục được đánh giá là đại diện cho chủ đề của bộ sưu tập. Trong thiết kế gợi cảm và bồng bềnh trong hoạt tiết gốm sứ, người đẹp có nhiều lợi thế trong trình diễn. Sự xuất hiện của trang phục như cơn gió nhẹ nhàng dưới cái nắng chói chang ngày hạ, đối lập với sự lấp lánh, táo bạo của thiết kế kết màn.

Tuy nhiên, những cú đánh hông mạnh, bước chân cường điệu của first-face chưa toát lên vẻ cuốn hút, thậm chí khiến phần vai đong đưa khá nhiều. Kèm theo phần xử lý tay áo kém mượt mà, màn thể hiện của Hương Giang vẫn chưa thể hiện rõ tinh thần của bộ trang phục này. Song, với xuất phát điểm không phải là người mẫu chuyên nghiệp, cô đã hoàn thành tương đối trọn vẹn vai trò first-face trong tràng pháo tay của khán giả.

Trái lại, vị trí vedette của H’Hen Niê đã khép lại buổi diễn với phần thể hiện ấn tượng. Cô cho thấy sự chuyên nghiệp, chắc chắn trong từng bước đi. Không chỉ nhờ vóc dáng nóng bỏng, người đẹp Ê đê toát lên sự hoang dã, phóng khoáng với mái tóc bông xù và làn da bánh mật.

“Trước khi bước lên sàn runway, tôi đã định hình trong đầu phải thể hiện vẻ đẹp hoang dã, có thần thái giống một nữ hoàng”, cô chia sẻ với Zing. Phần trình diễn vedette của H’Hen Niê rơi vào khoảng thời điểm giao thoa giữa ngày và đêm. Bộ trang phục cắt xẻ táo bạo và đính kết lấp lánh dường như thêm phần tỏa sáng, giúp cô khép lại show diễn một cách mãn nhãn.

Ngoài H’Hen Niê, những gương mặt như Minh Tú, Ngọc Châu, Lệ Hằng,... nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ người xem. Một số người mẫu chuyển giới cũng chứng minh được thực lực catwalk trên runway lần này, nổi bật là phần trình diễn của Mộng Thường.

Trong BST Thong dong, các thiết kế toát lên tinh thần phóng khoáng của mùa hè, kết hợp cùng nét lãng mạn, thơ mộng đặc trưng của NTK Adrian Anh Tuấn. Song, bộ sưu tập vẫn chưa tạo nên dấu ấn riêng biệt, sáng tạo so với những tác phẩm trước đây.

Đáng chú ý, bố cục sàn runway ấn tượng khi tạo nên hình trái tim, thể hiện tinh thần lãng mạn của nhà thiết kế, trong màn chào kết của tất cả người mẫu. Tuy nhiên, đường dây trình diễn của các người mẫu khá ngoằn ngoèo, tạo cảm giác rối mắt cho người xem.

Runway Report là series mới của Zing News Giải trí, tiên phong trong việc đánh giá fashion show trong nước và quốc tế dựa trên tiêu chí sáng tạo thời trang và chất lượng trình diễn bộ sưu tập của ngôi sao, người mẫu trên runway, đặc biệt là vị trí first-face và vedette.

Link nội dung: https://sao.net.vn/vedette-hhen-nie-catwalk-man-nhan-first-face-huong-giang-xu-ly-kem-a194162.html