Ăn gì giúp da khỏe đẹp?

Bổ sung thực phẩm chống viêm vào chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện các vấn đề về làn da, giúp da tươi sáng, khỏe khoắn.

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng giúp duy trì sức khỏe làn da, làm chậm lão hóa. Ảnh: iStock.

Ngoài chăm sóc da bằng mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem chống nắng, mặt nạ... bạn có thể dưỡng da bằng cách chú trọng vào loại thực phẩm tốt cho da. Chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp ích rất nhiều trong việc giữ làn da luôn khỏe mạnh.

Trong khi đó, một số loại thực phẩm có thể gây viêm trong cơ thể và da, dẫn đến mụn trứng cá và các vấn đề khác về da. Ngược lại, một số loại thực phẩm khác có thể chống lại tác động của chứng viêm trong cơ thể. Bổ sung những thực phẩm chống viêm là cách lý tưởng để có làn da sáng, khỏe.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm giàu vitamin C và lycopene, cả hai đều là chất dinh dưỡng giúp hạn chế viêm nhiễm. Cà chua cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp da khỏe mạnh. Bạn có thể ăn cà chua sống hay kết hợp chúng với các món xào hoặc dùng để làm nước sốt.

Tỏi

Tỏi được biết đến là một trong những loại thực phẩm tự nhiên mang lại lợi ích chống viêm. Nó cũng làm giảm stress oxy hóa, hiện tượng xảy ra do sự mất cân bằng giữa các chất chống oxy hóa và gốc tự do. Ngoài ra, tỏi có đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm mụn, chống lão hóa.

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn là thực phẩm có khả năng chống viêm tự nhiên. Chúng cũng chứa lượng vitamin C dồi dào đóng vai trò như chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Bổ sung rau xanh vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp làn da giàu sức sống và khỏe đẹp.

Các loại hạt

Các loại hạt là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất và được chứng minh chứa các hợp chất chống viêm. Hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, hạt bí ngô, hạt hướng dương, vừng là những thực phẩm rất có lợi trong việc chăm sóc da.

thuc pham dep da anh 1

‏Các loại hạt là những thực phẩm lành mạnh, tốt cho làn da. Ảnh: iStock.

Việt quất

Trên thực tế, tất cả trái cây đều tốt cho việc chống viêm, nhưng việt quất đặc biệt chứa nhiều chất chống oxy hóa. Việt quất chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa flavonoid giúp chống lại chứng viêm một cách tự nhiên. Bạn có thể ăn việt quất trực tiếp hoặc thêm chúng vào món salad để có làn da khỏe mạnh.

Quả bơ

Chất béo lành mạnh như omega -3 cũng có tác dụng chống viêm cho cơ thể. Quả bơ là một trong những thực phẩm tự nhiên giàu omega -3, chất béo không bão hòa đơn cũng như chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống viêm và mang lại làn da mềm mại, sáng mịn.

Thế nào là chế độ ăn kiêng tốt nhất? Làm thế nào để ngừng lo lắng về cân nặng và tập trung vào việc sống lành mạnh? Để giải quyết mối quan tâm về vấn đề này, mục Sức khỏe của Zing giới thiệu bạn cuốn sách Chỉ dẫn để sống khỏe toàn diện của tác giả Shaun Francis. Sách sẽ giúp người đọc tập trung việc ăn uống lành mạnh, rèn luyện thể chất và giữ tinh thần minh mẫn trong thời buổi bận rộn.

Link nội dung: https://sao.net.vn/an-gi-giup-da-khoe-dep-a192641.html