Cơ bụng 6 múi của cậu bé 12 tuổi

Thức dậy từ 5h30 để tập luyện, Cauzinho Neto có thể thực hiện động tác deadlift với mức tạ tới 92 kg khi chỉ nặng 37 kg.

Neto có thân hình săn chắc, cơ bắp khi mới 12 tuổi.

Neto chỉ mới bắt đầu tập gym từ năm 2021 dưới sự giám sát của bố, cũng là một người đam mê thể hình. Tuy nhiên, cậu bé đến từ Salvador (Brazil) nhanh chóng được xem là "thần đồng" CrossFit khi có thể nâng tạ gấp hơn 2 lần trọng lượng cơ thể và gập bụng 700 cái một ngày, theo Oddity Central.

Trong khi nhiều bạn bè đồng trang lứa phải vật lộn để dậy đúng giờ đi học mỗi sáng, Neto đều đặn dậy từ 5h30 để chạy 5 km, thực hiện vài chục lần gập bụng sau đó mới ăn sáng và đến trường.

Sau khi hoàn thành bài tập về nhà, Neto tiếp tục tập luyện 2,5 tiếng trong phòng gym, bao gồm các bài tập deadlift, squat, đẩy tạ trên ghế và tập cơ tay trước. Cậu bé cũng duy trì thời gian biểu đi ngủ lúc 21h.

"Trước đây, thằng bé rất mê bóng đá nhưng sau đó chuyển sang CrossFit. Chỉ sau 15 ngày tập luyện với các lớp phù hợp độ tuổi và thể chất, thằng bé có thể dễ dàng thực hiện các động tác mà những học viên tập nhiều tháng trời chưa chắc làm được", bố Neto kể.

Không mất nhiều thời gian để bố mẹ Neto nhận thấy tiềm năng ở con trai và quyết định đầu tư cho sự nghiệp thể thao của cậu bé khi thuê huấn luyện viên, bác sĩ, nhà vật lý trị liệu và chuyên gia dinh dưỡng riêng.

Hiện, trang cá nhân của Neto có gần 290.000 người theo dõi. Các clip gập bụng, nâng tạ hay tập luyện của cậu bé luôn nhận được hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận. Trang Fox Sports còn gọi em là "mini Hulk".

Dù thán phục, không ít người lo ngại chế độ tập luyện khắc nghiệt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của cậu bé 12 tuổi.

Tuy nhiên, gia đình Neto khẳng định nhóm chuyên gia luôn đứng sau hỗ trợ, điều chỉnh việc tập luyện của cậu bé theo độ tuổi để ngăn ngừa chấn thương. Neto cũng chỉ bổ sung các chất dinh dưỡng như creatine, omega-3 và không dùng hormone tăng trưởng như một số cáo buộc trên mạng xã hội.

"Tôi cũng chơi thể thao từ năm 10 tuổi và điều đó không cản trở sự phát triển của tôi. Hiện, tôi cao 1,91 m", người bố nói.

Cha mẹ Neto cũng cho biết con trai đang phát triển bình thường. Khi bắt đầu tập luyện, em cao 1,34 m và hiện cao 1,47 m, tăng từ 33 kg lên 37 kg. Cậu bé cũng chưa bao giờ bị chấn thương khi ở phòng tập.

Rèn luyện kỹ năng tự học cho con

Tác giả sách Kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học, TS Nguyễn Thị Thu, cho rằng trẻ cần có mục tiêu để tạo động lực học tập. Phụ huynh nên tìm hiểu, quan sát sở thích của con, rồi lồng ghép những hoạt động tìm hiểu khám phá kiến thức trong những sở thích đó để nuôi dưỡng sự tìm tòi nghiên cứu trong con. Ngoài ra, đọc sách là một cách hay và lành mạnh để trẻ tiếp nạp kiến thức.

Link nội dung: https://sao.net.vn/co-bung-6-mui-cua-cau-be-12-tuoi-a192455.html